MC nói gì về việc gây 'thảm họa' thảm đỏ Liên hoan phim Quốc tế?

25/11/2014 08:00 GMT+7

(iHay) Đảm nhận vai trò MC Lễ khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội tối 23.11, MC Thái Dũng và MC Thùy Linh đã có những màn đối đáp, tung hứng gây nên những ý kiến trái chiều.

(iHay) Đảm nhận vai trò MC trong chương trình truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 3 diễn ra tối 23.11 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), MC Thái Dũng MC Thùy Linh đã có những màn đối đáp, tung hứng gây nên những ý kiến trái chiều.

>> Gil Lê tạo 'thảm họa' khi làm MC Tôi tỏa sáng

 
Khi cặp đôi Hương Ga sánh bước trên thảm đỏ, MC Thái Dũng cũng khiến nam diễn viên Việt kiều Kim Lý bối rối trước lời đề nghị tái hiện lại nụ hôn với Trương Ngọc Ánh cách đây vài ngày- Ảnh: Như Hoàn

Cụ thể, khán giả có cảm giác hai MC lanh chanh nói mà không có sự tập luyện, trao đổi từ trước. Đến phần trò chuyện với hai diễn viên Kim Lý và Trương Ngọc Ánh (đóng cặp trong bộ phim Hương Ga), MC Thái Dũng đề nghị Kim Lý: “Anh có thể diễn lại cảnh hôn chị Trương Ngọc Ánh được không?” khiến nhiều người thấy khó chịu.

Đến khi đạo diễn Lê Hoàng xuất hiện, MC trò chuyện với đạo diễn này một hồn nhiên đến mức… thái quá: “Anh Lê Hoàng ơi, anh Lê Hoàng ơi, cứ bình tĩnh, cứ bình tĩnh… khi nào cũng kính đen nhở”. Ngoài ra, cặp đôi MC Thái Dũng và Thùy Linh còn giới thiệu Khương Ngọc là nữ diễn viên ngay trên sóng trực tiếp khiến anh cũng phải cười trừ.

Sáng nay 25.11, MC Thái Dũng đã có cuộc trò chuyện ‘nóng’ với iHay.vn về sự việc vừa qua.

* Chào MC Thái Dũng. Bạn cảm giác như thế nào về việc cầm trịch tại sự kiện lớn như LHP Quốc tế Hà Nội vừa qua lại nhận nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí bị gắn mác 'thảm hoạ'?

Trước hết tôi muốn nói rằng không có một sự việc nào nghiêm trọng đến mức dẫn đến việc MC thảm đỏ của LHP Quốc tế Hà Nội 2014 bị gắn mác là thảm họa. Tuy nhiên, tôi đồng ý với nhận định rằng có một vài tình huống nhỏ trên thảm đỏ đã gây ra những ý kiến trái chiều khác nhau và ồn ào nhất là nụ hôn của Trương Ngọc Ánh và Kim Lý.
Về vấn đề này tôi muốn nói rằng: Tôi chỉ đưa ra lựa chọn, chứ không ép buộc họ. Thứ nhất, đây không phải là lần đầu tiên Kim Lý hôn Trương Ngọc Ánh (vì họ đã từng hôn nhau ở một sự kiện trước đó).

Thứ hai, tôi có hỏi Kim Lý và Trương Ngọc Anh là liệu có một nụ hôn nào trên thảm đỏ không, chứ không phải bắt họ là "hôn đi hôn đi". Thứ ba, khi cả Kim Lý và Trương Ngọc Ánh đều chần chừ thì tôi có hỏi là hai bạn cảm thấy bối rối phải không ? Thì lúc đó Kim Lý liền hôn Trương Ngọc Ánh vào má. Trong trường hợp này, tôi xin khẳng định, Kim Lý và Trương Ngọc Ánh hoàn toàn có thể lựa chọn từ chối không hôn.

* Có ý kiến cho rằng Thái Dũng và Thuỳ Linh không ăn khớp với nhau. Bạn nghĩ sao?

Tôi nghĩ rằng tôi và Thùy Linh đều đã cố gắng hết sức để mang đến một tinh thần thảm đỏ đúng nghĩa quốc tế. Tất nhiên vì đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, vai trò của MC thảm đỏ được đánh giá quan trọng nên chúng tôi đã có một vài sự cố nhỏ khi lên sóng trực tiếp. Tuy nhiên tôi nghĩ điều đó không có gì đáng to tát cả.


