Mẹ NSƯT Thành Lộc qua đời

15/05/2019 09:45 GMT+7

Nghệ sĩ Huỳnh Mai, mẹ của NSƯT Thành Lộc đã qua đời, thọ 90 tuổi.

Theo thông tin từ nhiều nghệ sĩ thân thiết với NSƯT Thành Lộc thì “phù thủy sân khấu” muốn giấu kín tin buồn này nên thông tin không được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Sau khi hay tin mẹ của NSƯT Thành Lộc mất nhiều nghệ sĩ đã chia buồn với ông. Ca sĩ Hương Lan viết trên trang cá nhân: “Gia đình nghệ sĩ Hương Lan xin chia buồn với em Thành Lộc, chị Bạch Liên, Bạch Lê, Bạch Lựu và quý bà con thân hữu gần xa. Cầu mong cho mẹ sớm tiêu diêu nơi miền cực lạc. Tháng ngày bỏ ta đi, người cũng để ta ở lại với những nhớ thương mất mát”.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mong muốn chia sẻ thông tin này và san sẻ nỗi mất mát với đàn anh, anh viết: “Thành kính chia buồn cùng người anh kính yêu NSƯT Thành Lộc. Xin phép anh cho em được đưa tin, mặc dù anh giấu. Nhiều anh em bạn bè sẽ cảm thấy có lỗi nếu không đến viếng má vì không biết, điều duy nhất chỉ muốn được chia sẻ cùng anh nỗi mất mát lớn này”.
Bên cạnh đó, các nghệ sĩ như Minh Tiệp, NSƯT Trịnh Kim Chi, đạo diễn Quốc Thuận cũng bày tỏ sự thương tiếc đến với gia đình của “phù thủy sân khấu” Thành Lộc.
Mẹ của NSƯT Thành Lộc là một nghệ sĩ gạo cội và có tiếng ở khu vực phía Nam vào những thập niên trước. Nghệ sĩ Huỳnh Mai sinh ra trong một gia đình nghệ thuật với cha là ông bầu của một gánh hát nổi tiếng và có anh chị em là những nghệ sĩ cải lương như Minh Tơ, Bạch Cúc, Khánh Hồng, Đức Phú. Bản thân mẹ của NSƯT Thành Lộc cũng là một nghệ tuồng cổ tài danh. Sau khi bà kết hôn với nghệ sĩ Thành Tôn thì sinh được 6 người còn là nghệ sĩ Bạch Long, Bạch Lê, Bạch Lựu, Bạch Lý, Bạch Liên và NSƯT Thành Lộc. Các con của bà và nghệ sĩ Thành Tôn đều thừa hưởng tố chất nghệ thuật từ gia đình, các nghệ sĩ đều để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.
Sau 1975, nghệ sĩ Huỳnh Mai không tham gia nghệ thuật mà lui về hậu trường để làm hậu phương vững chắc cho gia đình. Trong 6 người con của bà thì NSƯT Thành Lộc là người được khán giả biết đến và yêu thích nhiều nhất qua các vai diễn trong các vở kịch thần thoại và cổ tích Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.