MC Quỳnh Hương 'giải mã' cuộc sống với nhân số học

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
05/11/2020 06:21 GMT+7

Sáng 4.11 tại TP.HCM, MC Lê Đỗ Quỳnh Hương và First News - Trí Việt đã tổ chức buổi giao lưu, ra mắt cuốn sách Thay đổi cuộc sống với nhân số học, được phát triển từ tác phẩm gốc The Complete Book of Numerology của tiến sĩ David A.Phillips.

MC Quỳnh Hương tiết lộ: “Cách đây 3 năm, từ cuộc gặp gỡ với một người thầy đặc biệt, tôi đã may mắn có dịp tiếp cận và lĩnh hội về bộ môn nhân số học. Thầy hay căn dặn: Đừng bao giờ dùng tâm để phân biệt người này với người kia mà phải luôn hiểu rằng, trong mình có bạn, trong bạn có mình, trong ta có nhau trong vũ trụ bao la này. Tuy nhiên, do ban đầu cách trình bày của thầy bằng triết lý Phật pháp hơi khó hiểu nên phải tới 1 năm sau, tôi mới hiểu ra và tìm mọi cách để tiếp tục chia sẻ kiến thức, giúp mọi người tìm hiểu và phát triển, hoàn thiện bản thân, các mối quan hệ xã hội thông qua bộ môn nhân số học của thầy”.
Nghĩ là làm, năm 2020, MC Quỳnh Hương cho ra đời chuỗi chương trình phát trực tuyến Thay đổi cuộc sống với nhân số học và đã nhận được phản hồi tích cực của khán giả sau mỗi tập phát sóng. Cô cho biết: “Nhân số học cho rằng mỗi con số đều mang những định dạng sóng rung có liên quan mật thiết với một lối đi, lối sống, nghề nghiệp hoặc các hành xử, tính tình. Vì vậy, nếu chúng ta hiểu những mật mã nằm ẩn dưới những con số này, chúng ta sẽ có thể kiểm soát cuộc sống, điều chỉnh chúng theo hướng ngày càng tốt đẹp hơn”.
Khi lượng thông tin khá nhiều, mọi người đều mong MC Quỳnh Hương tập hợp lại thành một cuốn sách cho dễ đọc và tra cứu. “Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có tiền lệ cuốn sách nào chỉ sử dụng nội dung gốc 60%, còn 40% phải viết lại theo hướng của người biên soạn. Và chính First News - Trí Việt đã làm được điều tưởng chừng rất khó khăn này”, MC Quỳnh Hương chia sẻ. Được biết, cuốn sách do NXB Tổng hợp TP.HCM và First News - Trí Việt ấn hành, có nội dung rất gần gũi và sát sườn với những gì bạn đọc quan tâm, trong đó đặc biệt là sự tập trung nghiên cứu của MC Quỳnh Hương về những người sinh ra cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21 - cụ thể là thế hệ 8X, 9X và sau năm 2000. Bởi theo MC Quỳnh Hương, tiến sĩ David A.Phillips chủ yếu nghiên cứu những giai đoạn trước đó, và cuốn sách ông xuất bản năm 1992, đến năm 1993 ông qua đời nên chưa có dịp chứng kiến sự thay đổi của các thế hệ sau. Tác phẩm Thay đổi cuộc sống với nhân số học chính là sự tiếp nối thông điệp và mục đích lớn nhất mà tiến sĩ David A.Phillips đưa ra trước thập niên 1990.
“Trong bối cảnh thế giới đang có những bước dịch chuyển chưa từng có, con người ngày càng nhận ra chúng ta không hề là những thực thể tách biệt, mà là những thành tố được gắn liền nhau trong một khối thống nhất. Việc giúp bản thân mỗi người hiểu rõ mình hơn và qua đó có những thay đổi trong cách sống, cách suy nghĩ, hành động... để cùng đi tới cuộc sống vui vẻ, tích cực, an lạc hơn là những gì mà cuốn sách muốn hướng tới”, MC Quỳnh Hương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.