MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Tôi có 'dao kéo' nhưng không nói chỗ nào đâu!

26/10/2015 11:42 GMT+7

(iHay) Nữ MC nổi tiếng chia sẻ bên cạnh việc tuân thủ chế độ ăn uống và thể dục đều đặn, cô còn nhờ đến 'dao kéo' để duy trì ngoại hình trẻ trung.

(iHay) Cư dân mạng từng 'dậy sóng' khi MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ ảnh cô cùng mẹ trong trang phục bikini. Dù đã ở tuổi 75 nhưng mẹ của nữ MC nổi tiếng có thân hình gợi cảm và trẻ trung đến khó tin. Mới đây, khi chia sẻ cùng iHay.vn, Kỳ Duyên đã thẳng thắn thừa nhận cả hai từng nhờ đến 'dao kéo' để duy trì nhan sắc. 

>> MC Kỳ Duyên: 'Muốn phát biểu phải giật micro của Trấn Thành, Việt Hương'
>> MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm giám khảo trên sóng truyền hình

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Tôi có 'dao kéo' nhưng không nói chỗ nào đâu! - ảnh 1Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ bên cạnh việc tuân thủ chế độ ăn uống và thể dục đều đặn, cô còn nhờ 'dao kéo' để duy trì ngoại hình trẻ trung
* Chào MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, đã từng về nước nhiều lần nhưng sao đến giờ chị mới bắt đầu hoạt động nghệ thuật nhiều hơn?
Thứ nhất là người ta mời mình mới làm chứ đâu phải tôi muốn làm thì làm. Thứ hai là tôi thấy chương trình này phù hợp để bắt đầu đi từ những bước đầu tiên. Một chương trình nhẹ nhàng, vui vẻ phù hợp hơn những chương trình khó khăn, đòi hỏi mình phải lao động, tư duy nhiều. 

* Nhiều nghệ sĩ ở hải ngoại khi về nước đã chia sẻ muốn ở Việt Nam lập nghiệp luôn, với chị thì sao?

Tôi sẽ đi đi về về bởi vì tôi nghĩ nơi nào có khán giả, mình sẽ đến nơi đó phục vụ. Tôi về Việt Nam đi show cũng không quên những khán giả ở Mỹ. Gần đây tôi cũng mới vừa đi châu Âu. Đi đến đâu, tôi cũng tranh thủ thăm hết tất cả người Việt ở nơi đó. Đó cũng là niềm hạnh phúc của tôi, chứ mà ở môt nơi không thì ở nơi này lại nhớ nơi kia. (cười)

* Công việc bề bộn là vậy nhưng chị còn vừa lấn sân kinh doanh nữa, không biết chị lấy đâu ra năng lượng và thời gian để làm tất cả?

