Mẹ nuôi của Minh Thuận: 'Tôi thương Thuận còn hơn con ruột'

19/09/2016 13:25 GMT+7

Trong đám tang của Minh Thuận , hình ảnh người cha hơn 90 tuổi và người mẹ nuôi từ Canada trở về tiễn con lần cuối khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Sau nhiều ngày chiến đấu với căn bệnh về phổi, ca sĩ - diễn viên Minh Thuận đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) vào hôm 18.9, hưởng dương 47 tuổi. Sự ra đi của anh, có lẽ, cũng nằm trong sự chuẩn bị của gia đình nhưng làm sao có thể ngăn được sự tang thương, đặc biệt là nỗi đau xé lòng của bậc làm cha, làm mẹ khi người đầu bạc phải tiễn kẻ đầu xanh.
Cụ Luật, cha của Minh Thuận năm nay đã 95 tuổi. Ông sống ở Mỹ nên khi hay tin con trai lâm bệnh nặng, ông đã ngồi máy bay suốt một chặng dài để trở về gặp con. Vừa thấy bố vào bệnh viện, Minh Thuận đã bật khóc ngon lành. Anh cố gắng viết lên tờ giấy dòng chữ: "Bố về là number one rồi" và giơ ngón tay cái. 
Nhưng rồi, người đầu bạc cũng phải tiễn kẻ đầu xanh. Những ngày cuối cùng ở cạnh bố, Minh Thuận không trò chuyện được nhiều nhưng cụ Luật phần nào an lòng vì con trai đi rất bình yên, thanh thản. Dẫu vậy, nhìn gương mặt thẩn thờ của cụ ông tuổi ngoài 90 lại tiễn đưa cậu con trai chưa tròn 50 tuổi, ai cũng xót lòng. Người ta bảo nước mắt người già thường chảy ngược... 
Theo di nguyện của Minh Thuận, gia đình sẽ dành toàn bộ tiền phúng điếu cho từ thiện Ảnh: Thiên Hương
Bà Huệ, mẹ nuôi của Minh Thuận, sống tại Canada nhưng đã bay về Việt Nam từ hôm 8.9, để chăm lo cho Minh Thuận trong những ngày nằm viện và giờ thì đứng ra lo chuyện hậu sự cho con. Bà Huệ cho biết bà nhận Minh Thuận làm con nuôi đã hơn 20 năm, từ khi Minh Thuận và Nhật Hào sang Canada lưu diễn và ghé cửa hàng bánh của bà. Lần đầu gặp mặt, bà đã quý chàng ca sĩ tóc dài hiền lành, dễ thương này và quyết định nhận anh làm con nuôi.
Nói về Minh Thuận, bà Huệ không giấu được niềm tự hào: "Thuận thì hết chỗ chê. Nó thường hay kết áo cho tôi lắm mà kết rất đẹp, rất khéo tay. Hồi tết, Thuận có kết cho tôi chiếc áo và đó cũng là chiếc áo cuối cùng. Tôi định ngày 20.9 sẽ mặc để tiễn con lần cuối. Trước khi ra đi, Thuận còn để lại cho tôi dòng chữ: "Con xin lỗi mẹ". Gia đình tôi ai cũng thương Thuận. Nhiều lúc tôi thương Thuận còn hơn con ruột của mình".
Suốt từ chiều đến tận khuya, bà Huệ cứ đi ra đi vào, tiếp chuyện người này, dặn dò người kia, chăm chút từng chút một cho lễ viếng được suôn sẻ. Người phụ nữ có vẻ ngoài nhanh nhẹn, rắn rỏi, ít ai biết rằng rất nhiều lần, bà đã cố kiềm nén sự xúc động khi nhắc về con, chỉ thỉnh thoảng không giấu được đôi mắt đỏ hoe sau những lần đưa tay lau vội dòng nước mắt.
Diễn viên hài Cát Phượng chia sẻ nỗi đau cùng bà Huệ Ảnh: Thiên Hương
Túc trực bên Minh Thuận trong những ngày này còn có những người con nuôi và những người gọi anh là "sư phụ". Số là từ sau khi tham gia bộ phim Thiên mệnh anh hùng, Minh Thuận bị "chết danh" sư phụ từ đó. Một "học trò" của anh cho biết: "Những ngày thầy nằm viện, chúng tôi túc trực ngày đêm. Có lần vừa rời khỏi giường để ra ngoài một chút, thầy bấu tay tôi lại rất mạnh. Tôi phải trấn an rằng con ở đây chứ không đi đâu sư phụ. Bởi vậy, tôi cứ ngồi dưới chân thầy miết để thầy an tâm".
Không chỉ người thân mà cả những người hàng xóm dù ít khi tiếp xúc với Minh Thuận cũng không giấu được sự xúc động khi đến dự đám tang. Một người hàng xóm cho biết Minh Thuận là nghệ sĩ ít nói nhưng rất gần gũi, hòa đồng nên được mọi người yêu quý. 
Khi đám tang diễn ra, con đường nhỏ rẽ vào nhà nam ca sĩ phải hạn chế xe cộ nhưng chẳng ai thấy phiền lòng. Những thanh âm ồn ã hàng ngày đã nhường chỗ cho tiếng hát thánh ca tiễn đưa Minh Thuận về cõi vĩnh hằng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.