Mai Tài Phến: Tôi bối rối khi Thanh Vy bất ngờ bỏ vai

04/05/2018 10:48 GMT+7

Đạo diễn Em gái mưa bản điện ảnh tiết lộ hot girl Thanh Vy, người thủ vai chính trong MV cùng tên của Hương Tràm bỏ vai cận ngày bấm máy dù đã ký hợp đồng. Điều này khiến đoàn phim bị ảnh hưởng khá nhiều.

Trong buổi họp báo công bố dự án Em gái mưa phiên bản điện ảnh ngày 3.5, dàn diễn viên chính đang rất được các bạn trẻ yêu thích đã được hé lộ như: Thầy giáo mưa - Mai Tài Phến, hot boy Đông Hồ - Tiến Vũ, Ngốc - Phương Anh Đào, hiện tượng mạng Trang Hí, nghệ sĩ hài Việt Hương, quán quân Cười xuyên việt 2017 - Hồng Thanh và cả nữ ca sĩ Hương Tràm… Tuy được lấy cảm hứng từ MV cùng tên của “bài hit quốc dân” nhưng “em gái mưa” Thanh Vy lại không đảm nhận vai nữ chính mà thay vào đó là một gương mặt mới toanh, Lê Thùy Linh.
Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh chia sẻ bản thân anh rất muốn hot girl trong MV Em gái mưa đảm nhận vai quan trọng này, chưa kể kịch bản được viết như ''đo ni đóng giày'' cho cô. Cả hai bên cũng đã có sự thỏa thuận và tiến hành ký hợp đồng. Tuy nhiên người đẹp này lại bất ngờ hủy hợp đồng vào cận ngày bấm máy vì lý do trùng lịch với một dự án truyền hình mà cô đã nhận.
Mai Tài Phến và Thanh Vy từng tạo nên hình ảnh rất đẹp và thành công trong MV Em gái mưa
“Tôi thật sự rất bất ngờ và lấy làm tiếc khi cô ấy hỏi tôi là liệu có thể sắp lịch lùi lại hoặc cho cô ấy đóng song song cả hai phim hay không. Nhưng tôi muốn trong dự án này diễn viên phải theo chúng tôi xuyên suốt khoảng 30 ngày quay vì đây là nữ nhân vật quan trọng, nắm giữ tuyến nhân vật theo gần như là xuyên suốt bộ phim. Đây cũng là một vai có tâm lý khá nặng nên cần sự tập trung cao độ và mọi thứ đã được lên lịch vào guồng quay hết rồi nếu thay đổi sẽ khiến cả một tập thể ê-kíp xáo trộn, ảnh hưởng…”, nam đạo diễn trẻ chia sẻ. Anh cũng cho biết sau đó Thanh Vy có nhắn tin lại cô chỉ tham gia dự án nào tôn trọng mình rồi hỏi về các điều khoản liên quan để hủy hợp đồng đã ký với đoàn phim Em gái mưa.
“Tôi cũng không hiểu tại sao Vy lại làm vậy, chúng tôi đã phải âm thầm và gấp rút casting diễn viên thay thế cận ngày bấm máy. May mắn là chúng tôi đã tìm được Thùy Linh, ngày đến thử vai cô ấy không hề biết sẽ được giao vai nữ chính nhưng tôi đã cảm nhận được đây là cô gái mà chúng tôi thật sự cần dù Linh chỉ là một diễn viên trẻ, chưa từng đóng vai chính điện ảnh nào”, đạo diễn Kawaii Tuấn Anh nói thêm.
Mai Tài Phến bên đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và ca sĩ Hương Tràm
Về phía Mai Tài Phến, người đảm nhận vai nam chính trong phim cho biết việc hủy hợp đồng của Thanh Vy đã có ảnh hưởng ít nhiều đến anh. “Tôi rất bối rối khi Thanh Vy bỏ vai giữa chừng. Việc cô ấy hủy hợp đồng cận ngày bấm máy khiến cả đoàn phim và tôi hết sức lo lắng...”, nam diễn viên thủ vai Thầy giáo mưa nhớ lại.
Anh cũng nói thêm: “May mắn là đoàn phim đã tìm được Thùy Linh, một đàn em học sau tôi hai khóa ở Trường Sân khấu Điện ảnh, chúng tôi có biết mặt nhau. Khi Linh được Kawaii và tôi đồng tình nhận vai này thì anh ấy có nói với tôi là hãy cùng Linh nuôi cảm xúc lại cho vai diễn. Dù chúng tôi đã rất cố gắng trò chuyện, tạo cảm giác trong quá trình quay phim nhưng vẫn gặp không ít khó khăn. Phải hai tuần sau khi bấm máy thì cảm xúc mới dồn dần và mới bắt đầu lên đỉnh được”.
Ba diễn viên chính trong phim ngoài đời thực khá thân thiết
Anh cũng nhấn mạnh chưa bao giờ tin việc hot girl Thanh Vy bỏ vai điện ảnh là sự thật vì đây là một cơ hội lớn, đáng mong ước cho nhiều diễn viên trẻ mới nổi. “Đây là cơ hội không phải đơn giản muốn có là có được đâu. Ngay cả tôi cũng cảm thấy đây là một cơ hội thì với bản thân Vy tại sao lại như vậy thì tôi thật sự không thể hiểu nổi”, Mai Tài Phến tỏ ra tiếc nuối. Nhưng anh khẳng định với riêng mình vẫn luôn giữ tình cảm anh em tốt đẹp với Thanh Vy.
Lấy bối cảnh những năm 2000, Em gái mưa phiên bản điện ảnh tái hiện tuổi trẻ trong sáng, ngây ngô qua hình ảnh học sinh thuần Việt thế hệ 8x, 9x. Những mùa thi cử mà đám học trò "đồng cam cộng khổ" vượt qua, các trò trêu đùa, gán ghép hay ước mơ và lời hứa cho tương lai... Với các góc quay gợi nhiều cảm xúc và tông màu thanh xuân nhẹ nhàng, sản phẩm dự kiến công chiếu vào ngày 1.6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.