MC Kỳ Duyên: Ở Việt Nam hiện tại, tôi đã quá 'đại gia' rồi

04/03/2016 09:09 GMT+7

(iHay) Nữ MC đã có những trải lòng về vai nữ chính trong bộ phim Nữ đại gia đánh dấu cột mốc lần đầu chạm ngõ điện ảnh của cô.

(iHay) Nữ MC đã có những trải lòng về vai nữ chính trong bộ phim Nữ đại gia đánh dấu cột mốc lần đầu chạm ngõ điện ảnh của cô.
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên tại họp báo phim hôm 3.3

Tôi trở về tham gia phim chỉ vì đam mê nghệ thuật chứ không phải vì tiếng hay tiền. Ở độ tuổi này để nói lấy được sự nổi tiếng từ diễn xuất khi mới chỉ chạm ngõ thì khó lắm, cũng không được bao nhiêu. 

* Là một MC nổi tiếng ở thị trường hải ngoại, cơ duyên nào đã đưa chị đến với vai diễn Kim Anh trong Nữ đại gia?
Đây quả thực là một sự may mắn với tôi. Đoàn làm phim đã phải tổ chức rất nhiều buổi casting để chọn ra dàn diễn viên trọn vẹn nhất cho từng nhân vật. Nếu như ở Việt Nam có rất nhiều diễn viên trẻ, đẹp thì để lựa chọn ra người ở độ tuổi gần 50 với những trải đời cần có thì dường như vẫn còn khá hiếm. Chính vì vậy, tôi đã được đạo diễn bộ phim Nữ đại gia ngỏ lời mời đảm nhận vai nữ chính chỉ qua một vài lần gặp mặt và những cuộc trò chuyện.
* Vậy đạo diễn Lê Văn Kiệt có quá liều lĩnh khi chọn chị vào vai nữ chính chỉ dựa trên tương đồng về độ tuổi với nhân vật mà chưa biết khả năng diễn xuất như thế nào?
Tôi không nghĩ là tôi được mời vào vai này đâu. Ban đầu tôi chỉ nói chuyện với đạo diễn Lê Văn Kiệt về cuộc sống, về bộ phim và những câu chuyện bên lề; đến lúc kết thúc buổi gặp gỡ tôi vẫn hỏi rằng: “Khi nào là buổi casting vậy Kiệt?” thì lúc đó đạo diễn Lê Văn Kiệt đã khiến tôi bất ngờ khi trả lời rằng nãy giờ chính là casting rồi.
Tôi nghĩ không phải đạo diễn Lê Văn Kiệt tự tin ở tôi mà tự tin ở anh ấy khi có thể nhào nặn và định hướng cho các diễn viên và ekip của mình đi theo hướng mà anh mong muốn. Ngoài ra anh cũng chia sẻ rằng anh cũng đã xem tôi làm MC trên sân khấu mà những video hài hước của tôi trên mạng nên đã rất thích thú và cho rằng tôi sẽ không ngại làm xấu bản thân để hóa thân vào vai diễn. Đó chính là lý do mà tôi đã nhận được lời mời tham gia vào vai Kim Anh.
* Lần đầu lấn sân sang màn ảnh rộng, chị có cảm nhận gì so với công việc MC vốn có của mình từ trước đến nay?
MC đã là một công việc thường ngày của tôi cũng như là miếng cơm manh áo vậy. Chính vì làm công việc này trong suốt một thời gian dài mà đôi khi mình cảm nhận như đang làm việc một cách máy móc theo một chu trình đã được lập trình sẵn. Còn đối với điện ảnh, đây là một lĩnh vực mới mà tôi mới bắt đầu bước chân vào vì vậy có rất nhiều bỡ ngỡ, xen lẫn cả sự thích thú và lo lắng. Nếu được ví von thì có lẽ điện ảnh đối với tôi giống như một người tình mới, một tình yêu mới mà tôi sẽ dành toàn bộ sức lực cho vai diễn đầu tay này.
Hình ảnh của Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong phim 
* Dành toàn bộ sức lực cho “người tình mới” vậy còn những “người tình sau”, các vai diễn sau thì sao?
Vẫn sẽ dành tất cả sự đam mê và sức lực cho các công việc khác và các vai diễn khác nếu như có cơ hội chứ. Mỗi một vai diễn là một hình ảnh, một cuộc đời mới có nghĩa là tôi sẽ sống một cuộc sống khác nhau vậy thì làm gì có điều gì cũ để mà cảm thấy nhàm chán.
* Trong phim, Kỳ Duyên hóa thân vào một nhân vật nhưng ở hai hình ảnh khác nhau. Chị lấy chất liệu ở đâu để có thể mang vào diễn xuất của mình?
Tôi đã phải ra ngoài nghe những cô, các chị bán tàu hủ nghe cách họ rao, dáng đi, cách ngồi quạt và tất cả các cử chỉ khác để có thể thấm nhuần lối sống thường ngày để hóa thân thành vai Kim Anh khi còn là một chị bán tàu hủ ở chợ. Tôi nghĩ điều đặc biệt của một diễn viên chính là khả năng bắt chước và mang sự sao chép đó biến thành cái của mình. Không có điều gì có thể giúp bạn diễn xuất tốt nhất bằng việc lấy chất liệu từ thực tế cuộc sống.
