Màu đen tuyệt đẹp ở Toronto

15/09/2016 10:33 GMT+7

Nếu như Liên hoan phim Sundance mở đầu năm 2016 với những bộ phim độc lập đáng chú ý thì LHP Toronto (TIFF) sẽ đứng ở phía đối lập - nơi dành cho những bộ phim đầy ngôi sao của các hãng lớn.

Thế nhưng TIFF lần thứ 41 không chỉ có những cái tên gây chú ý như The Magnificent Seven, Arrival Snowden mà còn hứa hẹn sẽ là bệ phóng của 3 cái tên The birth of a nation, Hidden figures Loving.
Cùng khai thác chủ đề phân biệt chủng tộc và cùng mang tham vọng giành giải Oscar, cả 3 bộ phim này được hy vọng sẽ tạo nên tiếng vang ở TIFF. Trước cái tên mà người ta gọi chung cho 3 bộ phim này - “phim đen” (black film), đạo diễn nghệ thuật của TIFF Cameron Bailey cho biết: “Không còn cách nào khác để những bộ phim này không đề cập vấn đề chủng tộc. Và sẽ là phân biệt chủng tộc nếu gọi chúng là phim đen hay bất cứ thứ gì”. Bất kỳ sự dán nhãn nào cũng sẽ làm lu mờ tinh thần nghệ thuật và những thông điệp đẹp đẽ mà những bộ phim này chuyển tải. “Đây không phải là một bộ phim đen cũng chẳng phải là một bộ phim của phụ nữ. Đây là bộ phim của mọi người”, Margot Lee Shetterly, tác giả của cuốn sách được chuyển thể thành phim Hidden figures khẳng định.
Màu đen tuyệt đẹp ở Toronto 1
Với danh sách 296 phim truyện năm nay, TIFF đủ sức hấp dẫn để một người “có thể xem một ngày 4 phim suốt 10 ngày liền” theo như nhận định của tờ The Verge. Và chỉ riêng danh sách phim tài liệu lên đến con số 52 cũng đã đủ sức để nhấn chìm bất kỳ liên hoan phim nào. Chẳng cần chờ đến ngày TIFF 2016 kết thúc (ngày 18.9), sự xuất hiện đầy bất ngờ của Leonardo DiCaprio tại buổi công chiếu bộ phim tài liệu Before the blood đã khiến đường phố Toronto náo loạn. Được đạo diễn bởi Fisher Stevens, Before the blood ghi lại chiến dịch của chính DiCaprio nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu trong vai trò Đại sứ hòa bình Liên Hiệp Quốc.
Đây là lần đầu tiên Leonardo tham gia TIFF. Anh đến không báo trước, khiến ngay cả ban tổ chức cũng bất ngờ. TIFF là vậy đó!
Màu đen tuyệt đẹp ở Toronto 2
Màu đen tuyệt đẹp ở Toronto 3
Màu đen tuyệt đẹp ở Toronto 4
Màu đen tuyệt đẹp ở Toronto 5
Màu đen tuyệt đẹp ở Toronto 6
Màu đen tuyệt đẹp ở Toronto 7
Màu đen tuyệt đẹp ở Toronto 8
Màu đen tuyệt đẹp ở Toronto 9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.