MC Trấn Thành: 'Tôi thề là không ưu ái Phương Mỹ Chi'

03/09/2013 11:47 GMT+7

(iHay) Sau đêm bán kết Giọng hát Việt nhí, Trấn Thành đã ra sức bảo vệ "chị Bảy" bằng bức tâm thư "giữa đêm trằn trọc". Tuy nhiên, bức thư này khiến dư luận phản ứng trái chiều.

(iHay) Sau đêm thi bán kết Giọng hát Việt nhí 2013, trên Facebook cá nhân, MC Trấn Thành đã ra sức bảo vệ 'chị Bảy' trong tâm thư Tâm tư giữa đêm trằn trọc thu hút được hàng chục ngàn lượt 'like, share' và bình luận.

>> MC Trấn Thành viết 'tâm thư' ủng hộ Phương Mỹ Chi
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết

Tuy nhiên, tâm thư của Trấn Thành lại vấp phải sự phản đối của một bộ phận dân mạng, cho rằng chàng MC này đã quá ưu ái Phương Mỹ Chi khi chỉ dồn sức phân tích những điểm mạnh của cô bé, và "bỏ rơi" hai thí sinh là đối thủ của Mỹ Chi ở chung kết sắp tới.

 

Nhiều ý kiến phân tích, nếu đó chỉ là "tâm tư" của một khán giả ái mộ, hay lời bình này được viết sau khi cuộc thi kết thúc, thì sẽ được ủng hộ 99,99%. Nhưng Trấn Thành đang làm MC của chính chương trình Giọng hát Việt nhí 2013, nên có sức ảnh hưởng rất lớn đến số lượt bình chọn cho thí sinh.

Kiếm đâu ra một đứa bé 10 tuổi mà tiếng hát đủ tình cảm để đi vào lòng người như vậy bằng một loại âm nhạc không hầm hố, không chiêu trò, không khoe khoang giọng hát? Chỉ có ở Phương Mỹ Chi! Và chính cô bé này đã đánh thức được cái gọi là tiềm thức nghe nhạc dân gian của người Việt, đặc biệt là giới trẻ

Trấn Thành viết trong Tâm tư giữa đêm trằn trọc

iHay.vn đã có cuộc phỏng vấn với Trấn Thành về vụ viết tâm thư gây tranh cãi này.

* Dân mạng cho rằng anh “có một sự ưu ái nhẹ” với Phương Mỹ Chi?

Không hề có điều đó. Tôi khẳng định không hề có sự ưu ái nặng nhẹ gì ở đây cả.

* Nhưng nhiều người dựa vào nội dung tâm thư đã thoáng hiểu như vậy rồi?

Đúng là những gì trong tâm thư tôi viết có thể gây ra hiểu lầm không đáng có. Thôi thì giờ tôi xin lỗi và đính chính lại, rằng tôi không bênh vực Phương Mỹ Chi.

* Dân mạng tò mò nếu không ưu ái thì anh viết để làm gì?

Là vì khi tôi đăng ảnh chúc mừng ba “đứa con” của tôi lọt vào vòng chung kết là Phương Mỹ Chi, Quang Anh, Ngọc Duy. Tôi thấy người ta hầu hết đều dành tất cả những lời khen tặng cho hai đứa "con trai" của tôi, trong khi lại chỉ trích thậm tệ đứa "con gái" duy nhất.

Họ có cái nhìn quá phiến diện, cứ cho rằng “Phương Mỹ Chi không xứng đáng, chỉ một màu, giậm chân tại chỗ…”. Trong khi Phương Mỹ Chi cũng đã làm được rất nhiều điều tốt mà họ không thấy được. Tôi thấy buồn và tội nghiệp cho Phương Mỹ Chi lắm.

Vì thế tôi muốn họ có cái nhìn rộng lượng hơn với Phương Mỹ Chi nên phân tích dưới từng góc độ, chỉ ra những gì Phương Mỹ Chi đã làm được.

 

* Thế tại sao trong tâm thư ấy anh không phân tích những điểm mạnh của cả Quang Anh và Ngọc Duy mà chỉ viết về Phương Mỹ Chi?

