MasterChef: Christine Hà thử thách Top 4, thí sinh trẻ nhất nghẹn ngào chia tay

12/10/2014 10:00 GMT+7

(iHay) Được xem là ứng viên sáng giá, tuy nhiên, Khánh Phương đã rời cuộc thi vì thiếu kinh nghiệm.

(iHay) Top 4 của cuộc thi Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam 2014 đã bước vào vòng tranh tài quyết liệt nhằm tìm ra Top 3 vào vòng bán kết vào tối 11.10. Theo đó, 4 thí sinh xuất sắc gồm Khánh Phương, Thu Thủy, Minh Nhật và Lê Chi phải trải qua phần thử thách đồng đội cuối cùng với thực đơn do chính Christine Hà - quán quân Vua đầu bếp Mỹ mùa 3 đưa ra.

>> MasterChef: Cô giúp việc đa tài dừng chân ở Top 5
>> Tăng Thanh Hà tự tin mở nhà hàng thứ hai sau khi rời 'ghế nóng' MasterChef


Sau nhiều cố gắng thể hiện bản thân, thí sinh trẻ tuổi nhất cuộc thi - Khánh Phương đã phải dừng chân ở Top 4 

Christine Hà đã mang đến một thực đơn với những món ăn cao cấp và đẹp mắt để thử thách các thí sinh. Đó chính là súp rau lạnh; cừu nướng đậu cô ve và món bánh mì nướng sốt kem. Một trong những điều khó khăn trong thử thách của Christine Hà đó là các thí sinh không chỉ thực hiện những món ăn sang trọng dành cho ban giám khảo, mà họ còn phải phục vụ cho hơn 35 thực khách là các nghệ sĩ, doanh nhân - những người có gu thẩm mỹ và ẩm thực tinh tế, góp phần đưa ra quyết định thắng thua cho hai đội. Nhiều nghệ sĩ như: đạo diễn Lê Hoàng, vợ chồng Thúy Hạnh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ Uyên Linh, diễn viên Trần Bảo Sơn, Trương Hồ Phương Nga... đã cùng có mặt để thưởng thức và bỏ phiếu cho 2 đội.

Trực tiếp ra đề bài và nếm những món ăn của Top 4, quán quân Vua đầu bếp Mỹ mùa thứ 3 khá hài lòng về quá trình làm việc cũng như chất lượng các món ăn được phục vụ. Cuối cùng Christine Hà cùng 22 khách mời đã có kết quả rằng, món ăn của đội xanh tốt hơn, trong khi đội đỏ chỉ giành được 9 phiếu. Như vậy, 2 cái tên đầu tiên chính thức vòng bán kết của Vua đầu bếp Việt Nam là Thu Thủy và Minh Nhật với chiến thắng áp đảo của đội mình.

 
Các thí sinh ôm chào tạm biệt Khánh Phương

Thất bại trong vòng thử thách đồng đội, Lê Chi và Khánh Phương bước vào thử thách loại người với đề bài là món chay. Trước thử thách mang tính quyết định này, Khánh Phương đã chọn món canh rau củ, trong khi đó, ứng viên Việt kiều Canada lại chọn một món ăn khá quen thuộc và đơn giản là chả giò chay.

Khá liều lĩnh trong cách chế biến có phần sáng tạo, cũng như với món canh đã quen thuộc vì từng làm 2 lần trước đây, Khánh Phương đã phải nói lời chia tay trước ứng viên nhiều kinh nghiệm Lê Chi. Tuy phải dừng lại ở vị trí Top 4 tuy nhiên thí sinh trẻ tuổi nhất cuộc thi này tỏ ra không tiếc nuối vì biết mình còn thiếu nhiều kinh nghiệm. Giám khảo Luke Nguyễn cũng chia sẻ, anh sẽ nhận Khánh Phuong vào làm ở nhà hàng của anh tại Úc khi cô có dịp sang đây.

Tạm biệt cô gái cá tính Khánh Phương, gian bếp của MasterChef Vietnam giờ đây sẽ là không gian thuộc về 3 ứng viên sáng giá, đại diện cho ẩm thực của 3 miền Bắc Trung Nam là Minh Nhật, Thu Thủy và Lê Chi để cùng tranh tài và giành lấy một trong hai vị trí quan trọng của đêm thi chung kết.

Tập tiếp theo của Vua đầu bếp Việt Nam phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 18.10 trên kênh VTV3.

 
Khánh Phương được giám khảo Luke Nguyễn dành tặng rất nhiều lời động viên và cả lời mời cô làm việc tại nhà hàng của anh ở Úc: “Em có rất nhiều tiềm năng, em rất giỏi, trẻ vậy mà giỏi và nấu ăn ngon lắm. Nếu mà em có thời gian qua bên Úc, ở Sydney thì em làm ở nhà hàng của anh”

 
Trong tập này, Top 4 chia thành 2 đội và tham gia thử thách đồng đội cuối cùng

 
Người đưa ra đề bài chính là Christine Hà - Vua đầu bếp Mỹ mùa 3

 
Sự xuất hiện của Christine Hà khiến các thí sinh rất thích thú

 
Tham gia chấm điểm còn có nhiều gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật

 
Với ít bình chọn hơn, đội đỏ gồm Lê Chi và Khánh Phương bước vào thử thách loại người

 
Khánh Phương sáng tạo với món chay, tuy nhiên nữ thí sinh trẻ đã không vượt qua được sự dạn dày kinh nghiệm của Lê Chi

 
Lê Chi giành quyền ở lại với món chả giò chay

 
Top 3 của chương trình tiếp tục bước vào tiếp theo để xác định 2 gương mặt xuất sắc nhất vào chung kết

Minh Nguyễn
Ảnh: Ân Nguyễn

>> Chọn nguyên liệu sai lầm, ứng viên nặng ký chia tay giấc mơ Vua đầu bếp
>> Tăng Thanh Hà bị ‘soi’ khi làm giám khảo ‘Vua đầu bếp’
>> Tăng Thanh Hà rạng rỡ làm giám khảo Vua đầu bếp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.