Midu: Tôi chưa từng muốn tát người thứ ba

01/01/2020 19:28 GMT+7

Nhắc lại chuyện cũ, mặc dù từng tổn thương bởi người thứ ba, Midu vẫn chưa bao giờ nghĩ sẽ trả đũa những người đã khiến cô đau khổ. Thay vào đó Midu chọn cách im lặng và tiếp tục trải nghiệm.

Midu từng là một trong những hot girl nổi tiếng ở Sài Gòn, sau đó lấn sang vai trò diễn viên trong những bộ phim như Cô nàng tóc rối, Thiên mệnh anh hùng, Những thiên thần áo trắng, 4 năm 2 chàng một tình yêu… Cô được khán giả ngưỡng mộ bởi vẻ ngoài xinh đẹp, tài năng và trình độ học vấn. Ngoài ra, chuyện tình giữa Midu và thiếu gia Phan Thành từng khiến dư luận xôn xao bởi sự chen ngang của người thứ ba. Cả hai từng là cặp đôi "trai tài gái sắc", Midu và Phan Thành đã đính hôn và có kế hoạch về chung một nhà. Tưởng rằng mối tình suốt 7 năm đó cuối cùng đã có được cái kết trọn vẹn thì bỗng "người thứ ba" xuất hiện, tất cả lại sụp đổ hoàn toàn. Sau đó, Midu tuyên bố từ hôn Phan Thành và chấm dứt mối tình đẹp suốt gần 7 năm.
* Vì sao Midu không ra mắt MV kể chuyện hôn nhân tan vỡ ngay thời điểm đang nóng thay vì chờ đến ba năm sau?
- Midu: Thật ra tại thời điểm đó tôi không nghĩ đến chuyện sẽ tận dụng chuyện tình cảm để làm một cái gì đó. Bản thân Midu cũng thích hát từ lâu nhưng mình vẫn còn sợ nhiều thứ. Thứ nhất, tôi sợ sản phẩm của mình mọi người không đón nhận, thứ hai là sợ mọi người nghĩ mình bon chen làm ca sĩ. Tuy nhiên, khi bản thân trưởng thành hơn và tự tin hơn thì tôi cho rằng đây là cuộc sống của mình, mình không cần phải quá lo lắng về những suy nghĩ của người khác.
Nếu như tôi xác định không kiếm tiền từ nghề ca hát thì mình cũng không cần sợ mọi người hiểu lầm hay đặt nặng vấn đề mọi người nói về mình. Sau này, bạn bè cũng động viên tôi rằng bây giờ mình đã 30 tuổi rồi nên mình muốn gì thì làm vì cũng không biết được năm sau hay năm tới mình lấy chồng. Cuộc sống sẽ cuốn mình đi khiến cho mình không thể làm được những điều khi còn trẻ mình thích nên tôi muốn tranh thủ lúc còn độc thân để làm những điều mình thích. 
Midu: Tôi chưa sẵn sàng trở thành ca sĩ1

Mặc dù nhận “cơn mưa” lời khen về giọng hát nhưng Midu vẫn từ chối nhận lời biểu diễn của bầu show

Ảnh: NVCC

* Nếu ca khúc này trở thành một bài hit của Midu và có nhiều bầu show mời đi hát với cát-sê “khủng”. Liệu Midu có đồng ý?
- Vấn đề của Midu không phải là cát-sê mà vấn đề về tâm lý là tôi có muốn hát hay không, hiện tại, tôi chưa chuẩn bị tâm lý cho việc đi hát. Khi poster được tung ra, tôi cũng nhận được nhiều lời mời, có bầu show tưởng mình đi hát và nhắn tin nhưng tôi đã từ chối. Vì Midu chưa chuẩn bị tâm lý cho việc mình phải đi diễn và tôi cũng không biết khi nào mình sẵn sàng cho việc đi hát.

Không bao giờ tôi làm nghệ thuật vì mưu sinh cả, còn để kiếm tiền tôi sẽ làm cái khác

Midu

* Nếu như Midu nói rằng không có ý định trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, tại sao Midu lại đầu tư tiền tỉ để thực hiện MV này? Midu có sợ mọi người nói mình “ngông”?
- Bởi vì tôi muốn làm thỏa mãn bản thân. Thật ra lúc đầu tôi chỉ dự định làm một sản phẩm tặng cho khán giả, những người từ xưa đến giờ họ yêu thích mình. Nhưng khi bắt tay vào làm, tôi muốn mọi thứ phải chỉn chu bởi vì bản thân là người khó tính. Nếu không làm thì thôi nhưng một khi đã nhúng tay vào làm thì chỉ cần một cái không vừa vặn, tôi sẽ cảm thấy rất khó chịu. Khi người ta biết đến mình, họ không cần biết mình có đi hát hay không nhưng khi mình đã ra một sản phẩm âm nhạc thì nếu công chúng đánh giá sản phẩm của mình tệ, chắc chắn mình cũng sẽ buồn. Khán giả yêu thích hay không sẽ tính sao nhưng ít nhất tôi xem và cảm thấy “đã” là được.
* Midu có thể cho biết nguồn kinh phí để thực hiện MV tiền tỉ cũng như đầu tư cho việc luyện thanh và học nhảy trong suốt một năm qua?
- Cuộc sống của tôi khá thoải mái và tôi cũng đã kinh doanh từ rất lâu nên hầu hết tất cả các dự án nghệ thuật mà tôi thực hiện là vì sở thích. Không bao giờ tôi làm nghệ thuật vì mưu sinh cả còn để kiếm tiền tôi sẽ làm ở những mảng khác. Tôi kinh doanh để kiếm tiền, đi dạy vì mình thích truyền đạt kiến thức cho mọi người. Trong nghệ thuật, mọi người thường nói mời Midu khó vì tôi khó tính, tuy nhiên, tôi không nhận vì tôi xác định bản thân làm nghệ thuật không phải vì tiền. Cuộc sống của tôi bây giờ thoải mái và đến độ tuổi mà bản thân nhận thấy rằng mình đang thoải mái, hạnh phúc nên mình tranh thủ làm những thứ mình có đủ điều kiện để làm. Có rất nhiều người muốn theo đuổi ước mơ nhưng họ phải vướng bận về kinh tế trong khi đó tôi lại may mắn khi có điều kiện về kinh tế vậy tại sao lại sợ và không dám làm.
Midu: Tôi chưa sẵn sàng trở thành ca sĩ2

