'Me Before You' - Bộ phim lãng mạn ngọt ngào nhất mùa hè

01/05/2016 17:03 GMT+7

Me Before You là một bộ phim chạm được đến trái tim người xem và khơi lên những cảm xúc đặc biệt ngọt ngào...

Thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8 hằng năm, rất hiếm có tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại tình cảm, lãng mạn nào đáng chú ý, vì đây là mùa rầm rộ ra rạp của các tác phẩm chiếu hè bom tấn, hành động, kỹ xảo. Tuy nhiên, Me Before You là một trường hợp ngược lại, dung dị, giản đơn, tràn ngập cảm xúc với tình yêu đôi lứa quen thuộc nhưng vẫn nhận được sự chú ý đặc biệt của đông đảo khán giả đại chúng. Có nhiều lý do để người ta tin rằng Me Before You sẽ là một bộ phim chạm được đến trái tim người xem và khơi lên những cảm xúc đặc biệt ngọt ngào nhất cho mùa hè này. Hãy cùng điểm qua những chi tiết đó.
Câu chuyện đặc sắc
Xoay quanh hành trình quen biết và yêu nhau của Louisa Clark và Will Traynor, hai nhân vật có số phận khác biệt, Me Before You trước hết đã đảm bảo được rằng bản thân nó sẽ chứa những khoảnh khắc và khung hình với độ lãng mạn, ngọt ngào tối đa. Louisa Clark, cô gái nghèo lạc quan, hồn nhiên đã phải lòng cậu thiếu gia Will Traynor bị liệt gần như toàn bộ thân người, phải ngồi xe lăn. Tình yêu của họ chân thành, thắm đượm những niềm hạnh phúc giản dị, nhưng liệu họ có giữ được nó không? Câu hỏi này chắc hẳn nhiều khán giả từng xem qua tiểu thuyết gốc cùng tên của nhà văn Jojo Moyes đã biết được, tuy nhiên điều đó không ngăn được sự háo hức của họ khi muốn được chiêm ngưỡng toàn bộ câu chuyện ấy trên màn ảnh rộng.
Ngay sau khi trailer của bộ phim Me Before You được tung ra cách đây vài tháng, hàng loạt các video tự quay cảnh "phản ứng" của cư dân mạng khi xem video này đã được đăng tải tràn ngập trên YouTube. Khóc, xúc động và ngưỡng mộ chính là những cảm xúc của hàng ngàn khán giả khi chỉ mới xem trailer. Điều này càng chứng tỏ Me Before You ngay từ khi còn nằm trong dự án chuyển thể đã là một tác phẩm lãng mạn đầy tiềm năng hơn bao giờ hết.
Emilia Clarke và Sam Claflin được xem là sự lựa chọn hoàn hảo Ảnh: CGV cung cấp
Hai diễn viên hoàn hảo
Nói một cách công bằng, Sam Claflin (vai Will Traynor) và Emilia Clarke (vai Louisa Clark) chưa phải là hai ngôi sao quá rực rỡ, chưa đạt đến mức hạng A Hollywood nhưng tiếng tăm của họ cũng vừa đủ để khiến người xem cảm thấy phấn khích khi biết đến. Trong khi Sam Claflin từng nổi danh với vai Finnick Odair trong loạt phim The Hunger Games thì Emilia Clarke lại được yêu quý với vai diễn "mẹ Rồng" Daenerys Targaryen trong series Game of Thrones. Sự mạnh mẽ, gai góc nhưng cũng đầy nhiệt huyết ở cả hai hứa hẹn mang lại cho họ một sự kết hợp hoàn hảo. Nhiều cuộc bình chọn không chính thống trên mạng đã cho rằng Sam Claflin và Emilia Clarke chính là cặp đôi đẹp nhất trên màn ảnh rộng trong khoảng nửa năm trở lại đây, và dĩ nhiên, tất cả đều có căn cứ.
Emilia Clarke từng cho biết nhân vật Louisa Clark trong phim này là một trong những người giống với bản thân cô nhất. Câu chuyện của Me Before You cho thấy được nỗi hoang mang, lạc lõng của một cô gái trẻ đồng thời khắc họa được sự trưởng thành theo thời gian, rất giống với quãng đời tuổi trẻ của Emilia Clarke. Vì thế, khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng rằng một "mẹ Rồng" gai góc và dữ tợn sẽ có thể lột xác để trở nên nữ tính, dịu dàng mà cũng... buồn bã hơn trong bộ phim này.

Sức hút mang tên Emilia Clarke

Bắt đầu tỏa sáng từ năm 2011 khi sê ri phim truyền hình Game of thrones lên sóng, cô gái bé nhỏ Emilia Clarke đã lột xác trở thành biểu tượng truyền hình mới của nước Anh. 
Một ê kíp đậm chất Anh
Dù là tác phẩm do Mỹ sản xuất nhưng vì được chuyển thể từ một tiểu thuyết Anh, lại được lấy bối cảnh ở Anh nên hầu như toàn bộ ê kíp đều là những tài năng gạo cội xuất thân từ xứ sở sương mù. Thea Sharrock, đạo diễn của phim, dù chưa từng thực hiện tác phẩm điện ảnh nào nhưng bà là một trong những đạo diễn nhà hát trẻ và rất nổi tiếng ở London, Anh quốc. Sự nữ tính, dịu dàng cùng cốt cách quý phái kiểu Anh của Thea hứa hẹn sẽ mang lại cho Me Before You nhiều cảm xúc ngọt ngào.
Craig Armstrong, nhà soạn nhạc người Anh từng đoạt giải Quả cầu vàng với Moulin Rouge! (2001) sẽ là người đảm trách phần âm nhạc của tác phẩm này. Còn hai vị trí Thiết kế sản xuất và Thiết kế trang phục, vốn là những thứ tạo nên không gian văn hóa và linh hồn của bộ phim, cũng thuộc về những tên tuổi Anh quốc.
Trong khi Andrew McAlpine (Thiết kế sản xuất) từng giành giải BAFTA với The Piano (1993) ở vị trí tương tự thì Jill Taylor (Thiết kế trang phục) lại là người được công chúng biết đến thông qua một đề cử giải Emmy, hai đề cử giải BAFTA với nhiều tác phẩm nổi tiếng. Chính nhờ sự đầu tư cao độ về mặt nhân lực, ê kíp nên Me Before You hứa hẹn sẽ chuyển tải được trọn vẹn tinh thần của bản phim gốc, đồng thời làm lay động khán giả, đặc biệt là những trái tim đang "nghiêng ngả" vì tình yêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.