Mẹ chồng Ấn Độ đeo đầy vàng cho Võ Hạ Trâm

14/01/2019 14:05 GMT+7

Sáng 14.1, lễ rước dâu của ca sĩ Võ Hạ Trâm và chồng doanh nhân người Ấn Độ tên Vikas đã diễn ra trong không khí ấm cúng tại tư gia của người đẹp ở đường Lạc Long Quân, quận Tân Bình, TP.HCM.

Căn nhà khang trang của quán quân Ngôi sao Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2007 được trang trí nhiều hoa sen trắng như chính màu áo gấm Phượng Hoàng của đôi vợ chồng son. Được biết, trang phục áo dài truyền thống của nữ ca sĩ và hôn phu người Ấn Độ được nhà thiết kế Nhật Dũng thực hiện thủ công. Dàn phụ dâu gồm các chị em gái, bà con của cô dâu cũng có trang phục và kiểu dáng rất đồng bộ, duyên dáng.
Dù là người Ấn Độ nhưng nhà trai bưng quả và thực hiện nghi thức rước dâu đặc trưng của người Việt Nam, gồm trầu cau, bánh phu thê, trái cây... Nhà trai cũng chuẩn bị sẵn một người phiên dịch để tiện trao đổi cùng nhà gái. Trong hôn lễ có thể thấy Võ Hạ Trâm khá được lòng gia đình chồng, không chỉ được trao cho nhiều trang sức cưới bằng vàng, thủ công tinh xảo mà cô còn được chính tay mẹ chồng trao lại di vật của cha chồng quá cố là một chiếc nhẫn đính đá có giá trị đặc biệt về mặt tinh thần. Bà cho biết trước khi ông qua đời đã dặn dò kỹ là phải trao lại vật này cho cô dâu tương lai của Vikas. Trong quá trình thực hiện nghi thức trao quà cưới cho con dâu, mẹ chồng Võ Hạ Trâm đã chuẩn bị đến ba đôi hoa tai khác nhau để phòng trường hợp cô không đeo vừa tai.
Nhà trai đã thực hiện đúng các nghi thức cưới hỏi truyền thống Việt Nam Ảnh: Thiện Khiêm
Chú rể Vikas mặc áo dài truyền thống trong khi mẹ anh mặc Sari của người Ấn Độ Ảnh: Thiện Khiêm
Về phía gia đình nhà gái, mẹ của cô dâu cùng một số người họ hàng đứng ra làm chủ hôn vì cha cô đã xuất gia. Trước khi con gái lên xe hoa về nhà chồng, mẹ Võ Hạ Trâm cũng trao cho con nhiều của hồi môn giá trị. Vì quá xúc động, bà đã bật khóc ôm con trong hạnh phúc. Chú rể ngoại quốc ôm mẹ vợ và vợ dỗ dành, hứa sẽ chăm sóc vợ đến trọn đời. Lễ rước dâu của giọng ca Chợt như giấc mơ không có sự xuất hiện của đồng nghiệp mà chỉ có sự hiện diện của bà con, họ hàng thân quen.
Sau khi thực hiện xong nghi thức rước dâu, hai họ di chuyển đến chùa để thực hiện lễ Hằng Thuận dưới sự chứng kiến của cha cô dâu. Tối 14.1, tiệc cưới sẽ diễn ra tại một khách sạn 5 sao ở trung tâm quận 1, TP.HCM. Sau khi xong tiệc cưới ở Việt Nam, Võ Hạ Trâm sẽ cùng chồng sang Ấn Độ để tổ chức cưới theo nghi thức truyền thống ở quê hương anh.
Nhà trai phải nhờ đến thông dịch viên để trao đổi tiện hơn với nhà gái Ảnh: Hồng Nhi
Các sính lễ được trình trước khi chú rể đón dâu Ảnh: Hồng Nhi
Võ Hạ Trâm được mẹ chồng trao nhiều vàng cưới Ảnh: Hồng Nhi
Nữ ca sĩ được mẹ ruột trao cho hồi môn  Ảnh: Hồng Nhi
Chú rể dỗ dành vợ và mẹ vợ khi cả hai quá xúc động Ảnh: Hồng Nhi
Cô dâu khoe chiếc nhẫn di vật của cha chồng quá cố được mẹ chồng trao lại Ảnh: Hồng Nhi
Võ Hạ Trâm bên dàn phụ dâu xinh đẹp Ảnh: Hồng Nhi
Võ Hạ Trâm rạng rỡ bên chồng điển trai trong lễ rước dâu Ảnh: Hồng Nhi
Võ Hạ Trâm đeo vàng đầy tay về nhà chồng Ảnh: NSCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.