Midu khẳng định làm nghệ thuật chỉ vì đam mê và không quan trọng vấn đề cát-sê

Ảnh: NVCC

* Khi ra mắt sản phẩm, Midu có ngại khi bị so sánh với các hotgirl khác, chẳng hạn như Chi Pu?
- Tôi không ngại chuyện đó vì Chi xác định con đường Chi đi là con đường ca hát còn tôi đã xác định từ đầu là không. Ngoài ra, từ lâu mọi người đã không còn gọi tôi là hotgirl thay vào đó khán giả quen với vai trò diễn viên hơn kể từ khi tôi đi diễn.
* Trong MV Anh nghĩ anh là ai?, Midu đã tát bạn diễn, vậy ngoài đời Midu có bao giờ hành động như thế?
- Tôi chưa bao giờ tát ai ngoài đời. Khi thực hiện cảnh tát bạn diễn, đó cũng là chuyện khó đối với tôi bởi tôi sợ người đó sẽ đau. Lúc quay cảnh đó thì tôi rất sợ Linh Ngọc Đàm bị đau nhưng nếu tát kiểu giả bộ để không trúng thì cũng không được. Bởi vì cảnh đó quay góc trung và cận nên không thể nào không trúng được, chính vì thế, khi quay tôi cũng cố gắng giảm lực tay. Tôi vung tay mạnh nhưng khi đến gần mặt thì mình nhẹ lại. Đối với tôi việc đánh người khác cũng là việc khó nhưng mọi người nói tôi nên có một cú tát. Thật ra, cú tát đó không hẳn là một hành động mà nó mang một ý nghĩa như lời cảnh tỉnh cho sự tỉnh táo trong tình yêu. Sẽ không phải làm những cuộc tranh cãi “nảy lửa” mà chỉ kết lại bằng một cú tát. 
Midu: Tôi chưa sẵn sàng trở thành ca sĩ3

Sau chuyện tình ồn ào với Phan Thành, Midu vẫn chưa công bố người yêu mới

Ảnh: NVCC

* Khi nhớ về chuyện tình cảm trong quá khứ, Midu có từng nghĩ sẽ tát người đã làm cho tổn thường mình?
- Không! Trước giờ tôi chưa muốn tát ai cả. Nếu tôi không thích một ai đó thì tôi sẽ không nghĩ đến người đó nữa. Ngoài ra, tôi nghĩ chuyện gì cũng có duyên số, người ta gieo nhân nào thì sẽ gặp quả đó. Ngay cả trong MV, tôi cũng lồng ghép thông điệp này. Khi mình cướp của người khác cái gì thì cũng chưa chắc mình sẽ có được những thứ người ta có vào ngày mai. Các bạn nữ thay vì phải đánh ghen hay đau khổ vì một điều gì thì các bạn có thể bỏ những thứ các bạn không thích ra khỏi cuộc sống để cảm thấy nhẹ nhàng hơn.
* Đến thời điểm hiện tại, Midu vẫn chưa có người yêu mới, điều này có khiến cho Midu sốt ruột và cảm thấy cô đơn trong cuộc sống khi Midu đã ngoài 30 tuổi?
- Thật ra, khi còn trẻ tôi nghĩ rằng nếu năm 30 tuổi mà không lấy chồng chắc sẽ sốt ruột lắm! Nhưng khi bản thân đã trải nghiệm qua rồi và hiện tại tôi thấy mọi thứ không như mình tưởng tượng nên tôi cũng không sốt ruột nữa. Đến bây giờ mọi người lại hù Midu rằng phụ nữ thì không thể cán qua mốc 35 tuổi vì nếu qua tuổi đó mà mình không lập gia đình là trễ quá. Midu cũng không biết điều đó có đúng hay không, tuy nhiên, tôi sẽ trải nghiệm tiếp tục vì tôi rất thích tự trải nghiệm cuộc sống của mình để xem cảm nhận của mình như thế nào. Đôi khi cảm nhận của mọi người chưa chắc là cảm nhận của mình. Bên cạnh đó, tôi cũng chưa được lớn ở độ tuổi 35 nên tôi cũng không biết mình còn hùng hồn nói như vậy hay không, tôi phải tự trải nghiệm thì tôi mới biết điều đó.
* Cảm ơn những chia sẻ của Midu!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.