Mẹ ruột từng bỏ rơi Goo Hara quay về đòi thừa kế 50% tài sản

09/03/2020 13:31 GMT+7

Hơn 3 tháng sau khi Goo Hara qua đời, cuộc tranh chấp về quyền thừa kế tài sản của cô vẫn đang diễn ra gay gắt. Mới đây, anh trai và bố của nữ ca sĩ đã đệ đơn kiện người mẹ vì vấn đề tiền nong này.

Dispatch cho hay mẹ ruột của Goo Hara đã chỉ định người đại diện pháp lý để theo đuổi đến cùng vấn đề phân chia tài sản của con gái. Bà cho rằng với tư cách là mẹ của nữ nghệ sĩ, bản thân sẽ nhận được 50% tiền thừa kế của con gái. Tuy nhiên, bố đẻ của Goo Hara đã lên tiếng phản đối và cho rằng đây là một đòi hỏi vô lý.
Bố của cô chia sẻ: “Chúng tôi không thể chấp nhận yêu cầu của bà ta. Đó là một người mẹ đã bỏ rơi những đứa con còn nhỏ của mình rồi rời khỏi nhà ra đi. Vậy thì bà ta có quyền gì để nhận được tài sản của Hara chứ? Tôi đã đi làm việc khắp nơi trên đất nước để cố gắng trang trải các chi phí cần thiết để nuôi con. Cho đến bây giờ, Hara và anh trai đã trải qua những ngày thơ bé mà không có mẹ. Bà và anh trai là những người đã chăm sóc con bé”.

Mẹ của nữ nghệ sĩ quá cố bị dư luận chỉ trích kịch liệt khi yêu cầu lấy 50% tài sản của con gái

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH DISPATCH

Không chỉ bố mà anh trai của Goo Hara cũng nhất quyết không tán thành việc chia tiền cho người mẹ đã bỏ rơi họ. Anh nói: “Khi mẹ chúng tôi bỏ nhà đi, Hara chỉ mới 9 tuổi. Em gái tôi đã dành cả cuộc đời của mình để chống chọi với vết thương tâm lý vì bị bỏ rơi. Bố là người đã trả hết chi phí sinh hoạt cho tôi và Hara. Sau khi em ấy gia nhập làng giải trí, bố chúng tôi đóng vai trò là người giám hộ của em ấy”.
Dựa trên luật thừa kế, thì tài sản của ngôi sao quá cố sẽ chia 50/50 cho bố và mẹ ruột. Tuy nhiên, bố của cô đã chuyển 50% của mình cho anh trai Goo Hara. Do đó, khối vật chất mà nữ ca sĩ kiêm diễn viên để lại sẽ được giao cho mẹ và anh trai theo quy định. Vậy là cuộc chiến pháp lý về quyền thừa kế sẽ diễn ra giữa mẹ và anh trai Hara.
Được biết, Goo Hara từng không ít lần đề cập đến người mẹ ruột đã bỏ rơi mình. Trong một bản ghi chép được Dispatch đăng tải, cô thổ lộ bản thân rất nhớ mẹ: “Tôi nhớ mẹ mình. Tôi muốn mẹ cảm thấy rằng tôi nhớ bà. Cảm xúc ấy luôn bị nghẹn trong cổ họng, nhưng tôi không thể nói hết ra, nó cứ thế lại chìm vào bên trong. Tôi ngày càng tuyệt vọng hơn”.

Goo Hara từng viết rằng bản thân rất nhớ mẹ 

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH DISPATCH

Vào ngày 3.3, anh trai của Goo Hara đã đệ đơn kiện lên Tòa án Gia đình Gwangju, phản đối quyết định thi hành chia tài sản của em gái theo điều 1008 của Luật Dân sự Hàn Quốc. Trong đơn, anh mong phía tòa án nên xem xét đến những người đã ở bên đóng góp, ủng hộ và giúp người đã khuất có tài sản này.
Khoảng 6 giờ tối (giờ địa phương) ngày 24.11.2019, Goo Hara được phát hiện qua đời tại nhà riêng ở Cheongdam-dong (Gangnam, Seoul, Hàn Quốc). Cái chết của cô gây nên cơn "chấn động" tại showbiz xứ kim chi lúc bấy giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.