MC Thiên Phong truyền cảm hứng qua 'Jeju-từ lạ thành thương'

05/07/2020 17:00 GMT+7

Jeju–từ lạ thành thương là quyển sách thứ 5 của MC Thiên Phong, được viết sau khi anh tham gia chương trình truyền hình thực tế Love Game tại Hàn Quốc .

Nhìn vóc dáng thanh - cao như siêu mẫu cùng gương mặt rất nghệ sĩ khi xuất hiện trong các game show hẹn hò: Love House, Love Game hay trên sân khấu với vai trò MC, diễn viên…, ít ai biết Đặng Thiên Phong tốt nghiệp Đại học Sư phạm ngành Vật lý.

Diễn giả hay người truyền cảm hứng là mục tiêu tiếp theo mà Thiên Phong đang theo đuổi

Ảnh: Q.M

Quyết định "rẽ ngang" và mạnh dạn theo đuổi công việc mà bản thân yêu thích, cùng với ngoại hình ưa nhìn, lối dẫn dắt tự nhiên và lôi cuốn, Thiên Phong trở thành một trong những MC được giới trẻ yêu thích khi xuất hiện trong các chương trình về khám phá, trải nghiệm như Nét đẹp dân gian, Hành trình vẻ đẹp (VTV), Khám phá thành phố trẻ (HTV)... Năm 2016, Thiên Phong bất ngờ ra mắt cuốn sách đầu tay - tản văn Người là ai trong đời. Năm kế tiếp anh có truyện dài Mười ngày, tám người và bốn giường tầng. Rồi Thiên Phong tiếp tục thử thách bản thân khi dành thời gian đi du học ngắn hạn (tại Philippines) và làm việc ở nước ngoài. Để khi trở về, một "đứa con tinh thần" nữa ra đời: tập sách kỹ năng với tựa đề: Bơi ngay đi - Muốn thành cá mập phải bơi ra biển lớn (2018).

Cuốn sách thứ 5 của Thiên Phong, được viết từ cảm hứng: tuổi trẻ và trái tim nhiệt huyết là chất xúc tác để đi và tìm kiếm yêu thương

Ảnh: NXB

Cuối năm 2019, Thiên Phong cho độc giả cảm nhận về sự trưởng thành hơn với quyển sách thứ tư - Bộc lộ, tập truyện ngắn đề cập những vấn đề tâm lý người trẻ trong vòng xoáy cuộc sống phức tạp hiện tại. Và nay, Thiên Phong quay lại với sở trường truyện dài: Jeju - từ lạ thành thương, cũng là những trải nghiệm của bản thân khi tham gia chương trình hẹn hò thực tế Love Game tại xứ sở kim chi.

Thiên Phong hy vọng những bài học mà anh mang đến sẽ truyền cảm hứng sống tích cực, năng động cho giới trẻ

Ảnh: Q.M

Sách ra đời giữa lúc dịch Covid-19 hoành hành nên đến nay, anh mới có buổi gặp gỡ, ký tặng độc giả. Chọn chủ đề Có một con đường… mang tên là tình yêu để giao lưu với bạn đọc (hôm 4.7), Thiên Phong muốn truyền tải thông điệp: Khi còn trẻ, bạn loay hoay định hướng cho mình một con đường để đi, mỗi con đường đều có những trở ngại; chỉ khi có đủ tình yêu, đam mê thì bạn sẽ có đủ động lực, niềm tin vững bước đến đích. Trong buổi trò chuyện, anh cũng chia sẻ những kinh nghiệm từ chính cuộc sống và trải nghiệm bản thân xoay quanh các vấn đề về lựa chọn và giữ “lửa” với nghề nghiệp, điều mà các bạn trẻ thường phải đối diện; các kỹ năng mềm cần thiết để bước vào nghề một cách tự tin; cách xây dựng hình ảnh bản thân và vượt qua những va vấp...

Thiên Phong cũng thử sức với phim ảnh qua Cô Ba Sài Gòn (điện ảnh), Trăng mùa mưa (truyền hình)...

Ảnh: NVCC

Từ những bước đi chắc chắn, được hoạch định rõ ràng mà Thiên Phong ngày càng định hình trong lòng công chúng, nhất là giới trẻ, hình ảnh một nghệ sĩ trẻ đa tài. Anh cũng truyền lửa cho giới trẻ với vị trí Phó chủ nhiệm CLB MC Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM và giảng viên (thỉnh giảng) của một số trường đại học. Thiên Phong cho biết sắp tới anh sẽ ra mắt kênh YouTube giới thiệu sách hay cho người trẻ mang tên MC Thiên Phong - Author.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.