Mẹ cựu Hoa hậu Anh kêu gọi tẩy chay show 'Love Island' vì áp lực tâm lý

Huệ Bình
Huệ Bình
22/06/2021 14:30 GMT+7

Trước khi chương trình truyền hình thực tế ăn khách Love Island mùa thứ 7 lên sóng, mẹ của cựu Hoa hậu Anh Sophie Gradon kêu gọi thí sinh năm nay tẩy chay chương trình sau khi con gái bà tự tử vì áp lực tâm lý từ show này.

Sophie Gradon - cựu Hoa hậu Anh 2009, thí sinh chương trình Love Island của đài truyền hình ITV (Anh) năm 2016, tự tử tại nhà riêng tháng 7.2018 ở tuổi 32 vì chịu quá nhiều sức ép tinh thần từ dư luận. Người mẫu Jasmine Lennard - bạn thân của Sophie Gradon cho biết cựu hoa hậu rơi vào cảnh hoang mang, buồn chán sau khi rời chương trình Love Island. Jasmine Lennard đổ lỗi cho ê-kíp Love Island không quan tâm tới các thí sinh sau khi họ rời khỏi chương trình.
Đến tháng 3.2019, một thí sinh khác của chương trình là Mike Thalassitis treo cổ tự tử tại một công viên ở phía nam London (tham gia Love Island năm 2017). Cái chết được cho là vì trầm cảm của chàng trai 26 tuổi khiến dư luận ngỡ ngàng. Thời điểm đó, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock phải lên tiếng, yêu cầu các nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế phải chú trọng chăm sóc tâm lý thí sinh.
Giờ đây, đài truyền hình ITV sắp phát sóng tập đầu tiên của mùa 7 vào ngày 28.6. Nhưng trước khi tập đầu tiên lên sóng, hai bà mẹ của cựu Hoa hậu Anh Sophie Gradon và Mike Thalassitis kêu gọi các thí sinh năm nay không tham gia Love Island. Mẹ của cựu Hoa hậu Sophie Gradon nói rằng “thật hổ thẹn” khi Love Island vẫn xuất hiện trên truyền hình sau cái chết của con gái bà, thí sinh Mike Thalassitis và người dẫn chương trình Love Island Caroline Flack.
Người dẫn chương Caroline Flack tự tử hồi tháng 2.2020 vì sự bị xoáy vào đời tư, nhất là sau khi bị truy tố vì cáo buộc tấn công bạn trai. Cái chết của Caroline Flack châm ngòi một cuộc tranh luận về việc lạm dụng mạng xã hội và việc bảo vệ những ngôi sao truyền hình thực tế giống như Caroline Flack ở Anh. Theo lời nhân viên điều tra, những thông tin về Caroline Flack xuất hiện tràn lan gây nhiều khó khăn cho tâm lý của nữ MC.

Caroline Flack cùng ê-kíp sản xuất lên ý tưởng cho chương trình hẹn hò Love Island vào năm 2015. Cô dẫn chương trình này một số mùa

Ảnh: Sky News

Tờ Mirror đưa tin rằng mẹ của cựu Hoa hậu Sophie Gradon và mẹ của Mike Thalassitis gặp nhau lần đầu tiên trong tuần trước, tâm sự về nỗi đau mất con. Mẹ của cựu hoa hậu chia sẻ về chuỗi ngày bà sống như dưới địa ngục sau khi con gái tự tử. Còn mẹ của Mike Thalassitis luôn tự nhủ bản thân không được khóc. Cả hai bà mẹ đều chỉ trích đơn vị sản xuất chương trình không chăm lo sức khỏe, tâm lý của thí sinh và những người liên quan đến chương trình. Mẹ của Sophie Gradon khuyên các thí sinh năm nay nên rút lui trước khi quá muộn. “Mọi người không biết được việc nổi tiếng sau một đêm và những trò đùa cợt có thể ảnh hưởng đến cuộc sống nghiêm trọng đến mức nào”, mẹ của cựu Hoa hậu Anh nói với báo The Washington Post.
Ngay sau lời kêu gọi tẩy chay của mẹ của hai thí sinh Love Island những mùa trước, đài truyền hình ITV cảnh báo người xem chương trình hãy suy nghĩ cẩn trọng trước khi bình luận điều gì. Trước đó, nhà đài từng đăng tải đoạn video nói về các cách chăm lo cho thí sinh của mình. Theo đó sau chương trình, các thí sinh đều được tham gia 8 buổi trị liệu với bác sĩ tâm lý. Sau đó, trong 14 tháng từ khi rời chương trình, nhóm nói chuyện chung giữa các thí sinh và phía nhà sản xuất được duy trì để theo dõi tâm lý những người từng tham gia.
Love Island (Đảo tình yêu) là chương trình truyền hình thực tế liên quan đến một nhóm thí sinh, được gọi là Islanders, sống biệt lập với thế giới bên ngoài trong một biệt thự ở Mallorca (Địa Trung Hải) và liên tục bị giám sát bằng video. Để tồn tại trong biệt thự, họ phải kết đôi với người khác, cho dù đó là tình yêu, tình bạn hay tiền bạc. Cặp đôi chiến thắng chung cuộc nhận được 50.000 bảng Anh (khoảng 1,6 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.