MC Phan Anh: ‘Nhớ hoài chiếc áo len kẻ sọc’

09/02/2016 11:00 GMT+7

Phan Anh nhớ nhất là cảm giác được mặc chiếc áo len họa tiết kẻ sọc xanh đỏ tím vàng sặc sỡ. Nhà nghèo nhưng ba mẹ anh luôn cố gắng mua cho con một tấm áo đẹp để mặc Tết.

Phan Anh nhớ nhất là cảm giác được mặc chiếc áo len họa tiết kẻ sọc xanh đỏ tím vàng sặc sỡ. Nhà nghèo nhưng ba mẹ anh luôn cố gắng mua cho con một tấm áo đẹp để mặc Tết.

Phan Anh và con gái Bảo Anh Phan Anh và con gái Bảo Anh
Tết xưa và những kỷ niệm tuyệt đẹp
Đang là một trong những MC đắt show nhất nhì hiện nay, thế nhưng ít ai biết rằng, tuổi thơ Phan Anh là những ngày vật lộn với cuộc sống mưu sinh, bữa đói bữa no cùng gia đình. Đó là khi anh chào đời giữa thời khắc thủ đô Hà Nội vừa trải qua những năm kháng chiến, cuộc sống của người dân còn thiếu thốn trăm bề.
Gia đình Phan Anh sống trong một căn nhà ọp ẹp đến mức một cơn gió mạnh thổi qua là sẽ không trụ nổi. Nhà nghèo, những manh áo lành là thứ gì đó quá xa vời với hai anh em Phan Anh. Khó khăn là vậy, nhưng Phan Anh vẫn nhớ mãi những ngày được sống trong không khí Tết xưa.
Tết xưa trong ký ức sao Việt: MC Phan Anh: ‘Nhớ hoài chiếc áo len kẻ sọc’ 2Phan Anh hướng dẫn con gái Bảo Anh cách cắm hoa đào ngày Tết
Với anh, tết xưa là những kỷ niệm tuyệt đẹp, những ký ức không thể nào phai mờ, và nó trở thành một phần nền tảng hình thành nên con người anh hiện tại. Mỗi lần nghĩ về Tết, anh luôn cảm thấy ấm áp lạ kỳ. Anh cảm nhận được không khí thiêng liêng, sự liên kết mạnh mẽ giữa hiện tại với những điều của quá khứ.
Đối với các cụ, ngày Tết là ngày dành cho gia đình, họ hàng. Chính nhờ thế mà anh có được những ký ức đẹp như bây giờ. Ngày Tết, anh em Phan Anh háo hức trước đó cả tháng, lên danh sách sẽ được đi những đâu, chúc Tết nhà ai. Và dù có nhiều khó khăn, nhưng ba mẹ anh lúc nào cũng cố gắng cho con cái một tấm áo ấm, áo đẹp vào ngày xuân.
Có quá nhiều kỷ niệm để kể nhưng Phan Anh nhớ nhất là hình ảnh của mình lúc còn nhỏ, nhỏ lắm, cảm giác được mặc trên mình những chiếc áo len họa tiết kẻ sọc xanh đỏ tím vàng. Nhớ cả lúc ngồi giữa ba mẹ khi được đi chúc Tết. Cũng vì Tết có quá nhiều kỷ niệm để nhớ nên ký ức đó cứ mơ hồ.
Anh nhớ phiên chợ hoa Tết đêm 30 rực rỡ, đông đúc, ồn ào với những nụ cười. Lúc đó những bông thược dược, những cành đào, những bông violet, hay hoa bướm.. đối với anh đẹp một cách lạ kỳ. Cho đến bây giờ, có nhiều hoa nếu so sánh thì đẹp hơn nhiều lắm, nhưng sẽ không thể nào thay thế, bởi những loài hoa đó nó mang theo cả ký ức của riêng anh.
Thỉnh thoảng hai vợ chồng anh cũng lang thang trên xe máy đi lòng vòng phố phường và mua một cành đào nho nhỏ hay chậu đỗ quyên... đại loại là một thứ gì đó còn sót lại. Vừa là mang lại niềm vui vào thời khắc cuối năm cho người nông dân, vừa để giữ lại một ký ức đẹp. Với anh, đặc trưng của tết xưa là pháo, bánh chưng, những chiếc áo chần bông rực rỡ, và tục xông đất.
Tết xưa trong ký ức sao Việt: MC Phan Anh: ‘Nhớ hoài chiếc áo len kẻ sọc’ 3Tổ ấm nhỏ 5 thành viên tràn ngập hạnh phúc của Phan Anh khiến nhiều người ngưỡng mộ
Tận hưởng hạnh phúc của Tết đủ đầy
Cho đến tận bây giờ, anh vẫn còn nhiều cảm giác của Tết xưa. Anh không thấy khó tìm lại và cũng không có ý định tìm lại. Tết nay, ai cũng tranh thủ chuẩn bị trong sự gấp gáp, hối hả và không còn nhiều thời gian để thăm hỏi, chúc tết người thân, hàng xóm và bạn bè vì đấy là sự thay đổi của thời đại.
“Mỗi thời mỗi khác, miễn là mỗi người tìm thấy được những niềm vui, biết tạo ra những niềm vui khi Tết đến Xuân về. Nếu thiếu, tôi nghĩ đó là nhiều người đang thiếu đi sự khó khăn để tận hưởng cái hạnh phúc của Tết đủ đầy”, Phan Anh chia sẻ.
Phan Anh cho biết anh sống với hiện tại và không bao giờ mang nỗi nhớ đó ra để gây áp lực cho mình hay cho gia đình. Để giúp các con hiểu ý nghĩa của những ngày Tết, hằng năm Phan Anh hướng dẫn cô con gái lớn Bảo Anh dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa để chuẩn bị cho một năm mới cận kề. Cả hai cha con chọn những cành đào hồng thắm, treo những câu đối đỏ để cầu chúc những điều tốt đẹp nhất.
Không những vậy, cả gia đình còn chuẩn bị rất chu đáo và tỉ mỉ mâm cỗ Tết với rất nhiều món ăn như thịt đông, thịt bò kho quế, giò thủ và không thể thiếu đĩa dưa hành chua chua, giòn giòn để cân bằng lại khẩu vị.
Hạnh phúc nhất là những lúc sum vầy bên gia đình, được nghe tiếng con cười giòn giã, ánh lên niềm vui sướng, được thấy người vợ trẻ hạnh phúc đong đầy, với anh đó là những khoảnh khắc thiêng liêng và ý nghĩa nhất trong cuộc đời.
Phan Anh cho biết: "Năm nay vẫn như mọi năm. Đêm giao thừa cả nhà sẽ ra ngoài xem pháo hoa. Sau đó, chúng tôi sẽ về nhà chúc Tết mẹ ngay sau thời khắc giao thừa. Ngoài ra thì năm nay hai vợ chồng sẽ đi du xuân cùng nhau tại nước ngoài vài ngày vì Valentine cũng trong dịp Tết. Không phải đến năm nay, mà từ rất lâu rồi tôi có thói quen không nhận show ít nhất một tuần trước và sau tết. Có thể nói thời gian này là thời gian tôi dành trọn vẹn cho gia đình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.