MC Tùng Leo sẽ làm phim trường du lịch và đạo diễn phim cổ trang

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
19/03/2021 17:54 GMT+7

Xuất hiện với vai trò MC tại buổi họp báo ra mắt đoàn phim Bẫy ngọt ngào của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, nhưng Tùng Leo cũng chính là một trong những người khởi xướng sản xuất dự án này từ những ngày đầu tiên.

Được công chúng chú ý đến bằng chính khả năng chuyên môn có chiều sâu kiến thức và sự nhanh nhạy, hoạt ngôn trong công việc cũng như nghệ thuật, Tùng Leo đến nay đã từng bước khẳng định được sự đa tài của mình khi chia sẻ sắp tới anh sẽ dấn thân mạnh mẽ hơn vào việc sản xuất, đạo diễn phim điện ảnh.

Tùng Leo dẫn dắt chương trình giới thiệu ra mắt đoàn làm phim Bẫy ngọt ngào mới đây tại TP.HCM

Ảnh: Q.Trang

“Con đường tiếp theo của tôi là đạo diễn điện ảnh”

Tùng Leo (sinh năm 1980, tên thật Nguyễn Thanh Tùng) được đông đảo khán giả biết đến với vai trò là MC dẫn chương trình cho nhiều talk show, chương trình ca nhạc, thời trang nổi tiếng. Trước đó, Tùng Leo còn từng là giảng viên khoa Thiết kế thời trang của trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM; tác giả của các cuốn sách: Tìm nhau giữa Sài GònNhững con đường mang tên đừng có nhớ…; nhà sản xuất, biên kịch cho nhiều chương trình, phim sitcom trên YanTV như Chiến dịch chống ế 1,2… Trong 12 cung hoàng đạo, anh thuộc cung sư tử nên anh lấy nghệ danh là Tùng Leo.

"Con đường tiếp theo của tôi là làm phim trường, đạo diễn phim điện ảnh. Tôi và êkíp sẽ cố gắng đóng góp tích cực vào sự phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam trong thời gian sắp tới" - Tùng Leo chia sẻ với PV Thanh Niên trong cuộc phỏng vấn riêng này.
* Tùng Leo có thể kể cái duyên anh đến với phim Bẫy ngọt ngào như thế nào?
- Năm 2015, tôi là tác giả đã viết ý tưởng kịch bản cho cả phiên bản sitcom gồm 3 phần, lẫn một kịch bản điện ảnh cho câu chuyện này. Khi làm xong 2 phần sitcom, mọi người trong ê kíp đi tứ tán, nhưng tôi vẫn kiên trì đem chào mời kịch bản này với các nhà sản xuất, đầu tư với ước mong bộ phim sẽ có diện mạo mới từ kịch bản cho đến diễn viên, để tạo ra một câu chuyện trưởng thành hơn dành cho những ai yêu mến Chiến dịch chống ế. Từ đầu, câu chuyện phim điện ảnh sẽ tập trung cho nhân vật Ken về chủ đề lựa chọn một tình yêu trong giới LGBT; nhưng sau này khi có nhà đầu tư chấp nhận ý tưởng kịch bản để làm phim và chúng tôi đã bàn bạc, thống nhất bộ phim sẽ đi sâu về một điều khác hơn, đó là tôn vinh tình bạn. Mà như vậy thì câu chuyện giữa tình bạn ấy phải có rạn vỡ để từ đó các nhân vật mới được đẩy lên cao trào với từng số phận độc đáo riêng.

Các diễn viên đóng chính phim Bẫy ngọt ngào (từ phải qua): ca sĩ Bảo Anh, Minh Hằng, Diệu Nhi, Thuận Nguyễn, Quốc Trường, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư tại sự kiện ra mắt

Ảnh: CJ HK

* Để có được câu chuyện của Bẫy ngọt ngào sắp chiếu rạp vào 14.5 tới, có bao nhiêu người cùng chấp bút cho kịch bản cuối cùng?
- Ý tưởng ban đầu của tôi được phát triển lên và được viết ra cùng với tôi là biên kịch Trân Nguyễn, Lan Nguyên (đạo diễn phim tài liệu Màu cỏ úa về nhạc sĩ Trần Tiến) và bạn Quỳnh. Tôi lên đường dây và mọi người chỉnh sửa. Cả 4 chúng tôi cùng nhập vai, bên cạnh đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư (người từng làm đạo diễn 2 phần sitcom Chiến dịch chống ế và giờ đạo diễn Bẫy ngọt ngào) để phát triển câu chuyện qua những đối đáp thoại khi ngồi bàn với nhau.
* Câu chuyện phim của Bẫy ngọt ngào khiến Tùng Leo tâm đắc nhất là gì? Chủ đề, thông điệp?
- Điều tôi tâm đắc nhất chính là sự thay đổi của các nhân vật. Khi chấp bút thay đổi ai, mình rất đau lòng, vì tôi là người sáng tạo ra từng nhân vật với nét đẹp riêng của mỗi người. Nhưng may mắn là tất cả những thay đổi ấy hoàn toàn hợp lý và tất yếu giữa dòng chảy của cuộc đời. Phải nói, đúng là những nhân vật "nhảy múa" trên bàn viết của tôi! Phim sẽ khai thác sâu hơn khác biệt về quan điểm sống, hay mâu thuẫn nảy sinh trong mối quan hệ giữa các nhân vật để làm bật lên bản chất dữ dội của sự trưởng thành.
Thay thế cho những tình huống hài hước của series sitcom sẽ là các phân cảnh nóng bỏng, táo bạo để lột tả tính cách và hoàn cảnh của nhân vật. Tất nhiên, sự nóng bỏng và táo bạo chỉ là bề nổi giúp truyền đi thông điệp của phim. Đó là trưởng thành luôn đi kèm với cám dỗ. Và khi phát hiện ra mình đã mắc kẹt trong chiếc bẫy của sự hào nhoáng, xa hoa, hãy mạnh mẽ tìm cách thoát ra. Sau cùng, những cảm xúc sâu lắng về tình bạn, tình thân vẫn là điều chúng tôi muốn đọng lại trong lòng khán giả khi thưởng thức Bẫy ngọt ngào.

