Matt Damon vắng mặt tại buổi ra mắt 'Downsizing' giữa 'tâm bão' chỉ trích

20/12/2017 22:39 GMT+7

Tài tử Matt Damon bất ngờ hủy bỏ sự kiện thảm đỏ ra mắt tác phẩm mới nhất của mình tại nhà hát Regency Village ở Westwood, Los Angeles (Mỹ) giữa bê bối 'vạ miệng' khi phát ngôn về quấy rối tình dục đang nóng tại Hollywood.

Trong khi nhiều người tham gia buổi công chiếu phim Downsizing cho rằng tài tử Jason Bourne đã né tránh truyền thông vì bị chỉ trích dữ dội thì đại diện hãng phim Paramount Pictures lại khẳng định nam diễn viên thắng giải Oscar đã ra khỏi thành phố để "giải quyết vấn đề gia đình". "Các nguồn tin cho hay cha của Matt Damon bị ốm", Hollywood Reporter dẫn lời một nguồn tin tiết lộ.
Nam tài tử vướng vào rắc rối khi trả lời phỏng vấn thiếu tinh tế trong chương trình Popcorn with Peter Travers với kênh ABC News hồi giữa tháng 12. Cụ thể, khi được hỏi về các bê bối tình dục ở Hollywood hiện nay, điển hình là scandal của Harvey Weinstein và lan rộng ra toàn ''kinh đô'' Hollywood, Matt Damon cho ý kiến: "Tôi tin rằng hành vi có các mức độ khác nhau. Có sự khác nhau giữa vỗ mông một người nào đó với cưỡng hiếp hay lạm dụng trẻ em chứ, đúng không? Rõ ràng những hành vi đó đều cần được đối diện và xử lý, nhưng không nên bị đánh đồng".
Những lời chỉ trích tiếp tục dâng cao vào hôm 18.12 sau khi nam diễn viên chia sẻ với Business Insider rằng những người đàn ông "không làm điều này" xứng đáng nhận được sự công nhận hơn và nói thêm rằng không phải tất cả những người đàn ông ở Hollywood đều đáng khinh.
Nhiều người còn cho rằng với phát ngôn này, tài tử của loạt phim Jason Bourne có thể hủy hoại sự nghiệp của chính anh Ảnh: AFP
"Chúng ta đang ở trong thời điểm này, và điều đó thật là tuyệt vời. Nhưng tôi nghĩ đến một điều không được nói đến là có những người đàn ông, vượt trội hơn những người đàn ông mà tôi từng làm việc, những người không làm các việc như vậy (lạm dụng tình dục) và cuộc đời của họ sẽ không bị ảnh hưởng... Và hầu hết những người mà tôi biết không làm điều đó", bạn thân của Brad Pitt chia sẻ.
Phát ngôn của Matt Damon đã vấp phải sự phản ứng của công chúng và cả những đồng nghiệp từng cộng tác với anh. Nữ diễn viên Alyssa Milano và bạn diễn của Matt Damon trong Good Will Hunting - Minnie Driver đều dùng mạng xã hội để chỉ trích anh. "Những người đàn ông như Matt Damon chỉ đơn giản là không thể hiểu lạm dụng là gì", Minnie Driver viết.
Nữ diễn viên Kristen Wiig đóng cùng Matt Damon trong The Martian 2015 nói với tờ The Hollywood Reporter: "Các nạn nhân dù ở mức độ tấn công tình dục thế nào, tổn thương vẫn đau đớn như nhau".
Nếu nhiều khán giả có phần nặng nề với ngôi sao The Great Wall bởi lạm dụng tình dục cần phải được nhận thức và giải quyết triệt để, thì người hâm mộ anh đã khuyên tài tử này thận trọng hơn trong phát ngôn vấn đề nhạy cảm của Hollywood. Bởi hiện nay, những tố cáo chống lại kẻ quấy rối tình dục và phong trào nữ quyền đòi bình đẳng vẫn tiếp tục là chủ đề nóng trên báo chí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.