Mẹ con Thanh Tuyền, Ngọc Huyền khóc thương nhạc sĩ 'Chiều mưa biên giới'

28/02/2018 15:00 GMT+7

Dịp đầu năm, Ngọc Huyền đã tổ chức một buổi tiệc gia đình tại nhà riêng của cô ở Mỹ với sự góp mặt đặc biệt của ba mẹ ruột và mẹ chồng là Thanh Tuyền.

Cuộc xum vầy ấm cúng trở nên ý nghĩa hơn khi có những món ăn Việt Nam do chính tay diễn viên Hòa Hiệp, một đàn em thân thiết của Ngọc Huyền chuẩn bị. Nữ ca sĩ Thanh Tuyền vừa trải qua cơn bạo bệnh được nhìn thấy đã hồi phục lại nhiều.
Bà diện trang phục màu đen, để tóc uốn xoăn bồng bềnh hội ngộ con dâu, gia đình thông gia cùng một số nghệ sĩ bạn bè thân thiết. Vừa đến nơi, giọng ca Biển tình đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của mọi người. Nữ nghệ sĩ bất ngờ thông báo: “Hôm nay rất vui khi được hội ngộ cùng con cháu, ông bà sui ở đây nhưng mà tôi cũng có chút buồn và tiếc khi chúng ta vừa mất đi một nhạc sĩ tài đức như ông Nguyễn Văn Đông. Đây là một tin buồn lớn nhất trong cuộc đời của Thanh Tuyền từ trước đến nay, người thầy yêu quý của tôi đã nằm xuống và vào ngày 2.3 sắp tới sẽ về với đất. Nếu không có nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông thì cuộc đời này cũng không có tiếng hát của Thanh Tuyền”.
Nữ danh ca hội ngộ đồng nghiệp, thông gia trong một dịp đặc biệt tại nhà riêng của con trai và con dâu
Ngọc Huyền là con dâu của nghệ sĩ Thanh Tuyền
“Nói chung hôm nay là một ngày có rất nhiều cảm xúc khó nói với tôi vì hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 50 năm sẻ chia đắng cay ngọt bùi của ông bà sui của tôi. Hai con người đã cho tôi một người con dâu tốt, đảm đang dù có hơi lanh miệng một chút. Tôi rất cảm ơn về điều đó”, nữ danh ca nói thêm.
Trước sự theo dõi của 7 ngàn khán giả xem trực tuyến, Thanh Tuyền đã hát mộc một ca khúc bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của thầy mình. Tiết mục trình diễn ngẫu hứng liên tục bị gián đoạn vì bà vô cùng xúc động, nghẹn ngào. Sau khi bài hát kết thúc, Thanh Tuyền dành thời gian để kể với mọi người về cuộc đời và những cống hiến thầm lặng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông. Trong đó, bà tiết lộ lý do thầy mình quyết định không qua Mỹ là vì đa số các ca khúc của ông đều nói về nỗi buồn của chiến tranh nên ông không muốn mang nỗi đau thương đó sang đất khách để gây thêm sự buồn phiền. Mặt khác lúc đó ông cũng đã có tuổi nên không muốn rời quê hương.
Ngọc Huyền cũng vô cùng xúc động nghe mẹ chồng kể về cuộc đời và những kỷ niệm về người thầy Nguyễn Văn Đông bằng tất cả sự thành kính
Cách đây mấy tháng, khi bệnh tình của thầy trở nặng thì Thanh Tuyền có thăm và ông đã nói lời từ biệt rằng chắc chắn đây là lần gặp cuối cùng của hai thầy trò. Thanh Tuyền chia sẻ với con dâu trong nước mắt rằng những ngày mới khởi nghiệp, khi còn là một cô học trò tỉnh lẻ bà đã được sự dìu dắt hết mình của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông. Ông là người hướng dẫn cho bà từng câu hát, cử chỉ sao cho giống một ca sĩ thực thụ. Dù thầy đã ra đi, nhưng Thanh Tuyền cho biết bà vẫn có cảm giác thầy luôn dõi theo mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.