MC Thái Dũng - Ảnh: NVCC

* Những nghệ sĩ khi được bạn đặt ra tình huống như vậy phản ứng như thế nào? Hiện ban tổ chức đã trao đổi với bạn và Thuỳ Linh về sự cố vừa qua?

Cho tới thời điểm này tôi vẫn chưa nhận được bất cứ sự phàn nàn nào từ các nghệ sĩ được phỏng vấn trên thảm đỏ cũng như phía Ban tổ chức LHP. Và hầu hết những nhận định tôi thấy đều có phần chủ quan và hơi phiến diện. Ví dụ như họ nói rằng phần giao lưu của tôi với đạo diễn Lê Hoàng là lố. Vậy họ đã có cuộc phỏng vấn nào với đạo diễn Lê Hoàng để hỏi về cảm giác lúc đó chưa? Và tôi hi vọng chúng ta cần đưa ra những đánh giá khách quan hơn.

* Việc dẫn dắt theo lối Âu Mỹ rõ ràng vẫn có nhiều cái chưa thật sự phù hợp với người châu Á như hôn trên thảm đỏ. Bạn có hối tiếc đưa ra những tình huống tương tự như thế?

 
Liên lạc với MC Thùy Linh, cô cho biết không muốn bình luận về những phản hồi của khán giả đã chê cách dẫn chương trình của mình.
Trước khi dẫn thảm đỏ LHP Quốc tế Hà Nội 2014, tôi có tham khảo các chương trình thảm đỏ của các LHP Quốc Tế khác, đặc biệt là Oscar. Và tôi thấy họ cũng có một số câu hỏi mà nhiều người nghĩ là tầm phào hay riêng tư như liên quan đến váy vóc của các diễn viên, hay là hoa tai, hay là việc hẹn hò riêng tư của vợ chồng họ tại nhà riêng, thậm chí MC thảm đỏ còn hỏi là có thể tham gia hẹn hò 3 người được không (trong phần phỏng vấn với diễn viên Viola Davis của Oscar 2014). Tôi muốn mang đến LHP Quốc tế Hà Nội tinh thần đó. Chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng và hướng đến việc xóa nhòa ranh giới giữa các quốc gia hay các nền văn hóa. Chính vì thế tôi không hối hận khi đưa đến một tinh thần quốc tế tại một LHP Quốc tế.

* Hỏi riêng về MC Thái Dũng, bạn chịu ảnh hưởng theo phong cách dẫn dắt nào? Sau vụ việc vừa rồi bạn sẽ đi theo phong cách ấy hay có điều chỉnh gì thêm?

Tôi thuộc thế hệ 8X nên tôi lớn lên với sự phát triển mạnh mẽ của văn hóa Âu-Mỹ tại Việt Nam. Chính vì thế mà tôi chịu ảnh hưởng của hầu hết những người dẫn chương trình Âu-Mỹ như: Ellen Degeneres, Seth MacFarlane, Ishai Golan hay Ros Atkins. Một người dẫn chương trình thảm đỏ sẽ giống như một chủ nhà đón tiếp các vị khách đến, nói những câu chuyện nhẹ nhàng vui vẻ giữa những người bạn với nhau. Tất nhiên sẽ có một vài người thích đùa và một vài người không. Nhưng chủ nhà thì không bao giờ tiết chế hay điều chỉnh sự hiếu khách của mình cả.

* Trước sự phản ứng của công chúng, bạn có muốn giải thích gì thêm?

Tôi không giải thích nhiều với những vấn đề gây tranh cãi vì mỗi người sẽ có một quan điểm riêng. Và tôi tôn trọng điều đó.

* Cám ơn Thái Dũng đã chia sẻ.

Lương Vân
(thực hiện)

>> Hương Tràm mời ê-kíp mới để tránh mác 'thảm họa thời trang' của showbiz
>> Bất chấp mọi chê bai, Mỹ Tâm tung tiếp MV thứ 2 trên nền MV 'thảm họa
>> Điểm danh 10 thảm họa 'dao kéo' vì mong muốn thành sao
>> Xốn xang 'thảm họa thời trang' của các sao nam Hollywood
>> Cao Hữu Thiên: Cát-sê tăng 15 lần sau khi gây ‘thảm họa’ ở Gương mặt thân quen
>> Con nuôi Hoài Linh bất ngờ tạo ‘thảm họa’ tại Gương mặt thân quen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.