Michael Caine nhận giải thưởng văn hóa cao nhất của Pháp

08/01/2011 00:21 GMT+7

Sir Michael Caine, diễn viên người Anh kỳ cựu từng sang Việt Nam đóng phim Người Mỹ trầm lặng, đã nhận giải Commander of the Order of Arts and Letters từ tay Bộ trưởng Văn hóa Pháp vào ngày 6.1.

 Năm nay 77 tuổi, Sir Michael được ghi nhận “đã có những cống hiến đầy ấn tượng làm phong phú thêm di sản văn hóa Pháp”. Bộ trưởng Văn hóa Pháp cũng nhắc lại rằng Michael lần đầu tới Paris là để bán khoai tây chiên kiếm sống, và ông đã ký hợp đồng phim The man who would be King với đạo diễn John Huston trong một tiệm ăn ở Paris.

Trong bài diễn văn nhận giải mà Michael tự soạn bằng tiếng Pháp “bồi”, Michael nói rằng ông luôn yêu đất nước, ẩm thực và con người Pháp, nhưng ông không biết người Pháp có thích ông hay không, và khi nhận giải thưởng này ông đã có câu trả lời. 

Các bộ phim nổi bật mà Michael tham gia có Alfie, Educating Rita, Hannah and her sister, Cider house rules... Vai diễn nhà báo Anh trong bộ phim Quiet American (Người Mỹ trầm lặng) đã mang đến cho ông đề cử Quả cầu vàng và Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

L.K
(Telegraph)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.