Mẫu nhí ba tuổi bị mẹ đá vì không tạo dáng đúng như yêu cầu

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
11/04/2019 12:04 GMT+7

Theo Daily Mail hôm 10.4, dân mạng Trung Quốc đang rất phẫn nộ vì clip mẹ đá vào lưng con gái ba tuổi vì bé không tạo dáng như ý. Dù đã công khai xin lỗi trên Weibo, người phụ nữ vẫn bị chỉ trích thậm tệ.

Những ngày qua, một đoạn video dài 10 giây ghi lại cảnh người mẫu nhí tên Niuniu (3 tuổi) đang được mẹ kèm cặp để chụp ảnh quảng cáo. Tuy nhiên, khi cô bé tạo dáng không đúng như ý, người phụ nữ này đã đá vào lưng con gái. Được biết đoạn phim trên được quay vào hôm 8.4 tại Hàng Châu (Trung Quốc). Sau khi được đăng tải, clip trên đã nhận về hơn 360 triệu lượt xem trên Weibo và vô số ý kiến chỉ trích, lên án từ cư dân mạng.

Nhiều người cho rằng người mẹ đã lạm dụng con gái hết sức dã man bởi cô bé mới chỉ ba tuổi và phải tham gia vào các buổi chụp hình thương mại. Một chủ cửa hàng thời trang, người đã từng tiếp xúc vói Niuniu và mẹ tiết lộ với BJ News rằng mẫu nhí này còn quá nhỏ, thậm chí chưa đủ tuổi đi nhà trẻ. Cô bé đã bị mẹ ép làm việc quá sức để kiếm tiền. Theo tiết lộ của nguồn tin nói trên, bà mẹ trẻ đã liên tục tìm kiếm nhiều hợp đồng của các khách hàng khác nhau để thu lợi từ con gái.

Dù mới ba tuổi nhưng Niuniu đã là mẫu nhí quen thuộc của nhiều cửa hàng thời trang ẢNH: WEIBO

Không chỉ bị cư dân mạng “ném đá” thậm tệ, nhiều chủ cửa hàng thời trang từng làm việc với người mẹ nói trên đều lên án thái độ của cô. Thậm chí, những người này còn đồng loạt gỡ ảnh của Niuniu khỏi các trang bán hàng để phản đối hành vi bạo lực đáng báo động của mẹ bé.

Trước làn sóng chỉ trích thậm tệ từ cư dân mạng, hôm 10.4, người mẹ đã phải đăng tải thư xin lỗi lên trang cá nhân. “Con cái là cốt nhục của cha mẹ, tình yêu của họ dành cho con mình là không thể đong đếm được. Tôi tuyệt đối không ngược đãi con”, phụ nữ này giải thích. Bên cạnh đó, cô cũng xin lỗi công chúng vì đã gây ra những hiểu lầm không đáng có cho dư luận. Bức thư xin lỗi trên nhanh chóng lọt vào top tìm kiếm trên Weibo.

Trong một cuộc phỏng vấn với BJ News, người mẹ tiếp tục giải thích: “không có một bậc cha mẹ nào có thể tự tin khẳng định họ chưa bao giờ đánh coi. Thường ngày, tôi rất ít khi cư xử quá đà như vậy với con mình”. Cô cũng nhấn mạnh con gái không bị bất kỳ chấn thương nào từ cú đá.

Mẹ của mẫu nhí kể trên nhiều lần có hành động bạo lực với con. Trong ảnh, cô đang dung móc quần áo vụt vào bụng đứa trẻ ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH WEIBO

Tuy nhiên, những lời xin lỗi và giải thích của người mẹ trong video nói trên không khiến mọi người nguôi giận. Nhiều người chỉ ra rằng khi bị đá, cô bé Niuniu không hề khóc lóc hay ăn vạ, điều đó chứng tỏ mẫu nhí này đã quá quen với những trận phạt mắng của mẹ mỗi khi em không làm vừa ý. Nhiều khán giả nhấn mạnh rằng người mà cô phải xin lỗi là con gái mình đồng thời hi vọng cô sẽ không lợi dụng con gái như một công cụ kiếm tiền khi đưa trẻ còn quá nhỏ.

Đáng nói, trong diễn biến mới nhất, cư dân mạng tiếp tục phát hiện hai clip khác liên quan đến việc người mẹ bạo hành Niuniu. Trong đoạn video vừa đăng tải, người phụ nữ đã dùng móc quần áo vụt mạnh vào bụng con khiến mẫu nhí òa khóc nức nở. Không chỉ thế, cô còn lớn tiếng nạt nộ và hăm dọa con: “Có ngoan không?”.

Niuniu nhiều lần bị mẹ dùng bạo lực để răn đe ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH WEIBO

Trong một đoạn phim khác, khi Niuniu có phần lơ là việc tạo dáng chụp ảnh, bà mẹ đã vung tay toan đánh con nhưng trượt. Sau động tác “cảnh tỉnh” từ mẹ, cô bé ngoan ngoãn làm theo chỉ dẫn. Trước những hành động này, dân mạng cho rằng người phụ nữ trên nên được cơ quan chức năng xử lý để răn đe.

Được biết, Niuniu đã làm việc như người mẫu nhí được khoảng sáu tháng và là gương mặt quen thuộc trên các cửa hàng thời trang trẻ em trên mạng. Do nhu cầu ngày càng cao, các cửa hàng luôn tìm kiếm những đứa trẻ có khuôn mặt dễ thương để chụp ảnh quảng bá cho các sản phẩm của họ.

Tại Trung Quốc, có rất nhiều đứa trẻ được đào tạo trở thành người mẫu từ khi còn rất nhỏ ẢNH: REUTERS

Theo Daily Mail, tại Trung Quốc, các người mẫu nhí luôn có một sức hút nhất định với thị trường thời trang trong nước. Một người mẫu nhí có kinh nghiệm có thể kiếm được 80-150 NDT (275.000 đến khoảng 517.000 đồng) cho mỗi bộ trang phục chúng khoác lên người. Rất nhiều đứa trẻ trong số đó đã ký hợp đồng với công ty giải trí, thu nhập mỗi tháng hơn 10 nghìn NDT (khoảng 34 triệu đồng). Tại Hồ Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc), nơi được mệnh danh là “thành phố của những người mẫu nhí” thậm chí còn xuất hiện các trường đào tạo người mẫu nhí bài bản để tạo ra những mẫu nhí đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Tuy nhiên, nghề nghiệp này đem lại nhiều hệ lụy, đứa trẻ vô tình trở thành công cụ kiếm tiền của các bậc cha mẹ, liên tục làm việc thay vì học tập, vui chơi như các bạn cùng trang lứa. Năm 2018, một người mẫu nhí ở Quảng Đông đã phải nhập viện về suy nhược do làm việc quá sức. Lu Bing, một luật sư Trung Quốc đang kêu gọi chính quyền thiết lập các điều luật liên quan đến việc trẻ nhỏ tham gia vào các chương trình thương mại, thời trang. Trả lời báo chí, luật sư này cho rằng các doanh nghiệp và cha mẹ không nên lạm dụng trẻ em để phục vụ cho lợi ích riêng của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.