MC Lại Văn Sâm ví các sếp 'Cơ hội cho ai' như 'con nhím xù lông'

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
15/12/2019 19:29 GMT+7

Tập 14 Cơ hội cho ai - Whose Chance mang đến màn cạnh tranh gay gắt giữa các sếp và những câu chuyện ứng tuyển thú vị của các ứng viên.

Đến với Cơ hội cho ai phát sóng trên VTV3, thí sinh Hoàng Thị Huyên tin mình có thể đảm nhiện tốt công việc truyền thông nội bộ nhờ 2 năm kinh nghiệm làm việc bán hàng và chăm sóc khách hàng cho một tổ chức giáo dục lớn ở Việt Nam cùng 3 năm kinh nghiệm làm ở một đài truyền hình.
Tình huống được đưa ra là: Một chuyên viên truyền thông nội bộ bị phía chủ của địa điểm tổ chức sự kiện gây khó dễ, đòi hủy hợp đồng có đền bù đầy đủ chỉ trước 2 ngày diễn ra. Trước tình thế tiến thoái lưỡng nan, với tư cách là nhân viên truyền thông nội bộ, ứng viên Hoàng Thị Huyên cho biết sẽ đàm phán đến cùng với đối tác nơi tổ chức sự kiện, dựa vào điều khoản hợp đồng để bắt buộc sự kiện phải được diễn ra đúng thời điểm. Sếp Thanh Hưng bày tỏ quan điểm rằng với những sự kiện có số lượng nhân viên ít khoảng dưới 1.000 người có thể áp dụng cách của Hoàng Thị Huyên. Tuy nhiên với những tập đoàn lớn, sở hữu nhân lực hàng chục ngàn người thì việc di chuyển địa điểm tổ chức sự kiện lúc sát ngày là điều không thể và không nên xảy ra.

Hoàng Thị Huyên bắt tay cùng sếp Thanh Hưng

Ảnh: BTC

Cùng với đó sếp Thanh Hưng tỏ ra thắc mắc tại sao Hoàng Thị Huyền lại có phần thiên về công việc truyền thông nội bộ mà không chú ý đến những mảng khác như truyền thông cho khách hàng, truyền thông xã hội, truyền thông cộng đồng… Hoàng Thị Huyên cho biết: "Hai điểm khác biệt giữa truyền thông nội bộ và các công việc truyền thông khác là về đối tượng khách hàng. Ngoài doanh nghiệp thì đối tượng khách hàng của tôi rất rộng, bao gồm rất nhiều lĩnh vực và nếu như hiện tại tôi 27 tuổi và bắt đầu tìm hiểu từ con số 0 thì bao giờ mới đạt được thành tựu nhất định cho công việc này. Vậy nên tôi lựa chọn công việc mà mình có thể làm tốt là truyền thông nội bộ, với tôi sẽ đơn giản hơn. Khoảng 6 tháng tôi đã có thể thích ứng và làm tốt công việc. Và từ 3 đến 5 năm sẽ đạt được một vị trí nhất định trong công ty".
Sau khi công bố 5 sếp bật đèn xanh cho Hoàng Thị Huyên, chỉ 1 có sếp bật đèn đỏ, MC Lại Văn Sâm vui vẻ chia sẻ: “Tôi ngày càng mát tay khi kết duyên cho ứng viên, đúng với bản chất hiền hậu của con người tôi nên có kết quả vậy”.
Sau thời gian bàn bạc, các sếp đưa ra quyết định cuối cùng: Sếp Mạnh Hùng giao việc truyền thông nội bộ với mức lương 18 triệu, Sếp Lưu Nga giao việc tương tự mức lương 20 triệu. Sếp Tuấn Anh muốn mời vị trí chuyên viên marketing, mức lương 32 triệu. Sếp Hoàng Nam Tiến giao việc chuyên viên tuyển dụng nhân sự, mức lương 20 triệu và Sếp Thanh Hưng ủy thác vai trò MC, truyền thông, tổ chức sự kiện trong công ty của mình, mức lương 15,5 triệu.
Một điều thật bất ngờ khi ứng viên Hoàng Thị Huyên chỉ đưa ra mức lương kỳ vọng ban đầu là 14 triệu, thấp hơn rất nhiều so với mặt bằng chung mà các sếp đã đưa ra để kêu gọi Hoàng Thị Huyên về công ty. Kịch tính của tập 14 diễn ra ở phần “chiến đấu” của các sếp để có được cái gật đầu của ứng viên tiềm năng này. "Cuộc chiến" bắt đầu khi sếp Lưu Nga đưa ra lập luận rằng nếu Hoàng Thị Huyên muốn sống với đam mê thì hãy về với đội của mình.
Sếp Thanh Hưng lại có những "chiêu" cực kỳ xuất sắc khi đánh vào tâm lý của ứng viên: "Những người đưa ra mức lương sát với kỳ vọng của bạn nhất chính là người hiểu bạn nhất. Và họ hiểu cách bạn tư duy về cơ cấu cấu trúc về lương như thế nào, hiểu rằng bạn có thể làm được gì và có thu nhập từ đâu. Tôi may mắn làm chủ tịch một công ty truyền thông nên đã có cơ hội làm việc với nhiều người trong lĩnh vực này. Chính vì vậy tôi hiểu được cách tư duy của các bạn về vấn đề thu nhập". Ngoài ra sếp Thanh Hưng đưa ra lời kêu gọi hấp dẫn khi ngoài mức lương cứng ra ứng viên sẽ được hưởng hoa hồng từ khoảng 500 sự kiện/năm của công ty, nếu muốn có mức lương ổn định, đều đặn thì về với sếp Tuấn Anh. Cùng với đó, sếp Thanh Hưng hài hước chia sẻ Hoàng Thị Huyên có thể đến check-in, livestream ở các viện thẩm mỹ của sếp thoải mái. Sếp Hoàng Nam Tiến hài hước: “Hi vọng nhiều và thất vọng nhiều, nên cũng không cần nói nhiều”.
Sau khi nhận được các lời mời gọi hấp dẫn từ các sếp, ứng viên Hoàng Thị Huyên chốt 2 vị mà cô đắn đo nhất là sếp Thanh Hưng và sếp Tuấn Anh. Đây là hai người "trái dấu" khi sếp Thanh Hưng đưa ra mức lương thấp nhất 15,5 triệu và sếp Tuấn Anh cao nhất với 32 triệu.
Nhờ sự tư vấn của bạn trai, Hoàng Thị Huyên đưa ra quyết định về với đội của sếp Thanh Hưng vì mong muốn học hỏi và thỏa sức phát triển khả năng của bản thân.
“Bây giờ tôi mới thấy sự nguy hiểm của sếp Hưng. Tiếp xúc với các doanh nghiệp rất thú vị, tôi rất ngưỡng mộ họ và thấy họ gần gũi, thân thiện. Thế nhưng, khi lâm vào bối cảnh cần gồng lên thì họ như những con nhím xù lông lên và bắn, bắn, bắn”, MC Lại Văn Sâm hài hước chia sẻ sau “cuộc chiến” thành công của sếp Hưng trong việc “săn” ứng viên.
Chia sẻ sau khi từ bỏ mức lương cao ngất ngưởng, cô cho rằng sếp Thanh Hưng có nhiều điều để cô học hỏi. Ngoài ra quyền lợi và môi trường mà sếp Thanh Hưng đưa ra thực sự phù hợp và thu hút cô muốn vào làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.