MC Liêu Hà Trinh viết sách để trị liệu cảm xúc, ra tiếp cuốn 'Em'

P.C.Tùng
P.C.Tùng
14/08/2020 17:50 GMT+7

MC Liêu Hà Trinh nói hộ tiếng lòng những người phụ nữ trong tình yêu qua quyển sách vừa phát hành có tựa Em , với lời tâm sự: “Sách nói về những nỗi buồn phảng phất nhưng vẫn có tia sáng cuối đường hầm”.

Sau thành công của 3 tác phẩm trước đó gồm 1 tập thơ, 2 tản văn, MC Liêu Hà Trinh tiếp tục với hành trình “cầm bút” của mình khi cho ra mắt “đứa con tinh thần” thứ 4 với tựa đề Em.
Liêu Hà Trinh là cái tên quên thuộc khi cô xuất hiện ở nhiều lĩnh vực với vai trò MC, người truyền cảm hứng và là tác giả trẻ của nhiều ấn phẩm có sức ảnh hưởng trên cộng đồng mạng. Cô từng ra mắt 3 tác phẩm nhận được sự ủng hộ của độc giả: Tự tình lúc 0 giờ (2016), Nợ nhau lời tạm biệt (2017) và Cúc họa mi (2018).

MC Liêu Hà Trinh giới thiệu quyển sách thứ 4 trong sự nghiệp cầm bút

Ảnh: NSCC

Giữa tháng 8.2020, MC Liêu Hà Trinh tiếp tục cho ra mắt quyển sách thứ 4 với tựa đề đơn giản và ngắn gọn - Em. Quyển sách gồm nhiều tản văn nhỏ và thơ, chứa đựng cảm xúc và như tấm gương phản chiếu khi mỗi chủ đề đều là câu chuyện được MC Hà Trinh chắt lọc từ cuộc sống, trong câu chuyện của bạn bè để đưa ra thông điệp tích cực. So với 3 tác phẩm trước đó, Em có phần trau chuốt, tinh tế về thiết kế khi bìa sách tối giản với màu đỏ rực, kèm một ngôi sao nhỏ ở giữa và tên tác giả.
Hà Trinh chia sẻ: “Nếu khi 3 quyển sách trước được thiết kế rất cầu kỳ, có hình ảnh hay những điều mà Hà Trinh yêu thích thì với Em lại khác hoàn toàn. Chữ EM là chữ viết ngược từ ME (tiếng Anh nghĩa là “Tôi” - PV), như tấm gương phản chiếu của Hà Trinh và người đọc, là các bạn trẻ. Trinh có thể hơn các bạn ở tuổi tác, về sự trải nghiệm nhưng cảm xúc của chúng ta lại giống nhau. Trong quyển sách này, các bạn sẽ gặp lại những bài thơ Trinh từng viết, được yêu thích trên mạng xã hội, được miêu tả với tinh thần tích cực xen kẽ là những cảm xúc buồn. Quyển sách này có thể sẽ khiến mọi người vui khi đọc vì sẽ luôn có lối ra ở cuối đường hầm cho những ai còn loay hoay về cảm xúc”.

Bìa tối giản của cuốn sách Em

MC Hà Trinh cho biết những tản văn hay thơ trong Em giống như lời tư vấn trực tiếp của một người từng đi qua nhiều đổ vỡ, trưởng thành và mạnh mẽ để đưa ra lời khuyên cho người đọc, đặc biệt là những cô gái trẻ đang ở giai đoạn “mắc kẹt” với nỗi buồn. Điều thú vị của quyển sách này là có những mẫu chuyện mà cô mượn hình ảnh của sói, bạch tuộc… để nhân hóa cách sống và tìm ra những điều tích cực, giúp người trẻ trưởng thành hơn từng ngày.

