Meghan Markle và Hoàng tử Harry kêu gọi hành động nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
02/03/2021 10:24 GMT+7

Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle vừa cập nhật trang web của tổ chức Archewell do họ sáng lập với các đề xuất nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

Meghan Markle và Hoàng tử Harry đang khuyến khích những người khác “mở ra nền tảng cho những hành động nhân ái thật sự” trước Ngày Quốc tế Phụ nữ.
Chỉ hơn 10 ngày sau khi Cung điện Buckingham (Anh) xác nhận rằng cặp đôi không trở lại với tư cách là thành viên làm việc cho gia đình hoàng gia, Nữ công tước xứ Sussex - Meghan Markle và Hoàng tử Harry đã cập nhật trang web của tổ chức phi lợi nhuận Archewell vào ngày 1.3, theo People. Họ chia sẻ các ý tưởng về cách đánh dấu ngày lễ 8.3.
Thế giới đang ngày càng nhiều phụ nữ là người làm công ăn lương, lãnh đạo, giáo dục, chăm sóc y tế và làm nhiều ngành nghề khác. Để ghi nhận Ngày Quốc tế Phụ nữ, chúng ta hãy khơi nguồn cho hành động nhân ái thật sự đối với những người phụ nữ trong cuộc sống và trong cộng đồng của bạn”, hai vợ chồng Hoàng tử Harry viết.

Hoàng tử Harry lo sợ thảm kịch của cố công nương Diana sẽ lặp lại

Các đề xuất bao gồm mọi thứ, từ quyên góp cho khoa sản các bệnh viện, bếp ăn địa phương đến đặt hàng từ một nhà hàng do phụ nữ quản lý hoặc giúp một thành viên trong gia đình đăng ký tiêm vắc-xin Covid-19... Các khuyến nghị thậm chí bao gồm các cử chỉ đơn giản, sự quan tâm đối với người thân yêu.
Công tước và Nữ công tước xứ Sussex sẽ tham gia và tự thực hiện một số đề xuất này trong suốt tháng 3 và hy vọng các gia đình, cộng đồng ở khắp nơi tham gia cùng nhau.

Meghan Markle đến thăm trường trung học Robert Clack

ẢNH: PEOPLE

Năm ngoái, nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, Meghan Markle đã đến thăm trường trung học Robert Clack ở thị trấn Dagenham, phía đông London (Anh). Cô nói chuyện với 700 học sinh, trong độ tuổi từ 11 đến 18 về nhiều vấn đề của phụ nữ. “Khi nghĩ về những gì tôi muốn làm cho Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, đối với tôi, điều vô cùng quan trọng là được ở bên những người phụ nữ trong tương lai của chúng tôi”, Meghan nói trong bài phát biểu của mình với các học sinh.

Meghan Markle và Hoàng tử Harry đang mong chờ đứa con thứ hai chào đời

ẢNH: PEOPLE

Meghan từng có nhiều hoạt động trong việc tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ. Vào năm 2018, Meghan và Hoàng tử Harry xuất hiện ở Birmingham (Anh) trong một sự kiện, nơi các phụ nữ trẻ tham gia vào một loạt các hoạt động được tổ chức để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục, khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.
Năm 2015, Meghan đã có một bài phát biểu hấp dẫn tại hội nghị Phụ nữ của Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), trong đó cô nói về bình đẳng giới.
“Lòng nhân ái thể hiện qua hành động. Chào mừng bạn đến với Archewell. Thông qua hoạt động phi lợi nhuận, cũng như các hoạt động sáng tạo, chúng tôi thúc đẩy sự thay đổi văn hóa có hệ thống trên tất cả các cộng đồng”, trang web của tổ chức Archewell viết.
Meghan Markle và Hoàng tử Harry đang mong chờ đứa con thứ hai của họ chào đời. Trước đó cả hai đã khẳng định cam kết trách nhiệm đối với các công tác từ thiện xã hội sau khi Nữ hoàng Elizabeth tuyên bố họ sẽ không còn làm việc cho Hoàng gia Anh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.