'Mandy' - phim xuất sắc trong sự nghiệp của Nicolas Cage

18/09/2018 14:34 GMT+7

Mandy khi được công chiếu tại Liên hoan phim Venice vừa qua đã gây được tiếng vang lớn. Giới phê bình quốc tế coi bộ phim là sự trở lại hoàn hảo của nam tài tử từng giành giải Oscar Nicolas Cage.

Nicolas Cage từng là một diễn viên hạng A khi Leaving Las Vegas mang về cho anh giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Sau đó, hàng loạt các phim hành động mà anh tham gia đã mang lại sự yêu mến của khán giả dành cho anh như: Face/Off, The Rock… Tuy nhiên ở nửa sau sự nghiệp, Nicolas Cage không thành công khi anh liên tục tham gia vào các dự án phim hạng B được làm ra chủ yếu để bán đĩa. Những tưởng tài tử 54 tuổi "chìm xuồng" từ đó nhưng thật may mắn, dự án Mandy của đạo diễn Panos Cosmatos đã cứu giúp anh.
Bộ phim theo chân Red (Nicolas Cage), một người lao động sống tại vùng quê hẻo lánh. Anh sống ở sâu trong rừng cùng vợ mình là Mandy (Andrea Riseborough). Cuộc sống của cả hai trôi qua bình lặng trong căn nhà hòa cùng thiên nhiên. Nhưng Red luôn muốn đi chỗ khác vì anh cảm thấy không an toàn khi mình sống quá sâu trong rừng như vậy.
Trailer phim Mandy
Mọi chuyện có vẻ êm đẹp cho đến khi một nhóm kẻ lạ mặt đi ngang qua khu rừng và nhìn thấy Mandy. Kẻ trưởng nhóm, thủ lĩnh của một giáo phái bí ẩn, mê mẩn vẻ đẹp của Mandy nên đã yêu cầu những thành viên khác bắt cô về cho hắn. Lúc này bộ phim đi theo hướng trả thù khi Mandy bị thiêu sống trước mặt Red. Red đau khổ và nổi giận, quyết tâm truy lùng tiêu diệt bằng được những kẻ làm hại vợ mình.
Là một bộ phim thuộc thể loại Grindhouse (không theo mô típ thông thường, tập trung phô bày những yếu tố kích động), nên Mandy chứa đầy yếu tố bạo lực được thể hiện với sự tàn bạo và tàn nhẫn. Tạo hình của nhân vật mang đến vẻ ma mị và tạo cảm giác về những yếu tố siêu nhiên. Tuy nhiên, bộ phim dần tiết lộ cho ta hiểu về không gian phim được thể hiện với sự đặc tả tâm trí của những kẻ nghiện chất kích thích gây ảo giác. Sắc đỏ thẫm và những góc máy cận cảnh khuôn mặt của nhân vật mang đến cảm giác choáng ngợp và hút khán giả vào không gian của âm nhạc Metal có phần điên rồ, kỳ lạ.
Mandy chìm đắm trong thứ âm nhạc ma mị của King Crimson và màu sắc vừa u ám vừa rực rỡ với nhiều gam màu nóng Ảnh cắt từ phim
Nicolas Cage đã có màn hóa thân tuyệt vời, từ một người đàn ông bình thường, anh đã biến thành một quỷ dữ trả thù cho cái chết của người vợ bằng những hình thức dã man nhất. Trong con mắt sục sôi của lửa hận, Nicolas Cage đẩy nhân vật vào một hành trình đầy tính khích lệ và gây cảm tình với khán giả.
Bên cạnh đó, hai nhân vật cũng giúp cho bộ phim đạt được hiệu quả thị giác mong muốn là nữ diễn viên Andrea Riseborough vai Mandy và Linus Roache trong vai lãnh tụ giáo phái bí ẩn và bệnh hoạn. Tạo hình nhân vật từ khuôn mặt cho đến phục trang đều vô cùng ấn tượng và khó quên. Chính tất cả những yếu tố đó, giúp cho Mandy, dù thuộc vào một thể loại khó nhằn với rất nhiều tính bạo lực lại trở nên đẹp một cách kỳ lạ và lôi cuốn vô cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.