'Mắt biếc' của Victor Vũ chiếu rạp xuyên tết với tham vọng vượt 200 tỉ đồng

P.C.Tùng
P.C.Tùng
19/01/2020 08:44 GMT+7

Mắt biếc hiện vẫn đang là cái tên hút khách tại các phòng vé khi còn công chiếu, đặc biệt, nhiều khán giả xa xứ vẫn đang trông đợi ngày trở về quê hương đón tết và thưởng thức bộ phim về ký ức thập niên 1970.

Hiện tại Mắt biếc đã lọt vào top 3 phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại và liên tục thắng lớn tại các lễ trao giải cuối năm.
Sau 3 tuần liên tục dẫn đầu phòng vé, hiện Mắt biếc đang có doanh thu trong nước 170 tỉ đồng, và chính thức soán ngôi “siêu phẩm” trước đó là Hai Phượng (162 tỉ đồng) để lọt vào top 3 những phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu nội địa cao nhất từ trước đến nay, bên cạnh các bộ phim Em chưa 18 (171 tỉ đồng) và Cua lại vợ bầu (193 tỉ đồng).

Trần Nghĩa (vai Ngạn) và Trúc Anh (vai Hà Lan) trong phim

Bảng xếp hạng những phim Việt ăn khách nhất chắc chắn sẽ còn nhiều biến động vì nhà sản xuất phim Mắt biếc quyết định sẽ tham gia đường đua phim Tết Canh Tý 2020 để phủ sóng tại các rạp, chiếu suốt mùa tết này.
Lý do là Mắt biếc vẫn đang là cái tên hút khách phòng vé. Các suất chiếu của phim vẫn được nhiều người tìm đến mua vé xem, đặc biệt, nhiều khán giả sống ở nước ngoài trở về quê hương đón tết đã ồ ạt kéo đến rạp để xem bằng được bộ phim bước ra từ những trang sách của Nguyễn Nhật Ánh qua bàn tay dàn dựng khéo léo của đạo diễn tài năng Victor Vũ.
Trên các trang mạng, nhiều khán giả xa xứ bày tỏ vẫn đang trông đợi ngày trở về quê hương đón tết và thưởng thức bộ phim về ký ức thập niên 1970 đẹp như mơ này. Nhà sản xuất Mắt biếc đang có tham vọng đưa doanh thu bộ phim chạm ngưỡng 200 tỉ đồng, để trở thành bộ phim ấn tượng nhất đối với đông đảo khán giả Việt.

Các diễn viên trẻ trong phim. Sự thành công của Mắt biếc là dấu ấn đẹp cho điện ảnh Việt trong năm 2019

'Mắt biếc' và màn trở lại ngoạn mục của Victor Vũ

Có thể nói, ở những ngày cuối năm 2019, đạo diễn Victor Vũ đã kịp “ghi bàn” khi có màn trở lại đầy ngoạn mục và vô cùng thành công với tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách nhất của nhà văn “tuổi thơ” Nguyễn Nhật Ánh. Mắt biếc được vị đạo diễn tài năng dành trọn tâm huyết, đầu tư bài bản từ khâu casting tới sản xuất và truyền thông, nên gây được tiếng vang ngay từ khi công bố dự án. Và không có gì bất ngờ khi Mắt biếc liên tục được xướng tên tại các lễ trao giải cuối năm.

Đạo diễn Victor Vũ nhận giải Phim điện ảnh xuất sắc ở WeChoice Awards

Ở WeChoice Awards, Mắt biếc vượt qua những cái tên đình đám khác như Hai Phượng của Ngô Thanh Vân, Chị trợ lý của anh của Mỹ Tâm, để đem về danh hiệu Phim điện ảnh xuất sắc của năm 2019. Ngay từ lúc thông báo đề cử, Mắt biếc đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả và đỉnh điểm là thời khắc đạo diễn Victor Vũ chia sẻ về việc giải thưởng có ý nghĩa động viên to lớn đến toàn bộ những người thực hiện bộ phim. Vị đạo diễn cũng nhấn mạnh lời tri ân sâu sắc đến các cộng sự và đặc biệt là khán giả - những người đã luôn ủng hộ và yêu quý tác phẩm. Trong giây phút đó, sân khấu của đêm trao giải dường như vỡ oà bởi sự hân hoan và xúc động.
Trước đó, Mắt biếc cũng vừa được xướng tên tại lễ trao giải do Hội Điện ảnh TP.HCM tổ chức. Diễn viên trẻ Trần Nghĩa – người thủ vai chàng trai si tình tên Ngạn của làng Đo Đo đã vượt qua nhiều ứng cử viên khác để chiến thắng hạng mục Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất. Đây là kết quả xứng đáng vì Trần Nghĩa đã diễn xuất tốt, đem lại nhiều cảm xúc cho người xem, hiện đang được xem là ngôi sao mới được phát hiện. Đồng thời, tác phẩm của đạo diễn Victor Vũ cũng lập cú đúp khi thắng giải B hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất.

Đạo diễn Victor Vũ và diễn viên trẻ Trần Nghĩa nhận giải thưởng của Hội Điện ảnh TP.HCM

Sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả và giới chuyên môn cho thấy Mắt biếc sẽ tiếp tục là cái tên sáng giá cho những giải thưởng điện ảnh sắp tới.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.