* Mê diễn vậy tại sao khi còn trẻ chị không quyết định tham gia diễn xuất mà phải chờ đến tận bây giờ?
Đối với những người như Kỳ Duyên thì việc trở thành diễn viên thì thực sự không có đất mà cũng chẳng ai làm phim về hải ngoại. Tôi về Việt Nam thường xuyên khoảng 3 năm trở lại đây. Cũng may mắn cho tôi bây giờ có nhiều rạp chiếu phim hơn, nghệ thuật thứ 7 của nước ta cũng phát triển khiến cho các nhà đầu tư chịu bỏ tiền để sản xuất ra nhiều tác phẩm. Vì vậy tôi mới có cơ hội để thỏa mãn đam mê từ bé của mình.
* Liệu có phải không có cơ hội ở Mỹ, ở Hollywood nên chị mới quyết định trở về Việt Nam?
Nói đúng ra là Hollywood không có mời mình. Những diễn viên Việt Nam nổi tiếng như Ngô Thanh Vân, Dustin Nguyễn mà việc xuất hiện trong các tác phẩm của Hollywood còn khó huống hồ gì là tôi.
* Vậy đây có phải là quyết định quá liều lĩnh khi trở về Việt Nam đóng phim mà chưa biết phản hồi của khán giả như thế nào?
Tôi trở về tham gia phim chỉ vì đam mê nghệ thuật chứ không phải vì tiếng hay tiền. Ở độ tuổi này để nói lấy được sự nổi tiếng từ diễn xuất khi mới chỉ chạm ngõ thì khó lắm, cũng không được bao nhiêu. Tuy nhiên, vì làm đam mê nên tôi nghĩ rằng quan trọng là thỏa mãn được ước mơ của mình. Hơn nữa tôi tin vào khả năng của đạo diễn cũng như sự cố gắng của toàn bộ ekip sẽ được đền đáp xứng đáng.
Nếu xui lắm mà tôi bị chê về khả năng diễn xuất thì cùng lắm sẽ bị nói “Kỳ Duyên đóng phim dở” và sau đó phim nào có tôi thì khán giả sẽ hạn chế đi xem chứ chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến sự nghiệp MC của tôi. Bản thân tôi luôn nghĩ cuộc đời này mỗi người nên biết chấp nhận thử thách. Thà mình cứ thử để thất bại rồi rút ra kinh nghiệm còn hơn cứ ngồi đó và không chịu đương đầu với điều gì cả.
MC Kỳ Duyên nhí nhảnh bên "con gái" Trương Quỳnh Anh
* Trong phim chị đóng vai một nữ đại gia, vậy cuộc sống thời thực của chị thì sao, có phải cũng là một nữ đại gia không?
Không biết để đánh giá là đại gia hay không tùy theo tiêu chuẩn, thước đo nào. Hiện tại, tôi có đầy đủ về vật chất, có gia đình, có một mái nhà… Nhìn lên thì tôi không bằng ai nhưng nếu nhìn xuống, nhất là xã hội Việt Nam đang có rất nhiều người nghèo thì tôi thấy tôi quá đại gia rồi. Mỗi lần đi từ thiện tôi đã thấy mình quá đầy đủ rồi và tôi cũng không ham muốn nhiều hơn nữa.
* Cát-sê của chị khi đóng phim như thế nào?
Tôi không bao giờ muốn chia sẻ về bao nhiêu tiền mình kiếm được bởi đây là một vấn đề tế nhị. Tuy nhiên khi về Việt Nam tham gia Nữ đại gia tôi đã nói với nhà sản xuất rằng tôi chỉ cần đủ tiền để trả tiền nhà, tiền ăn và những sinh hoạt phí trong từng tháng chứ không cần tiền lời. Tuy nhiên, để về nước thì tôi cũng phải từ chối các show ở hải ngoại, đến nay cũng 5, 6 tháng dẹp show rồi nên cũng phải nói là đại lỗ vốn rồi. (Cười lớn). Nói chung là lỗ 5 tháng tiền nhà đấy.
* Vậy khi tham gia bộ phim Nữ đại gia, chị đã học hỏi được từ các diễn viên khác như thế nào?
Tôi rất ấn tượng với Trương Quỳnh Anh. Có thể trong đoàn tôi là người lớn tuổi nhất nhưng xét về tuổi nghề diễn và kỹ năng thì tôi là “trẻ” nhất. Tôi học được ở Quỳnh Anh biểu cảm ở ánh mắt, khuôn mặt…
Trong một phân cảnh khi Quỳnh Anh khóc nhìn tôi nằm trên giường, cô ấy đã chia sẻ rằng không phải cô ấy khóc vì nhìn nhân vật của tôi mà cô ấy khóc vì tưởng tượng đó là tôi, một Kỳ Duyên lộng lẫy trên sân khấu mà bây giờ phải ăn mặc rách rưới và trông khổ quá. Từ đó, khi tôi phải đóng cảnh tát nữ diễn viên trẻ, tôi cũng tưởng tượng đó là Trương Quỳnh Anh ở ngoài đời và cố gắng để dồn sự tức giận và diễn hết mình.
* Cảm ơn Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Chúc chị sẽ thành công với bộ phim điện ảnh đầu tay và các dự án sắp tới


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.