Mariah Carey bị bảo mẫu cũ kiện vì quỵt tiền lương

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
25/12/2019 12:30 GMT+7

Theo Fox News hôm 24.12, chủ nhân hit All I Want for Christmas is You vừa bị bảo mẫu cũ của hai con kiện vì đã đuổi việc mà không thanh toán đủ thù lao, đồng thời gây ra những tổn thương tinh thần cho người này.

Cụ thể, một phụ nữ tên Maria Burgues đã đệ đơn kiện diva 49 tuổi sau khi người này bị ngôi sao đình đám đuổi việc cách đây 1 năm. Fox News cho biết hồ sơ kiện tụng đã được nữ bảo mẫu này nộp lên tòa án Los Angeles vào đầu tuần qua. Maria Burgues tố Mariah Carey đã không trả đủ tiền công cho cô trong nhiều trường hợp, thêm vào đó, người phụ nữ này tiết lộ nhân viên của nữ ca sĩ sinh năm 1970 đối xử không đúng mực với mình.

Trong tài liệu được trình lên tòa án, người làm cũ của giọng ca O holy night đã tố nữ ca sĩ đình đám không trả công khi cô bị buộc phải đi du lịch cùng diva danh tiếng và 2 con của ngôi sao này. Trong chuyến đi, Maria Burgues phải chăm sóc hai nhóc tì Maroccan và Monroe mà không được mẹ chúng trả bất kỳ khoản thù lao nào sau đó. 

Mariah Carey từng thuê Maria Burgues chăm sóc hai nhóc tì nhưng lại không thanh toán đủ tiền thù lao khi đuổi việc người này để giờ xảy ra kiện tụng

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Không chỉ vậy, Maria Burgues sau đó đã bị Mariah Carey la mắng trước mặt nhiều người rồi sa thải vì để cho các con của nữ ca sĩ rời lớp học nhảy mà không báo trước. Theo Variety, bảo mẫu này đang tìm kiếm sự đền bù thỏa đáng cho những đau khổ về tinh thần mà cô đã trải qua. Người giữ trẻ này cũng tiết lộ thời điểm bị đuổi việc, cô không nhận được báo cáo về tiền lương cũng như không được trả lại nhiều khoản tiền còn thiếu. Chính điều này khiến nữ bảo mẫu cảm thấy bất bình và muốn đòi lại những gì mình xứng đáng được nhận.

Không chỉ hậm hực chuyện bị quỵt tiền nong, Maria Burgues còn tố cáo Marcio Moto - vệ sĩ của Mariah Carey, liên tục khiến cô gặp nguy hiểm. Theo lời kể của người này, năm 2017, cô đã bị vệ sĩ này đe dọa đuổi ra khỏi xe khi họ đang trên đường đến Las Vegas. Bên cạnh đó Variety cho hay tài liệu mô tả Marcio Moto đã suýt gây tai nạn cho Maria Burgues cùng các con của cô và hai nhóc tì nhà Mariah Carey. Nguyên nhân là bởi trong suốt quá trình cầm lái, người này liên tục mất tập trung vì mải mê nói chuyện điện thoại với bạn gái. Khi được nhắc nhở, Marcio Moto đã có hành động thô lỗ với nữ bảo mẫu nói trên. Maria Burgues sau đó nhanh chóng báo cáo lại vụ việc song không được cơ quan chức năng xử lý.

Trước những lời tố cáo của Maria Burgues, phía Mariah Carey vẫn chưa trả lời các câu hỏi liên quan từ phía truyền thông. Dẫu đang vướng rắc rối kiện tụng, danh ca 49 tuổi vẫn là cái tên gây sốt thời gian gần đây khi ca khúc kinh điển All I Want for Christmas is You của cô lần đầu tiên giành ngôi quán quân của bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và đạt nhiều kỷ lục khác

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Đây không phải là vụ kiện đầu tiên chống lại giọng ca Without You trong năm nay. Hồi tháng 1.2019, ngôi sao đình đám này đã đệ đơn kiện trợ lý cũ của cô là Lianna Shakhnazaryan vì vi phạm thỏa thuận bảo mật. Vài giờ sau đó, Lianna đã phản pháo lại bằng một vụ kiện buộc tội Mariah Carey và Stella Bulochnikokov - cựu quản lý của nữ ca sĩ, với một loạt các cáo buộc bao gồm việc chấm dứt hợp đồng không đúng thỏa thuận, có hành động trả đũa nhân viên cũ, quấy rối tình dục cùng nhiều hành vi sai trái khác. Bên cạnh đó, Stella Bolochnikov cũng từng gây ầm ĩ khắp các mặt báo vì đệ đơn kiện nữ danh ca Mỹ vì quấy rối tình dục và vi phạm hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.