MC Thanh Mai: Từ cô bán cà phê trở thành thạc sĩ kinh tế của Mỹ

06/12/2018 22:22 GMT+7

Được yêu mến qua chương trình Sức sống mới nhưng ít ai biết được Thanh Mai xuất thân là một diễn viên múa ballet và cô từng 'khởi nghiệp' với công việc bán cà phê khi mới 10 tuổi.

Có lẽ người hâm mộ đã quá quen thuộc với một Thanh Mai diễn viên, hay một MC duyên dáng, nhưng đằng sau ánh hào quang của một nghệ sĩ là những giọt mồ hôi và sự khổ luyện. Ít khán giả biết đến một Thanh Mai là diễn viên múa ballet và một cô bé “khởi nghiệp” với công việc bán cà phê như thế nào.
Xuất thân trong một gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật, bố mẹ là công nhân viên chức. Lên 10 tuổi, Thanh Mai đã phụ bán cà phê ở nhà để giúp đỡ gia đình. Thử sức kinh doanh được một thời gian cho đến khi cô nhận được học bổng của Nhạc viện thành phố.
Nhớ lại những ngày gian khó, nữ nghệ sĩ xinh đẹp cho biết: “Ngày đó, tôi đi học múa ballet chỉ vì 21kg gạo cùng trứng gà, đường, sữa. Hồi đó sung sướng nhất là cứ đến cuối tháng đạp xe chở số gạo ấy về giúp bố mẹ nuôi các em. Dù còn nhiều vất vả nhưng lần nào cũng thế, Mai cứ vừa đi vừa hát Cuộc đời vẫn đẹp sao (cười). Sau những cố gắng thì Mai cũng may mắn đạt được huy chương vàng tại Liên hoan múa toàn quốc khi mới 16 tuổi”. 
Nữ diễn viên phim Cô thủ môn tội nghiệp đang tập trung vào công việc kinh doanh sau thời gian dài hoạt động nghệ thuật Ảnh: NVCC
Để theo đuổi niềm đam mê không phải ai cũng đi được đến cùng với những áp lực của cuộc sống. Từ khóa học ballet đầu tiên là 20 người cho đến khi tốt nghiệp chỉ còn lại 7 người, đó cũng là cả một quá trình miệt mài trong vòng 7 năm ròng rã. Chính những năm tháng khổ luyện với bộ môn ballet đã rèn luyện nên một Thanh Mai mạnh mẽ.
"Người đẹp không tuổi" bộc bạch: “Có lẽ những giọt nước mắt, mồ hôi đổ xuống sàn tập đã giúp Mai trở nên mạnh mẽ, cứng cáp trước mọi hoàn cảnh. Sau này khi làm kinh doanh, những thành công nho nhỏ mà mình gặt hái được cũng là nhờ sự cần mẫn mà có. Mai quan niệm cuộc sống không có cái gì nhưng mà mình phải luôn học hỏi, lao động mới có được. Mai không bao giờ để thời gian của mình trôi đi một cách lãng phí”.
Những năm 1996 - 1997, dù đang tỏa sáng trên sân khấu, nhưng nữ diễn viên sinh năm 1973 vẫn cứ nghĩ rằng mình không thể sống mãi với nghề diễn. Vậy là năm 1997, cô sang Pháp học một khóa về chăm sóc da. Không ngừng học hỏi, Thanh Mai còn đi học thêm đại học ngoại ngữ, luôn cập nhật kiến thức làm đẹp bằng việc đi học các khóa về thẩm mỹ ở Hàn Quốc, Nhật Bản... Được biết, cô còn là một trong những nghệ sĩ có bằng MBA, thạc sĩ kinh tế của Mỹ và khả năng nói lưu loát nhiều ngoại ngữ.
Hiện tại, Thanh Mai lui về để tập trung kinh doanh lĩnh vực liên quan đến chăm sóc sắc đẹp. Người đẹp gốc Nghệ An cho biết cô lựa chọn con đường này vì muốn làm đẹp cho nhiều người hơn nữa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.