Poster mới của phim Bẫy ngọt ngào

Ảnh: CJ HK

* Hiện tại vai trò chính của Tùng Leo trong Bẫy ngọt ngào là gì?
- Tôi đảm nhận vai trò giám đốc dự án, kết nối mọi người, đem câu chuyện đến và bày biện ra. Ban đầu khi làm dự án này, tôi rất ngây ngô, như cách tôi đã đến với các môn nghệ thuật khác. Tôi không nghĩ gì về tiền, chỉ nghĩ về giấc mơ của mình thì mình phải làm tới cùng. Tôi hạnh phúc và vui vì sau 2-3 năm đi gõ cửa khắp nơi, giờ bộ phim đã thành hình và sắp ra rạp.
* Khi coi lại bản dựng của phim, anh thích và tâm đắc nhất nhân vật nào trong phim?
- Trong dàn diễn viên, tôi thích nhất vai Quỳnh Lam bởi sự thay đổi cá tính nhân vật này khiến chúng tôi khóc khi dựng kịch bản. Quỳnh Lam của Minh Hằng là một điều đặc biệt của Bẫy ngọt ngào, bởi ngay từ bản sitcom đã là một nhân vật có số phận hoàn toàn khác với kiểu “bánh bèo” của Camy hay hài hước của Linh Đan. Quỳnh Lam khi lên bản điện ảnh đã trở thành một nhân vật khác hẳn. Và Minh Hằng đã làm trọn vẹn được một cuộc lột xác ngoạn mục. Trước giờ khán giả luôn thấy Minh Hằng đóng những vai ngọt ngào, dễ thương nên khi xem phim này, rõ ràng Minh Hằng đã lột xác. Cô ấy mạnh dạn bước qua ngưỡng an toàn để bứt phá trong sự nghiệp diễn xuất.

Đầu tư phim trường du lịch và chuẩn bị đạo diễn phim cổ trang 

* Anh có tin Bẫy ngọt ngào sẽ thắng khi chiếu rạp?
- Tôi thuộc người cực đoan, làm gì cũng tin vào những giá trị mà mình mang tới với mọi người. Tôi hy vọng bộ phim ra mắt sẽ chạm được vào cảm xúc của khán giả. Nếu được vậy thì người sáng tạo ra câu chuyện như tôi chắc chắn sẽ rất hạnh phúc. Còn việc có tin phim sẽ thắng không, thì khó nói lắm vì thị trường giờ thị hiếu khán giả với từng phim mình không biết được để nói thắng-thua.

MC - nhà sản xuất phim Tùng Leo trả lời phỏng vấn riêng của PV Thanh Niên

Ảnh: Q.Trang

* Nhưng ai cũng biết hiện giờ nếu phim hay thì sẽ thắng, bởi khán giả đang thực sự rất "khát" những bộ phim Việt hay để đến rạp?
- Với tôi, phim Bẫy ngọt ngào không những hay mà còn độc đáo vì khác biệt so với các bộ phim Việt Nam khác, vì phim nhìn vào sự thật trần trụi của hôn nhân và tình bạn; và đôi khi có những sự chịu đựng, đau đớn là do bản thân mình mong muốn vậy chứ không ai ép.
* Sau Bẫy ngọt ngào, anh có tính đầu tư sản xuất một bộ phim nào mà mình làm chủ chốt?
- Hiện nay đã có rồi. Chúng tôi đang đi trên con đường đó. Cũng có vài dự án chúng tôi đang tham gia với vai trò lớn hơn. Tôi đang chuẩn bị cho cái lớn nhất đó là sẽ làm đạo diễn phim luôn, trong đó có phim cổ trang. Hy vọng khoảng 2 năm nữa sẽ thành hình và ra mắt. Hiện tại vẫn có các bộ phim khác mà tôi tham gia về ý tưởng kịch bản.
Bên cạnh đó, tôi đang thực hiện dự án lớn là làm phim trường, đầu tư để sản xuất phim... Nhiều kế hoạch cụ thể tôi sẽ tiết lộ sau, đặc biệt là dự án phim trường du lịch, để khách du lịch đến thăm những nhân vật lịch sử. Phía công ty chúng tôi sẽ cố gắng đóng góp tích cực vào sự phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam trong thời gian sắp tới.
 * Cảm ơn những chia sẻ của Tùng Leo và chúc những dự án mới của anh về điện ảnh sớm ra mắt công chúng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.