MC Phan Anh: So sánh hoa hậu với con vật là không thể chấp nhận được

31/10/2017 10:33 GMT+7

Với vai trò là một giám khảo có chuyên môn và kinh nghiệm chấm thi ở nhiều đấu trường nhan sắc uy tín trong nước, MC Phan Anh đã có những quan điểm xung quanh lùm xùm hậu đăng quang của tân Hoa hậu Đại dương 2017 .

Ai cũng phải tôn trọng ngoại hình của người khác. Chê bai nhan sắc của phụ nữ thì đã là không đúng rồi. Mà đàn ông con trai lại mang nhan sắc của một cô gái để chế giễu thì lại càng là việc làm đáng xấu hổ. Đồng ý hoa hậu thì phải đảm bảo về nhan sắc nhưng mà chúng ta phải cẩn trọng trong câu từ khi bình luận, nhận xét. Tôi nghĩ là mang nhan sắc của một hoa hậu ra so sánh với con vật này, con vật kia là không thể chấp nhận được. Làm như thế là thiếu văn minh và không tôn trọng người khác

MC Phan Anh

MC Phan Anh cho biết khi anh đảm nhiệm ví trí ''cầm cân nảy mực'' ở các cuộc thi sắc đẹp đã có không ít ý kiến cho rằng bản thân anh không phù hợp với vai trò này. Nam MC nói: “Nếu ai chưa biết thì có thể tra google xem, tôi không phải là người MC đầu tiên tại Việt Nam làm giám khảo chấm thi sắc đẹp và trên thế giới thì lại càng không. Trên thế giới nhiều người dẫn chương trình, nhiều nhà hoạt động xã hội họ cũng làm giám khảo, những nhà sản xuất nổi tiếng, những nhà báo họ cũng làm giám khảo. Do đó tôi thấy những người như chúng tôi làm giám khảo thì không có vấn đề gì cả. Thậm chí công việc này cũng rất liên quan đến chuyên môn của tôi. Không phải nghệ sĩ chỉ là những người yêu cái đẹp mà bên cạnh đó còn liên quan đến những cái như ứng xử, cách nói năng trong cuộc sống thì chúng tôi càng có rất nhiều kinh nghiệm”.
Về vấn đề Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo trả lại vương miện vì bất đồng quan điểm và không tìm được tiếng nói chung với ban tổ chức về người kế nhiệm danh hiệu năm nay, Phan Anh cho rằng đó là quyền tự do cá nhân của người đẹp và mọi người cần tôn trọng.
“Tôi không theo dõi diễn biến của vấn đề này một cách kỹ càng nên không hiểu rõ lý do cụ thể như thế nào. Một phần Thảo trả lại vương miện là do cảm thấy không được tôn trọng vì không được gọi lên để trao giải cho tân hoa hậu hay gì đấy thì lỗi ấy quy về cho ai vẫn chưa được làm sáng tỏ vì cả cô ấy và ban tổ chức cuộc thi mỗi bên nói một nẻo khác nhau. Nhưng việc Thu Thảo trả vương miện là do cảm thấy nhan sắc của tân hoa hậu năm nay không xứng đáng và có vấn đề về phẫu thuật thẩm mỹ thì việc này cần phải được làm rõ với ban tổ chức đã. Như mọi người cũng thấy là rất nhiều người cảm nhận Hoa hậu Đại dương năm nay có vấn đề thì các trách nhiệm đó cần được ban tổ chức cuộc thi, cơ quan chức năng cấp phép và các giám khảo đã chấm thi vào cuộc. Nếu nói hoa hậu năm nay không xứng đáng về nhan sắc hay gì đấy thì yêu cầu cơ quan chức năng và ban tổ chức cuộc thi phải xem lại và làm rõ ràng số điểm thực tế được ban giám khảo chấm trong cuộc thi đó có phù hợp và đúng với thực tế không”, thành viên ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 lên tiếng.
Anh cho rằng ban giám khảo của Hoa hậu Đại dương 2017 là người chấm thi và chọn ra ai là hoa hậu thì họ phải dũng cảm lên tiếng.
“Việc minh bạch của các giám khảo và ban tổ chức sẽ góp phần lấy lại niềm tin của mọi người về các tin đồn mua giải, gian lận trong các cuộc thi nhan sắc thời gian gần đây. Chứ nếu mọi người cứ im lặng thì có thể sẽ làm tổn hại đến danh dự, danh hiệu và nhân phẩm của các hoa hậu, thí sinh khác”, nam MC nói thêm.
Việc nhan sắc của tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh bị mang ra chế giễu, MC Phan Anh cho rằng đó là hành động đáng xấu hổ Ảnh: FBNV
Anh cũng nêu quan điểm về việc tân Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh vừa đăng quang đã bị lôi nhan sắc ra để chê bai, chế nhạo là việc làm không tốt.
“Ai cũng phải tôn trọng ngoại hình của người khác. Chê bai nhan sắc của phụ nữ thì đã là không đúng rồi. Mà đàn ông con trai lại mang nhan sắc của một cô gái để chế giễu thì lại càng là việc làm đáng xấu hổ. Đồng ý hoa hậu thì phải đảm bảo về nhan sắc nhưng mà chúng ta phải cẩn trọng trong câu từ khi bình luận, nhận xét. Tôi nghĩ là mang nhan sắc của một hoa hậu ra so sánh với con vật này, con vật kia là không thể chấp nhận được. Làm như thế là thiếu văn minh và không tôn trọng người khác. Có thể các bạn nghĩ đó chỉ là sự vui đùa nhưng điều đó làm tổn thương người khác. Còn nếu ai nói đó là cách mà họ phản đối lại với sự tiêu cực, mua bán giải gì đó của ban tổ chức thì họ đã có bằng chứng gì về điều đó chưa? Mình muốn gì thì mình phản ứng với ban giám khảo chứ sao lại làm tổn thương cô gái đó”, Phan Anh nêu quan điểm.
Việc Hoa hậu Ngân Anh đã sửa mũi và rút sụn mũi ra để đi thi liệu có vi phạm quy chế cuộc thi buộc thí sinh phải có vẻ đẹp tự nhiên như Hoa hậu Đại dương hay không thì Phan Anh cho rằng điều này phải xem xét kỹ lại văn bản quy chế của cuộc thi này.
[VIDEO] Hoa hậu Đại dương thừa nhận từng nâng mũi
“Nếu như quy định của cuộc thi là thí sinh phải chưa từng trải qua giải phẫu thẩm mỹ thì việc đăng quang của bạn này cần phải xem lại. Nhưng nếu yêu cầu là chỉ cần thí sinh hiện tại không sử dụng các phương pháp thẩm mỹ trên cơ thể là được thì việc bạn ấy tháo sụn ra và được dự thi tiếp là hợp lý. Vấn đề này cần phải xem rõ lại văn bản, từ ngữ cụ thể được quy định trong quy chế cuộc thi mới làm sáng tỏ được”, nam MC trình bày quan điểm.
Cuối cùng anh khuyên mọi người nên bình tĩnh, cư xử văn minh và hãy để các cơ quan chức năng cũng như các bên liên quan vào cuộc làm rõ vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.