'Max điên' bị Trung Quốc đạo nhái trắng trợn

25/11/2016 11:09 GMT+7

Dù Max điên bị cấm ra rạp tại Trung Quốc nhưng khán giả nước này vẫn có thể thưởng thức 'bom tấn' hành động này thông qua một tác phẩm được nhái y hệt từ tựa đề đến nội dung của các nhà làm phim trong nước.

Bộ phim có tựa đề Mad Sheila (Sheila điên) do hãng phim New Film Media của Trung Quốc thực hiện. Đây có vẻ như không phải là một tác phẩm theo phong cách chế nhạo lại bản gốc (parody) hay là phim chế mà dường như là sản phẩm sao chép y nguyên bộ phim đạt 6 giải Oscar vào hồi đầu năm.
Trong đoạn trailer dài gần 1 phút, khán giả có thể thấy những cảnh quay lấy ý tưởng từ Max điên như những cảnh chiến đấu khói lửa, những chiếc xe chạy dưới nắng gió của vùng sa mạc rộng lớn hay tạo hình nhân vật cũng có nhiều điểm tương đồng. Được biết, bộ phim đã chọn vùng Nội Mông, nơi có sa mạc Gobi nổi tiếng thế giới để quay phim.
Điểm khác biệt duy nhất là vai chính trong phim nhái của Trung Quốc được giao cho một nữ diễn viên Ảnh: Chụp màn hình trailer
Không những vậy, tấm poster của Sheila điên cũng không có nhiều thay đổi so với bản gốc. Chỉ khác là nếu như Max điên xoay quanh nhân vật chính là chàng trai Max Rockatansky (Tom Hardy thủ vai) thì qua phiên bản Trung Quốc, vai diễn này lại do một nữ diễn viên đảm nhận. Và ngay cả sự tương đồng trong tên phim Mad Max: Fury Road Mad Sheila: Virgin Road cũng đã cho thấy rõ ý đồ sao chép này.
Dù chỉ được phát hành trực tuyến và không hề xuất hiện tại các rạp chiếu nhưng có vẻ như các nhà làm phim Trung Quốc đang rất tin tưởng vào thành công của sản phẩm này. Theo một nguồn tin của China Film Insider, ê-kíp này đang thực hiện tiếp một phần phim nữa mang tựa đề Mad Sheila: Vengeance Road.
Khung cảnh sa mạc trong Sheila điên Ảnh: Chụp màn hình trailer
Ra đời năm 2015, Mad Max: Fury Road thu về gần 400 triệu USD cho dù bị cấm phát hành tại Trung Quốc. Bộ phim được giới chuyên môn ca ngợi hết lời và được đề cử ở hạng mục Phim xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất cho George Miller tại Oscar 2016.
Hiện có nhiều thông tin cho rằng đạo diễn George Miller đang lên kế hoạch thực hiện phần tiếp theo của Max điên nhưng cho tới thời điểm này hãng Warner Bros vẫn chưa có thông báo nào về việc khởi động lại sê ri ăn khách này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.