MC Jimmy Kimmel 'phản đòn' lại ông Donald Trump

08/03/2018 10:11 GMT+7

Lễ trao giải Oscar năm nay chỉ thu hút 26,5 triệu khán giả Mỹ, giảm hơn 5,5 triệu so với chương trình năm ngoái. Điều này khiến Tổng thống Donald Trump không khỏi thích thú và châm chọc.

Sau khi công bố rating của Oscar lần thứ 90, ông Donald Trump đã có dòng trạng thái phấn khích: "Tỷ lệ xem Oscar thấp nhất lịch sử. Vấn đề nằm ở chỗ chúng ta không còn ngôi sao nữa, trừ vị tổng thống của các bạn. Đùa thôi đùa thôi". Dòng tweet này nhận được 185 ngàn lượt thích.
MC của chương trình là Jimmy Kimmel đã "nổi nóng" với lời châm chọc của đương kim Tổng thống Mỹ. Anh viết ngắn gọn: "Cám ơn, ngài tổng thống được đánh giá thấp nhất lịch sử". Cả hai đều viết hoa chữ HISTORY (lịch sử). Hành động "phản đòn" của MC nổi tiếng đài ABC nhận được sự cổ vũ qua nút like của gần nửa triệu cư dân mạng, chỉ sau vài giờ đăng tải, theo USA Today hôm 7.3.
Sự kiện Oscar lần 90 thu hút chú ý của Tổng thống Donald Trump
Jimmy Kimmel không chịu ngồi yên nghe Tổng thống Mỹ ''đá xéo'' Ảnh chụp màn hình
Dù gì đi nữa, việc sụt giảm người xem của mùa giải năm nay là điều không thể tránh khỏi. Nhiều trang tin phân tích tỉ lệ rating thấp còn có nguyên nhân là do các dịch vụ phát sóng trực tuyến trở nên phổ biến hơn, các nhà đài phải đối mặt với cạnh tranh khốc liệt hơn. Ngoài ra còn có sự tương quan giữa doanh thu phòng vé đối với tác phẩm đoạt giải Phim hay nhất.
"Tỷ lệ xem Lễ trao giải của Viện hàn lâm "khủng" nhất ghi nhận được vào năm 1998, khi "bom tấn" tỉ USD Titanic giành giải Best picture. Mặt khác, bộ phim hay nhất của năm nay, The Shape of Water, chỉ thu được 57 triệu USD phòng vé kể từ khi ra rạp đầu tháng 12.2017", tờ AP nhận định.
Về phần ông Donald Trump, những năm gần đây, kể cả chặng đường trước khi trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, ông thường viết trên trang Twitter cá nhân những lời chỉ trích lễ trao giải Oscar, gọi đây là một “sự kiện tệ hại”. Một phần do các minh tinh, tài tử lừng danh của kinh đô điện ảnh Hollywood thường lên tiếng chỉ trích ông tại lễ trao giải này. Năm 2017, dù tuyên bố không xem Oscar lần thứ 89, ông Trump vẫn không quên có dòng bình luận dành cho sự cố trao nhầm giải giữa La La Land Moonlight. "Họ đã quá tập trung vào chính trị nên đã không kiểm soát được mọi chuyện cho đến cuối buổi lễ”, vị tổng thống mỉa mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.