Mẫu trang phục ‘Bàn thờ’ có đi cùng Hoàng Thùy đến Miss Universe 2019?

23/07/2019 11:57 GMT+7

Dẫu gây tranh luận gay gắt nhưng mẫu thiết kế Bàn thờ đã có mặt trong top 5 được khán giả bình chọn nhiều nhất để vào chung kết cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 . Nhiều người lo ngại Bàn thờ có thể sẽ đi cùng Hoàng Thùy đến Miss Universe 2019.

Cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 bước vào vòng chung kết (vòng thuyết trình) vào hôm nay 23.7 tại TP.HCM để tìm ra 3 bộ trang phục đẹp nhất qua phần chấm điểm của các giám khảo.
Tổng số 700 bài dự thi cho năm 2019 là con số mà ban tổ chức lẫn ban giám khảo đều bất ngờ bởi tăng gấp 3 lần so với hai mùa thi trước. Con số này cũng chứng tỏ sức hút và tình cảm từ các nhà thiết kế lẫn khán giả dành cho cuộc thi.

Các thành viên ban giám khảo "đau đầu" để chọn ra những mẫu đẹp nhất năm nay

ẢNH: SANG ĐÀO

Mẫu thiết kế từng gây tranh cãi có vào top 3?
Theo quy định, lẽ ra ban giám khảo chọn ra top 10 mẫu ấn tượng nhất và khán giả chọn top 5 mẫu vào vòng chung kết. Tuy nhiên, do năm nay có nhiều mẫu ấn tượng mạnh nên giám khảo quyết định chọn thêm 3 thiết kế, nâng tổng số mẫu lên 18 vào vòng chung kết. Ban tổ chức còn mời thêm 3 nhà thiết kế: Ngô Mạnh Đông Đông, Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Minh Công giúp đỡ thí sinh được chọn vào top 3 hoàn thành trang phục một cách ấn tượng nhất.
Trong số top 5 được khán giả bình chọn, không ít người trong showbiz lẫn khán giả tỏ ra lo lắng khi có mặt mẫu thiết kế từng gây tranh cãi, phản đối thời gian qua là Bàn thờ (của Phạm Quang Minh). Tuy nhiên, thiết kế này luôn có con số bình chọn rất cao trong top 5 với 60.000 lượt thích, 28.000 bình luận và 12.000 lượt chia sẻ. Bàn thờ chỉ đứng sau thiết kế Sơn Tinh-Thủy Tinh (gần 70.000 thích) và Ngọc Phương Đông (61.000 lượt thích).
Nhiều người cho rằng liệu con số bình chọn quá cao từ khán giả cho một vài mẫu thiết kế gây tranh cãi có đi đến vòng cuối cùng top 3? Liệu đó có phải là những con số do chính cộng đồng mạng yêu thích các thiết kế bình chọn? Bởi đã từng có không ít bình chọn mà kết quả là do người trong cuộc “huy động” lực lượng fan, người nhà bình chọn chứ không phải từ sự yêu thích một cách công tâm nơi khán giả.

 

 Giám khảo Thuận Việt tại buổi chấm vòng chung kết cuộc thi hôm nay 23.7 

ẢNH: NTK CUNG CẤP 

Về những lo ngại này, giám khảo cuộc thi - nhà thiết kế Thuận Việt cho biết: “Theo quy định từ ban tổ chức, kết quả top 5 khán giả bình chọn ban giám khảo không can thiệp vào và đương nhiên họ được vào thẳng vòng chung kết (vòng thuyết trình). Tuy nhiên, đến vòng chung kết, ban giám khảo sẽ là người dùng hết chuyên môn (sau khi nghe thí sinh thuyết trình) để quyết định mẫu nào xứng đáng vào top 3. Kết quả này sẽ không còn phụ thuộc vào khán giả bình chọn nữa. Và top 3 vẫn có thể gây tranh cãi như trường hợp thiết kế Bánh mì của H’Hen Niê năm 2018. Nhưng khó có thể gây tranh cãi lớn và gây bất bình cho mọi người”.

    Hôm nay ban giám khảo sẽ chọn ra top 3 trang phục đẹp nhất cho Hoàng Thùy tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019

ẢNH: HẢI NGUYỄN

Sau khi các giám khảo (gồm nhà thiết kế Thuận Việt, nhà thiết kế Linh San, Hoa hậu H’Hen Niê và Á hậu Lệ Hằng) chọn ra top 3, khán giả sẽ tiếp tục được thể hiện “quyền lực” của mình để bình chọn mẫu thiết kế cuối cùng cho đại diện Việt Nam Hoàng Thùy tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019.
Trước câu hỏi liệu Bàn thờ có có đi cùng Hoàng Thùy đến Miss Universe 2019, và có thể vào top 3 để gây nên những tranh luận, phản đối từ khán giả? Một thành viên giám khảo cho rằng: “Chỉ có thể gây tranh luận nhẹ như Bánh mì  chứ để mọi người phản đối, tranh cãi gay gắt như Bàn thờ thì khó và hoàn toàn không nên. Bàn thờ có đi cùng Hoàng Thùy đến Miss Universe 2019 hay không hãy đợi kết quả sau ngày 23.7".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.