‘Mẹ chồng’ Lan Hương tái xuất làm trưởng phòng cay nghiệt bị nhân viên ghét

05/08/2019 20:39 GMT+7

Sau bộ phim Sống chung với mẹ chồng , NSND Lan Hương trở lại màn nhỏ với vai diễn trưởng phòng luôn tìm cách đe nẹt nhân viên trong bộ phim Những nhân viên gương mẫu .

Bộ phim Những nhân viên gương mẫu (50 tập) của đạo diễn, NSƯT Lê Mạnh và NSƯT Vũ Trường Khoa sẽ lên sóng VTV1 vào lúc 21 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, kể từ ngày 13.8, ngay sau khi bộ phim Về nhà đi con kết thúc.

Những nhân viên gương mẫu lấy bối cảnh ở tòa soạn Tạp chí Tinh Hoa. Câu chuyện phim bắt đầu từ việc thực hiện chủ trương sáp nhập 2 phòng nội dung của tạp chí. Từ đây, những câu chuyện về cuộc sống riêng tư, bản chất của mỗi nhân viên được hé mở. Có người chọn cho mình cách sống vụ lợi, bon chen, bất chấp tất cả để đạt được mục đích, nhưng cuối cùng chính họ là người tự đào thải mình; lại có những con người nhiệt huyết, hết lòng vì công việc.

Nhung-nhan-vien-guong-mau

Những nhân viên gương mẫu khai thác những thói hư tật xấu, ganh ghét, hằn học, dưới góc nhìn nhẹ nhàng, dí dỏm

Ảnh VFC

Trong phim, NSND Lan Hương vào vai bà Ý, người luôn vỗ ngực vì bằng cấp và kinh nghiệm làm việc lâu năm của mình. Bà Ý giữ phong cách làm việc của cơ quan nhà nước bao cấp, tận dụng những gì gọi là của công một cách triệt để. Sau vai mẹ chồng trong phim Sống chung với mẹ chồng, NSND Lan Hương tiếp tục vào vai diễn có thể khiến người xem “khó chịu” vì sự ghê gớm, cay nghiệt, khó tính.

 “Nếu giờ đạo diễn cứ có vai diễn đáng ghét mà nghĩ đến tôi thì tôi thấy đó là điều hạnh phúc. Làm nghề mà được nghĩ đến với kiểu vai mới thì đó là niềm hạnh phúc cho người diễn viên”, NSND Lan Hương chia sẻ, và nhìn nhận: “Lúc đạo diễn mời, tôi nói mời tôi đóng vai mẹ nhân viên chứ tôi quá tuổi làm nhân viên rồi, nhưng đạo diễn thuyết phục tôi cứ thử đi. Vai diễn mẹ chồng là một bà nội trợ, còn trong phim này, tôi vào vai bà trưởng phòng ở cơ quan nhưng cũng không khác gì “mẹ chồng” với các nhân viên trong “gia đình” nơi công sở”.  

Nhân viên gương mẫu cũng sẽ xuất hiện vai diễn mẹ chồng ghê gớm do NSƯT Minh Hằng thủ vai. Bà Phượng là mẹ chồng khó tính, khắt khe của nàng dâu làm nghề báo. Dù yêu chồng, thương con, hết lòng vì cháu, nhưng bà là người phụ nữ nguyên tắc, bắt con cái sống theo ý mình.

Mặc dù lấy bối cảnh ở một tờ tạp chí, nhưng đạo diễn - NSƯT Lê Mạnh cho hay, bộ phim không lấy theo hình mẫu của tòa soạn cụ thể. “Bộ phim muốn tạo dựng hình ảnh một cơ quan kiểu cũ đang chuyển mình. Chúng tôi cũng không đào sâu các chi tiết nghiệp vụ báo chí trong phim này, mà chỉ xoay quanh mối quan hệ xã hội, những mâu thuẫn giữa các thế hệ trong cơ quan”, anh nói.

Phim quy tụ dàn diễn viên quen thuộc. Ngoài NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, phim còn có sự tham gia của NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Tiến Đạt, Vân Dung, Tiến Minh, Duy Nam, Diễm Hương, Thu Trang, Kim Oanh…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.