'Nghiện' viết sách và xem như cách trị liệu cảm xúc

Liên tục ra mắt những tác phẩm văn thơ vào mỗi năm, Liêu Hà Trinh thừa nhận mình “nghiện” công việc này, xem chuyện viết sách như cách trị liệu cảm xúc khi trình bày chính những điều đang trải qua trong cuộc sống, nhưng không chỉ đích danh, vạch ra những nỗi buồn đang chất chứa. Cô chọn cách khoác lên nỗi buồn “lớp áo” thi vị để thấy cuộc sống ở nốt trầm cũng có giá trị riêng.
MC Liêu Hà Trinh thừa nhận viết sách về văn thơ rất khó bán nhưng cô tin rằng độc giả tìm đến các sách của mình không chỉ vì sự yêu mến mà còn tìm được sự đồng cảm trong quan niệm về tình yêu, cuộc sống. Bên cạnh đó, cô cho biết việc nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng trong showbiz rẽ hướng sang công việc “cầm bút” không phải vì giá trị kinh tế.
“Cát-xê một show diễn của một nghệ sĩ có khi bằng hoặc hơn nhuận bút viết sách một năm, đó là điều đã được kiểm chứng thực tế qua nhiều tác giả khi họ nhìn nhận công việc này. Trừ khi, ấn phẩm ấy là best-seller, bán chạy mỗi quý và tái bản liên tục thì may ra, viết sách nuôi nấng niềm đam mê mà không phải trông cậy vào những công việc khác. Song ở Việt Nam, nhiều tác giả mà Trinh biết chưa thể làm giàu được bằng công việc này, không thể chi trả mọi chi phí cuộc sống bằng việc viết sách mỗi năm. Dù vậy, mọi người viết vì muốn kể lại hành trình cuộc sống và cảm xúc thu gọn để làm món quà tinh thần, mang nhiều giá trị sống tích cực cho bạn đọc”, MC Hà Trinh chia sẻ.

Cưới năm nay, Hà Trinh sẽ ra cuốn sách mới có tên Anh để đáp lời quyển Em này

Ảnh: NSCC

Én Vàng 2016 Liêu Hà Trinh tâm sự thêm: “Trinh mê viết lách nhưng còn có một niềm đam mê khác là kết nối được tâm hồn của những người phụ nữ khác, họ luôn có những vấn đề trong cuộc sống. Trinh muốn bỏ thời gian ra lắng nghe, lý giải những nỗi khổ của họ và xoa dịu nó bằng những con chữ, làm cho họ bình an, ấm lòng hơn khi tìm thấy sự đồng cảm. Điều hạnh phúc nhất là từ khi phát hành sách, rất nhiều bạn bè, độc giả và cả các đối tác đồng hành với Trinh đã tìm đọc và chia sẻ nhiều bình luận tích cực. Họ cảm ơn vì cuốn sách đã viết dùm câu chuyện của mỗi người".
Ngoài ra, MC Hà Trinh cho biết quyển sách này sẽ là nền tảng cho tác phẩm thứ 5 mang tựa đề Anh, sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Lời đề tựa sách Em của Liêu Hà Trinh

"Em” - dành tặng bạn, những cô gái bước qua đoạn tình cảm sâu đậm nhưng đau đớn và thích nói về nỗi buồn.
"Em" - dành tặng bạn, những cô gái đã lo lắng, đã mắc kẹt giữa những khe hở của cuộc sống, đã bất lực cô độc tới thế,nhưng rồi đã trưởng thành dũng cảm sống như thế.
“Em” - dành tặng bạn, những cô gái những tưởng lạnh lùng như sỏi đá nhưng nội tâm cũng mỏng manh yếu mềm.
Mà thật ra, "Em"- không hề có giới hạn cho ai và không ai.
“Em” dành cho tất cả những cô gái trên thế giới này, qua lăng kính phản chiếu EM - ME (Tôi), khắc nghiệt nhưng cũng đầy trìu mến chứa đựng trong cuốn sách của Liêu Hà Trinh - đều có thể từ từ cảm nhận, thấu hiểu và soi tỏ chính bản thân mình nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.