Tôi có đề cập đến cả hai đứa "con trai". Nhưng đúng là khá ít. Mà khá ít cũng đúng thôi, bởi vì Quang Anh thì quá tuyệt vời. Ngọc Duy thì đa dạng, lại nhiều tài, nên không ai chê Quang Anh và Ngọc Duy cả.

Vả lại tôi viết đến hơn 4 giờ sáng. Tôi buồn ngủ không chịu nổi nên phải dừng lại. Chứ thật lòng muốn viết cho cả ba.

 
3 thí sinh nhí sẽ vào chung kết Giọng hát Việt nhí sắp tới

* Nhiều người bảo rằng anh không khôn khéo, tại sao không “bắt chước” nhạc sĩ Huy Tuấn, nghĩa là không bật mí thí sinh yêu thích?

Tâm thư ấy tôi viết dưới tư cách là một khán giả yêu âm nhạc, yêu chương trình Giọng hát Việt nhí, và tôi nghĩ mình hoàn toàn có quyền nói ra quan điểm của mình.

*  Hiện “phe” Phương Mỹ Chi tự hào khi được Trấn Thành ưu ái, còn “phe” của Quang Anh, Ngọc Duy thì chỉ trích anh. Rồi hai “phe” này lời qua tiếng lại. Dân mạng đổ lỗi tại bức tâm thư đã khiến dư luận xào xáo?

Tôi không thể dùng băng keo bịt miệng từng người được. Mà cũng lạ, không yêu thích Phương Mỹ Chi thì thôi, sao lại chỉ trích con bé rồi tạo ra phe phái miệt thị nhau làm gì, có đáng hay không? Nếu không thích, có quyền không ủng hộ, không nhắn tin, và ủng hộ cho những thí sinh mà họ thích. Được vậy, tôi cảm ơn nhiều vì tất đều là "con" tôi thôi!

 
Tôi không thể dùng băng keo bịt miệng từng người được

Bây giờ tôi xin mọi người đừng ai nói thêm hay chỉ trích gì các "con" tôi nữa, hãy để các con tôi yên tâm mà tập trung luyện tập để cống hiến những tiết mục hay trong vòng chung kết. 

* Anh có nghĩ rằng sau vụ tâm thư này, lượng fan của anh sẽ ít hơn?

Tôi viết ra đã tính trước sẽ bị “ném đá”. Nhưng ai hiểu tôi thì thương. Vì tôi có thể tự hào rằng mình là một nghệ sĩ có tâm trong sáng. Tôi rất công tâm.

 

* Anh nghĩ thế nào khi nhiều người cho rằng anh là MC của chương trình, được ban tổ chức “gợi ý” lợi dụng fanpage Facebook có hơn 787.000 người yêu thích để kêu gọi ủng hộ cho Phương Mỹ Chi?

Tôi là một người công tâm. Và tôi thề là không bao giờ, không khi nào và không ai có thể điều khiển ngòi bút của tôi trên Facebook, chứ đừng đoán già đoán non là được ban tổ chức gợi ý. Tôi nhắc lại lần nữa, tôi thề tôi không ưu ái Phương Mỹ Chi. Cuộc thi rất công bằng.

Với riêng tôi, cả ba đứa con đều giỏi, đứa nào giành giải quán quân thì cũng đều xứng đáng cả. 

Nguyễn Thanh Nam
(thực hiện)
Ảnh: TL

>> Đàm Vĩnh Hưng nhí nhảnh trên sân khấu 'Giọng hát Việt nhí
>> Đàm Vĩnh Hưng sẽ trình diễn tại 'Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí: Hồ Hoài Anh ngăn Thanh Bùi 'phong' Thu Hà là diva
>> Giọng hát Việt nhí: Vũ Song Vũ nhập viện vì sốt xuất huyết
>> Thí sinh Giọng hát Việt nhí sướt mướt ướt... sàn diễn
>> Trấn Thành 'nhí nhảnh' trong buổi ra mắt Despicable Me 2
>> Trấn Thành và Nguyễn Phi Hùng xúc động với gia đình trúng 100 triệu
>> Bắt gặp Trấn Thành đưa bạn gái hotgirl đi ăn thôi nôi
>> Trấn Thành “chạy đua” giải thưởng cùng đàn anh đàn chị
>> MC Nguyên Khang, Trấn Thành bị học sinh lớp 5 chê... xấu
>> Lưu Thiên Hương "sửa lưng" Trấn Thành trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.