Miley Cyrus bị kiện đòi bồi thường 300 triệu USD vì vi phạm bản quyền

15/03/2018 10:31 GMT+7

Flourgon, một nghệ sĩ người Jamaica đã kiện Miley Cyrus vì cho rằng bản hit We can’t stop của cô đã đạo lời một bài hát của anh.

Vụ kiện được đệ trình lên tòa hôm 13.3 tại thành phố New York (Mỹ), khẳng định rằng hit khủng We can’t stop của Miley đã “vay mượn” lời từ ca khúc We run thing của Flourgon ra mắt năm 1988.
Lời bài hát của Miley có đoạn “We run things, things don't run we”, khá giống với lời bài hát của Flourgon: "We run things, things no run we”. Flourgon cho rằng bài hit của Miley nợ “sự nổi tiếng và thành công lớn nhất” đối với tác phẩm của anh. Nếu không nhờ sự trợ giúp từ bài hát này, We can’t stop sẽ là “loại âm thanh trống rỗng và thiếu tác động”.
Ngoài ra, Flourgon còn yêu cầu tòa án ngăn các hoạt động mua bán hoặc biểu diễn đối với bài hát.
Mặc dù chưa đưa ra số tiền thiệt hại nhưng luật sư của Flourgon có trình bày với tờ CNNMoney vào ngày 14.3 rằng số tiền 300 triệu USD “sẽ là khoản bồi thường hợp lý”.
Miley trình diễn phản cảm cùng ca sĩ Robin Thicke năm 2013 Ảnh: AFP
Tuy nhiên không chỉ Miley mà hãng đĩa RCA thuộc Sony và Mike Will Made-it cũng phải chịu trách nhiệm trong vụ kiện vì là đơn vị cùng sản xuất bài We Can’t Stop.
We Cant Stop ra mắt năm 2013 và trở thành một trong những bản hit lớn nhất của Miley Cyrus tính đến thời điểm này. Đặc biệt tại sân khấu VMAs 2013, ca khúc này được Miley trình diễn cùng ca sĩ Robin Thicke đã tạo nên cú sốc lớn với dư luận và rũ bỏ hoàn toàn hình tượng cô gái thân thiện trong loạt phim Hannah Montana năm nào.
Chủ nhân bản hit We Can’t Stop cũng đã từng chia sẻ màn trình diễn năm đó có ý nghĩa rất lớn, không chỉ đơn giản là từ bỏ hình ảnh ngôi sao tuổi teen cũng như tạo trào lưu "twerking" (nhảy lắc mông), nó còn giúp cô trưởng thành hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.