'Mắt thần' Tuấn Phi, 'bách khoa sống' Việt Hoàng đấu gì khi trở lại ‘Siêu trí tuệ Việt Nam’?

21/01/2021 19:31 GMT+7

Sau vòng tuyên chiến, những thành viên xuất sắc của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 bước vào trận đấu cực kỳ gay cấn cùng những thành viên của mùa 1 tại vòng chung kết.

Trong tập đầu tiên của vòng chung kết Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, khán giả sẽ gặp lại “mắt thần” Tuấn Phi và anh sẽ đối đầu với Đức Giang tại thử thách Mê trận cánh quạt. Trên sân khấu, 100 cánh quạt xòe được trưng bày cùng 100 cây quạt gấp tương ứng với các họa tiết đẹp mắt. Đề tài của các tác phẩm ở thử thách này là quê hương Việt Nam với nhiều đặc điểm bị trùng lắp nhau ở các chi tiết như cây dừa, cây tre, hồ sen, đàn gà, em bé chăn trâu... Những bức tranh này được chia ngẫu nhiên ra thành nhiều mảnh, mỗi mảnh được in trên một cánh quạt.
Tuấn Phi và Đức Giang có 60 phút để quan sát 100 cánh quạt xòe. Ban giám khảo sẽ ra đề và chọn tùy ý 3 cây quạt gấp. 2 tuyển thủ quan sát thông tin trên nếp quạt và xác định cây quạt xòe tương ứng. Sau đó, dựa vào thông tin trên những cây quạt xòe vừa tìm được, cả hai phải tiếp tục suy luận và xác định những cây quạt còn lại để hình thành nên 3 bức tranh ban đầu. Ưu tiên độ chính xác cao, nếu như cả hai đều xác định đúng đáp án, tuyển thủ nào dùng ít thời gian hơn sẽ giành chiến thắng.

Siêu trí tuệ trên thế giới đã từng có phần thi đấu quốc tế liên quan đến thử thách như Mê trận cánh quạt mà Tuấn Phi sẽ đối đầu với Đức Giang, nhưng dễ hơn

Ảnh: V.C

Giám khảo Dương Anh Vũ giải đáp: “Siêu trí tuệ trên thế giới đã từng có phần thi đấu quốc tế liên quan đến thử thách này nhưng dễ hơn, họ chỉ thực hiện năng lực quan sát chứ không có yếu tố short-term memory (trí nhớ ngắn hạn) ở đây. Còn thử thách của chúng ta là sự kết hợp giữa quan sát không gian, tư duy không gian với short-term memory cho nên tính đa nhiệm của phần thi này cao hơn”.
Cùng trở lại mùa 2 là một tuyển thủ rất được mong chờ: Việt Hoàng. “Bách khoa sống” khẳng định Hà Việt Hoàng của 2021 là một phiên bản nâng cấp hơn rất nhiều. Việt Hoàng sẽ chạm mặt “thư viện sống” Thục Nữ và “bậc thầy bịt mắt giải đề” Nhựt Thịnh tại thử thách Bạch mã đồ.

Việt Hoàng trở lại Siêu trí tuệ mùa 2 với hứa hẹn "lợi hại hơn xưa"

Ảnh: V.C

Vòng đấu thứ 1: màn hình hiển thị 50 – 60 cụm từ bao gồm cụm từ gợi ý và các cụm từ gây nhiễu, cứ mỗi 3 cụm từ gợi ý sẽ tạo thành 1 từ khóa. Những cụm từ này bị xáo trộn ngẫu nhiên. Các từ khóa của đề thi sẽ tương ứng với các dãy ô chữ được tô đỏ. Các ô chữ hoạt động theo nguyên tắc “đầu cuối”. Các tuyển thủ có 15 phút để quan sát, tư duy về các cụm từ gợi ý và ghi nhớ hệ thống các ô chữ. Sau 5 phút quan sát song song, hệ thống ô chữ sẽ biến mất, 10 phút còn lại chỉ dùng để tư duy và kết nối 15 cụm từ khóa đúng. Kết thúc thời gian quan sát và tư duy, các tuyển thủ tiến hành viết đáp án lên bảng tọa độ .Tuyển thủ nào thực hiện xong sẽ bấm nút dừng thời gian. Trong trường hợp vả 3 cùng đưa ra đáp án đúng, 2 tuyển thủ nào dùng ít thời gian hơn sẽ giành quyền bước vào vòng đấu thứ 2.
Vòng đấu thứ 2: luật thi tương tự vòng 1, nhưng một số ô trong hệ thống ô chữ sẽ bị ẩn đi. Sau 15 phút, các từ khóa sẽ biến mất, chỉ còn hệ thống ô chữ đã bị ẩn. Tuyển thủ phải tự suy luận để giải quyết và hoàn thành hệ thống các ô chữ. Trong trường hợp cùng đưa ra đáp án đúng, tuyển thủ nào dùng ít thời gian sẽ giành chiến thắng chung cuộc.
Tập 10 – tập đầu tiên vòng chung kết Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 sẽ được phát sóng lúc 20 giờ ngày 23.1 đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ và ứng dụng VieON.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.