Tất nhiên là không phải một mình Kỳ Duyên làm mà Kỳ Duyên còn có một đội ngũ quản lý rất giỏi, có chuyên môn để hỗ trợ. Mặt khác, công việc kinh doanh hiện tại là những gì tôi thích. Cách đây 3-4 năm khi tôi mới về Việt Nam và có dịp đi đến những trung tâm mua sắm, tôi thấy những mỹ phẩm về da và sắc đẹp thương hiệu nước ngoài rất mắc. Lúc đó, tôi chợt nghĩ những người phụ nữ có mức sống trung bình ở đây chắc sẽ ít có cơ hội để xài những loại mỹ phẩm này. Vì vậy, tôi quyết định mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm với mong muốn mang đến những sản phẩm tốt trong và ngoài nước đến cho phụ nữ Việt Nam. 
* Ý tưởng này có gắn liền với một bước ngoặt thay đổi nào của chị không?
Có lẽ nó bắt đầu từ khi Kỳ Duyên đi đâu, gặp ai cũng được hỏi như Kỳ Duyên mua cái áo này ở đâu, mua cái ví kia chỗ nào? Hay những câu như chị có dùng cái gì cho trẻ hoặc ốm đi không? Rồi tôi cũng nhiệt tình chỉ cho họ chỗ mua cái này, cái kia và khi mọi người bắt đầu hỏi nhiều quá, cảm thấy tin tưởng vào lời giới thiệu của Kỳ Duyên, tôi mới nghĩ ồ vậy sao mình không thử bán những món đó. Những thứ mà tôi đang bán đều đã được tôi dùng thử và hiểu biết rất rõ về nguồn gốc rất lâu rồi. 
Thú thật, lúc đầu Kỳ Duyên không định kinh doanh mà chỉ định về Việt Nam đi chơi và nếu có nhận show thì tham gia vui vẻ vậy thôi. Nhưng trong thời gian đi lòng vòng mua sắm ở Sài Gòn, tôi thấy có những thứ rất giản dị, bên Mỹ rất rẻ nhưng về này giá lại khác nên mới có tư tưởng kinh doanh từ đó. 
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Tôi có 'dao kéo' nhưng không nói chỗ nào đâu! - ảnh 2Kỳ Duyên và mẹ - bà Đặng Tuyết Mai 
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Tôi có 'dao kéo' nhưng không nói chỗ nào đâu! - ảnh 3Bức ảnh cô cùng mẹ (đã 75 tuổi) trong trang phục bikini khiến cư dân mạng 'dậy sóng' một thời
* Một trong những bí quyết của chị và mẹ chị trong việc giữ gìn nhan sắc là gì?
Chẳng hạn như yến. Đó là một trong những thứ mẹ Kỳ Duyên đã uống từ lâu và bắt tôi uống theo. Năm nay, mẹ Kỳ Duyên đã 75 tuổi rồi mà còn rất đẹp. Đối với tôi đó là những kinh nghiệm rất thật mà tôi muốn được giới thiệu lại với mọi người.
Bên cạnh đó, mình cũng phải kiêng cử rất nhiều thứ như không được hút thuốc lá, không tạo stress quá nhiều, đừng bao giờ ra nắng mà không bôi kem chống nắng, nên uống thuốc bổ và chăm sóc bản thân mình nhiều hơn. Những ý thức này nên có từ những năm hai mươi mấy tuổi và duy trì chứ đừng có nghĩ ồ mình còn trẻ mà nên không lo gì cả. Khi đến già rồi thì cơ thể đã bị hư hại hết, muốn chỉnh sửa cái gì cũng rất khó. Nhìn chung, theo Kỳ Duyên muốn giữ gìn nhan sắc, bạn phải có chế độ ăn uống đúng kết hợp với tập thể thao và một nếp sống có lợi cho sức khỏe chứ không thể một sớm một chiều.
* Nhưng hình như chị và mẹ của mình cũng phải nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ mới duy trì được vẻ ngoài trẻ trung?
Kỳ Duyên nghĩ đó là chuyện bình thường. Ví dụ như bên Hàn Quốc, thẩm mỹ là một cái tội nếu như nó là thẩm mỹ xấu và thẩm mỹ hư, còn nếu lúc đầu chưa xinh đẹp, thẩm mỹ xong thấy xinh đẹp hơn thì tại sao lại không làm. Theo tôi, không phải đụng đến dao kéo mới gọi là thẩm mỹ mà ngay cả nhuộm tóc cũng là một hình thức làm đẹp. Nếu như ngày hôm nay, tôi không nhuộm tóc thì em sẽ thấy tôi có tóc bạc rất nhiều. 
Nếu phản ảnh làm đẹp không tự nhiên thì ngay cả make-up cũng là thứ không phải tự nhiên mà có, ngay cả việc đánh son cũng vậy. Nếu mẹ Kỳ Duyên muốn đi căng da mặt, da bụng mà đẹp hơn thì Kỳ Duyên đồng ý liền.
* Vậy chị đã từng đụng đến dao kéo chưa?
Có nhưng mà tôi sẽ không nói chỗ nào đâu. (cười)
* Quay trở lại với hoạt động nghệ thuật, được biết đây là lần đầu chị ngồi ghế giám khảo Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ?
Đúng rồi. Vì là lần đầu tiên vào vị trí này nên Kỳ Duyên có chút hồi hộp. Trước giờ mình chỉ toàn hỏi người ta thôi, không phải nói nhiều. Vốn tiếng Việt của mình chỉ nằm trong mảng văn nghệ còn ngoài mảng này thì nhiều khi tôi nói sai và viết chính tả cũng sai nữa. Tôi cũng biết điểm hạn chế của mình là ngôn ngữ chưa lưu loát bằng Việt Hương và Trấn Thành nhưng nhiều khi chính vì sự nhầm lẫn của mình trong khi nói lại khiến khán giả thích thú vì nó tự nhiên. (cười)
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Tôi có 'dao kéo' nhưng không nói chỗ nào đâu! - ảnh 4Nữ MC nổi tiếng cùng bạn trai David Duy Hân 
* Đồng hành cùng 2 giám khảo nổi tiếng 'chặt chém' là Việt Hương, Trấn Thành, chị có lo là mình sẽ ít đất thể hiện hơn không?
Ít đất thể hiện hơn cũng không sao. Tôi nghĩ Việt Hương và Trấn Thành là hai "đàn em" nên họ có giỏi hơn thì cứ cho họ giỏi, còn tôi chỉ muốn làm tròn vai của mình được giao chứ không muốn xem ai trội hơn ai. Tôi luôn nghĩ nghệ sĩ là một gia đình, nếu mọi người thoải mái với nhau thì khán giả sẽ vui vẻ. 
Tôi nói vui thôi. Không có chuyện giành giật để được nói nhiều, lên sóng nhiều đâu. (cười)
* Chị có nghĩ ngồi 'ghế nóng' mà hiền quá sẽ không thuyết phục được thí sinh?
Tôi được cái trời cho là không bao giờ lo xa hết. Khi tôi được giao cái gì sẽ tập trung làm cho tốt cái đó chứ không nghĩ nhiều đến cảm nhận của khán giả ra sao, thí sinh nghe như vậy sẽ nghĩ sao vì tôi nghĩ cảm giác là thứ mông lung lắm, có thể mình nghĩ tệ hại, bi kịch lắm nhưng thật ra người khác chỉ cảm thấy bình thường.
Tuy nhiên, nếu khán giả có phản ảnh thì tôi sẽ học hỏi thêm để ngôn ngữ được trôi chảy thêm. Giống như mỗi lần viết Facebook, tôi hay sai chính tả lắm. Bây giờ thì đỡ sai hơn rồi, bây giờ tôi viết mỗi đoạn sai chỉ có 2 từ thôi. (cười)
* Lần này về Việt Nam, bạn trai David Duy Hân có đi cùng chị?
Anh David đang ở đây vì công ty vừa mở là của tôi và anh David. Lần này, tôi ngồi ghế giám khảo cũng hi vọng là anh ấy sẽ đến xem với tư cách là khán giả, góp ý nhiệt tình. (cười)
* Cảm ơn Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã chia sẻ!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> MC Kỳ Duyên: 'Muốn phát biểu phải giật micro của Trấn Thành, Việt Hương'
>> MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm giám khảo trên sóng truyền hình
>> MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên vào toilet ăn cơm để... không phiền Tóc Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.