Meryl Streep đăng ký bản quyền nghệ danh

Nguyệt Hàn
Nguyệt Hàn
01/02/2018 06:46 GMT+7

Meryl Streep ( ảnh ), nữ diễn viên Mỹ với 3 tượng vàng Oscar, vừa đệ đơn lên Cơ quan Sáng chế và nhãn hiệu Mỹ (USPTO) để đăng ký bản quyền nghệ danh “Meryl Streep” nhằm ngăn chặn người khác trục lợi tên tuổi bà, theo Reuters.

Đơn nêu rõ bà sẽ là người sử dụng độc quyền tên của chính mình trong ngành công nghiệp giải trí và bảo vệ nghệ danh này trước những hành vi sử dụng vì mục đích thương mại không được phép.
Được xem là một trong những nghệ sĩ quyền lực của Hollywood, Meryl Streep (68 tuổi) vừa tăng kỷ lục được đề cử giải Oscar (sẽ trao vào ngày 4.3 tới) lên con số 21. Với hơn 40 năm trong nghề, bà giành tổng cộng 3 giải Oscar, 3 Emmy và 6 Quả cầu vàng. Nhiều người nổi tiếng cũng từng có động thái tương tự để ngăn người khác lợi dụng tên tuổi cũng như các sản phẩm sáng tạo của họ (bài hát) nhằm kiếm tiền như diễn viên Sean Connery (từng thủ vai James Bond), rapper 50 Cent, ca sĩ Kylie Minogue...
Kỷ lục bản quyền ở Mỹ hiện nay thuộc về nữ hoàng nhạc pop Taylor Swift bởi trong vòng 10 năm qua, nữ nghệ sĩ 28 tuổi này đã có tới 60 lần đệ đơn đăng ký bản quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.