Meghan Markle tuyên bố bước vào cuộc sống hoàng gia đầy 'ngây thơ'

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
08/03/2021 11:09 GMT+7

“Tôi lớn lên không biết gì nhiều về gia đình hoàng gia”, Meghan Markle nói trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey phát trên kênh CBS (Mỹ) ngày 8.3 (giờ Việt Nam).

Nữ công tước xứ Sussex - Meghan Markle cho khán giả biết một sự thật rằng cô bắt đầu vai trò một thành viên hoàng gia Anh một cách đầy “ngây thơ”.
Meghan Markle và chồng - Hoàng tử Harry đã có cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey phát sóng trên kênh CBS. Nữ công tước xứ Sussex kể: “Tôi không hề thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào về Hoàng tử Harry. Tôi chưa bao giờ tìm kiếm chồng mình vì cảm thấy không cần thiết”.

Vợ chồng hoàng tử Harry "tố" hoàng gia Anh tước danh vị của con trai vì màu da?

Cuộc phỏng vấn được phát sóng vài tuần sau khi Cung điện Buckingham xác nhận Meghan Markle và Harry chính thức không quay lại với vai trò của thành viên hoàng gia Anh. Thông báo được đưa ra vài tuần sau khoảng thời gian 12 tháng để hai người suy nghĩ lại.

Meghan Markle và Nữ hoàng Elizabeth trong chuyến đi chơi của hoàng gia vào tháng 6.2018

ẢNH: PEOPLE

“Tôi đã gặp Nữ hoàng trong lần đính hôn và chúng tôi ăn sáng cùng nhau. Tôi thực sự thích thú khi ở bên bà. Bà tặng tôi bông tai ngọc trai đẹp và một chiếc vòng cổ”, Meghan Markle tiết lộ.
Trong cuộc trò chuyện với Oprah Winfrey, Nữ công tước xứ Sussex được hỏi liệu cô có im lặng chịu đựng trong thời gian đầu khi bước vào cuộc sống vương giả với Hoàng tử Harry hay không. “Tôi luôn coi trọng sự độc lập. Tôi là người thẳng tính, đặc biệt khi nói về quyền của phụ nữ và đó là điều trớ trêu đáng buồn trong bốn năm qua. Tôi đã cổ súy cho việc phụ nữ cần có tiếng nói của họ từ rất lâu rồi. Và sau đó tôi buộc phải im lặng”, Meghan Markle (39 tuổi) trả lời Oprah Winfrey.

Vợ chồng Hoàng tử Harry trả lời phỏng vấn "nữ hoàng truyền thông" Mỹ Oprah Winfrey

ẢNH:CBS

Khi công chúng biết Meghan Markle có quan hệ tình cảm với Harry, cô nói: “Tôi được chỉ thị rất rõ ràng từ thời điểm cả thế giới biết Harry và tôi đang hẹn hò để luôn nói không bình luận”. Nữ công tước xứ Sussex hé lộ thêm:  “Sau khi chúng tôi kết hôn thì mọi thứ bắt đầu tồi tệ khiến tôi hiểu ra rằng không chỉ tôi không được bảo vệ mà họ sẵn sàng nói dối để bảo vệ các thành viên khác của hoàng gia. Họ không sẵn sàng nói ra sự thật để bảo vệ tôi và chồng tôi”, cô nhận định.

Kate Middleton (trái) và Meghan Markle

ẢNH: PEOPLE

Meghan Markle cũng nói về những bài báo rằng cô đã khiến Công nương Kate Middleton - vợ Hoàng tử William, rơi nước mắt trước đám cưới của mình do bất đồng liên quan đến trang phục phù dâu. “Tôi không miệt thị bất cứ ai. Đó là một tuần rất khó khăn của đám cưới. Chị Kate rất buồn về chiếc váy phù dâu. Chuyện ấy khiến tôi khóc. Nó thực sự làm tổn thương cảm xúc của tôi. Nhưng chị ấy đã xin lỗi và mang hoa cho tôi”, Meghan nói.

Hoàng tử Harry lo sợ thảm kịch của cố công nương Diana sẽ lặp lại

Meghan cho biết điều cô cảm thấy “sốc” là câu chuyện đã xuất hiện trên báo chí vài tháng sau đám cưới. Nhiều bài báo đưa thông tin trước đám cưới của Hoàng tử Harry, Công nương Kate Middleton từng khóc vì tranh cãi với Meghan Markle quanh chiếc áo phù dâu của Công chúa Charlotte.

Phơi bày 'mặt tối' của Hoàng gia Anh

Meghan Markle cũng cáo buộc Hoàng gia Anh phân biệt làn da của con trai họ và đẩy cô đến bờ vực tự tử. Meghan (39 tuổi) có mẹ là người da đen và cha là người da trắng, cho biết cô từng có ý định tự tử sau khi cầu xin sự giúp đỡ từ các thành viên hoàng gia nhưng không được.
Meghan Markle xác nhận con trai Archie hiện được một tuổi, bị từ chối danh hiệu hoàng tử vì có những lo ngại trong hoàng gia “về việc làn da của nó sẫm màu khi được sinh ra”.
Trong khi đó Harry nói rằng hoàng gia đã cắt giảm tài chính và cha anh - Thái tử Charles, người thừa kế ngai vàng nước Anh khiến anh thất vọng. Ông từ chối nhận cuộc gọi của anh. Cung điện Buckingham hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về cuộc phỏng vấn.            
Trước đó, tờ The Wall Street Journal dẫn các nguồn tin cho biết đài CBS trả tiền bản quyền từ 7 - 9 triệu USD để phát sóng cuộc phỏng vấn của "nữ hoàng truyền thông" Mỹ Oprah Winfrey với Hoàng tử Harry và Nữ công tước xứ Sussex - Meghan Markle. Vợ chồng hoàng tử Harry cho hay họ không nhận thù lao cho cuộc phỏng vấn.
Cuộc trò chuyện giữa vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan Markle với Oprah Winfrey là cuộc phỏng vấn hoàng gia được mong đợi nhất kể từ khi người mẹ quá cố của Harry là Công nương Diana chia sẻ những chi tiết “thâm cung bí sử” về cuộc hôn nhân thất bại của bà với Thái tử Charles vào năm 1995, làm suy giảm danh tiếng của người thừa kế ngai vàng và vị thế của hoàng gia trong mắt công chúng Anh.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.