'Mắt biếc' đầu tư khủng, mời cả dàn nhạc giao hưởng châu Âu làm nhạc phim

08/12/2019 17:48 GMT+7

Sau khi 'gây bão' với các ca khúc đậm chất hoài niệm trong trailer, Mắt biếc tiếp tục khiến khán giả bất ngờ khi tiết lộ quá trình chuẩn bị nhạc nền trong phim hết sức kỳ công.

Đạo diễn Victor Vũ cho biết, anh dành cả tâm huyết của mình để đầu tư vào phần nhạc nền. Mắt biếc là dự án điện ảnh Việt Nam đầu tiên có phần âm nhạc được xử lý và thu âm bởi Dàn nhạc giao hưởng Bulgary gồm 20 nhạc công châu Âu.
 Nhà soạn nhạc Chris Wong, người từng cộng tác với Victor Vũ trong nhiều dự án trước chia sẻ: “Mắt biếc là bộ phim mang nhiều nỗi nhớ, những cảm giác khi chúng ta nuối tiếc về quá khứ, nhớ thuở ấu thơ và những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong đời khi ta còn trẻ”.
Chris Wong khẳng định ông và Victor Vũ đều đồng tình về quyết định đưa nhạc giao hưởng vào phim để làm tăng cảm xúc của khán giả. Những giai điệu này có thể diễn tả nhiều cung bậc cảm xúc cũng như dễ dàng tiếp cận đến trái tim khán giả.
‘Mắt biếc’ đầu tư khủng, mời cả dàn nhạc giao hưởng Bulgary làm nhạc phim

Mắt biếc được đầu tư phần nhạc nền bởi dàn nhạc giao hưởng châu Âu, thu âm tại Bulgary

Ảnh: ĐPCC

Trước đó, công chúng hào hứng khi biết nhạc sĩ - ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh viết riêng nhiều ca khúc cho bộ phim. Ngoài bài hát Có chàng trai viết lên cây đàn "gây sốt", Mạnh Quỳnh còn sáng tác thêm ba ca khúc mới nhằm phục vụ cho nhiều phân đoạn trong phim.

Mắt biếc khiến khán giả bất ngờ khi được đầu tư mạnh về cả bối cảnh và âm nhạc

Ảnh: ĐPCC

Mắt biếc là tác phẩm nằm trong loạt truyện về tình yêu tuổi thiếu niên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Tác phẩm này từng được dịch giả Kato Sakae giới thiệu đến độc giả của đất nước mặt trời mọc.
Mắt biếc theo chân Ngạn, chàng thiếu niên sinh ra và lớn lên ở làng Đo Đo. Lớn lên cùng Ngạn là cô hàng xóm Hà Lan với đôi mắt tuyệt đẹp. Tuổi thơ của cả hai gắn liền với bao nhiêu kỷ niệm cùng đồi sim, trường làng… Câu chuyện dần trở nên phức tạp khi Ngạn thầm yêu cô bạn hàng xóm. Mọi chuyện tưởng chừng như êm đẹp đến một ngày Hà Lan chuyển lên thành phố để tiếp tục học. Cô rơi vào vòng tay Dũng, một thanh niên nhà giàu ăn chơi. Từ đây, cuộc đời hai người bạn dần rẽ sang hướng khác với những đau khổ, bất lực giày vò trong tình yêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.