MC Quyền Linh 'ngả mũ' trước bé gái 6 tuổi nói tiếng Anh như gió

28/11/2017 08:54 GMT+7

Trong talkshow Giải mã kỳ tài , MC Quyền Linh và đội trợ lý là MC Lê Lộc, MC Quang Bảo cùng các thành viên của nhóm nhạc teen P336 đã chứng kiến khả năng ngoại ngữ tuyệt vời của cô bé 6 tuổi đến từ Hà Nội.

Đoàn Ngọc Minh Anh, tên ở nhà là Miu, có ba mẹ là người Việt và sống tại Hà Nội nhưng lại rất nổi tiếng trong cộng đồng mạng với những video clip nói tiếng Anh như gió từ khi còn rất nhỏ. Ít ai biết, cô bé còn là một fan bự của Harry Potter và có thể nhớ được nhiều câu thần chú phép thuật không hề đơn giản kể cả với người lớn.
Bằng sự tự tin, Minh Anh không ngần ngại đọc to các câu thần chú bằng tiếng Anh theo yêu cầu của các khách mời trong talkshow trước sự thán phục của MC Quyền Linh. Các câu thần chú được Minh Anh đọc lần lượt là: Silencio (phép thuật câm lặng), Cantis (bùa phép hát hò), Ducklifors Jinx (thần chú hóa vịt), Expecto Paxtronum (triệu tập thần hộ mệnh)...
Mẹ bé Miu chia sẻ, ngay từ khi con vừa tròn 1,5 tuổi đã được mẹ cho tiếp xúc với tiếng Anh. Chị cũng chia sẻ thêm bí quyết giúp con làm quen với một ngôn ngữ mới dễ dàng hơn qua việc “chơi tiếng Anh với mẹ”. Hỗ trợ cho việc học tiếng Anh của bé Minh Anh chính là chiếc iPad cài sẵn các trò chơi bằng tiếng Anh ngộ nghĩnh. Chị Thủy Tiên cũng tiết lộ một mẹo giúp trẻ rèn luyện tiếng Anh một cách tự nhiên hơn bằng việc nhờ con giúp đỡ việc nhà.
Bé Minh Anh được thừa hưởng nền tảng ngôn ngữ rất tốt của bố mẹ. Từ nhỏ, Minh Anh đã được mẹ dạy cho hai ngôn ngữ song song, tiếng Việt và tiếng Anh
Được biết, chị Liêu Thủy Tiên, mẹ của Minh Anh là một cựu du học sinh từng có nhiều năm sinh sống và học tập tại nước ngoài, nguyên là giảng viên Đại học Kinh tế quốc dân, đang làm kinh doanh tại Hà Nội.
Trò chuyện với Minh Anh, MC Quyền Linh còn “bật ngửa” bởi sự dạn dĩ và lém lỉnh của cô bé. Trong màn chào hỏi đầu tiên, MC Quyền Linh đã bị cô nhóc "sửa lưng" khi dùng sai ngữ pháp.
Ngoài khả năng học ngoại ngữ siêu nhanh, Minh Anh còn là một cô bé rất thông minh và ham học hỏi. Khi được hỏi về con vật đáng sợ nhất, câu trả lời của Minh Anh khiến cả trường quay “té ghế” nhưng vẫn phải công nhận vốn kiến thức rộng của một cô bé chỉ vừa tròn 6 tuổi: “Con sợ nhất là con cá mập Megalodon. Răng của nó to bằng con cá mập trắng ạ. Và nó còn to hơn 2 lần con khủng long!”. Được biết, đây là con cá mập lớn nhất trong lịch sử và nó đã… tuyệt chủng hàng triệu năm.
Cuối chương trình, bé Minh Anh tự tin thể hiện ca khúc tiếng Anh Shape of you cùng các thành viên của P336.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.