Mai Phương Thúy: Nếu kết hôn tôi vẫn sẽ giấu

07/08/2019 15:47 GMT+7

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006 từ năm 18 tuổi và sau hơn 10 năm, Mai Phương Thúy vẫn là cái tên được khán giả và giới truyền thông quan tâm dù không mấy mặn mà với showbiz. Để có được điều này, ngoài nhan sắc, Mai Phương Thúy còn là một cô gái thông minh, sắc sảo.

* Nhắc đến Mai Phương Thúy, nhiều người không khỏi ngưỡng mộ bởi profile học vấn, ngoại ngữ và... độ giàu. Hơn nhiều người đẹp như thế, Mai Phương Thúy xa lánh showbiz có phải vì... sợ bị xa lánh?
- Hoa hậu Mai Phương Thúy: Nói hơn là không đúng vì mỗi người một con đường. Thúy xét về nhiều mặt còn thua kém các hoa hậu khác nhiều, ví dụ như biểu diễn, phong cách thời trang, tài năng, trình độ, tài sản... Thúy thích câu Karl Lagerfeld từng nói, đó là: "Bạn không thể sống 24 giờ dưới ánh đèn flash mà vẫn đầy ắp ý tưởng sáng tạo. Với tôi, cô đơn cũng là một loại chiến thắng". Vì lẽ đó, Thúy tách riêng mình ra để chiêm nghiệm về bản thân, cuộc sống, phát triển bản thân và sự nghiệp.
* Hờ hững với showbiz là thế, tuyên bố "giải nghệ" sớm là thế nhưng vẫn quan tâm showbiz, thi thoảng "đẩy đưa" làm báo chí nóng ran với vài bức ảnh nóng bỏng, tấm áo hờ hững khoe vòng một khi sải chân tại sự kiện nào đấy. Showbiz có hứng thú điểm gì với Thúy mà dứt duyên không đành?
- Thúy không ghét showbiz nên không việc gì phải chạy trốn, cái gì mình thích thì mình làm. Suy cho cùng, thái độ của Thúy với showbiz không mặn không nhạt. Chỉ có danh hiệu, bạn bè và khán giả là Thúy nâng niu và tôn trọng.

Mai Phương Thúy cho rằng nếu kết hôn sẽ giấu, vẫn giả vờ mình độc thân

Ảnh: FBNV

* Người ta đồn, Mai Phương Thúy là "con ma" chứng khoán, nhà đất. Phụ nữ kinh doanh hạng mục này một là rất khôn lanh, hai là có sân sau? Thúy ở vế nào?
- Chỉ cần không vi phạm đạo đức hay pháp luật, Thúy sẽ tận dụng tất cả. Tuy nhiên Thúy không mạnh về ngoại giao nên chắc chỉ có thể dựa vào đầu óc đang ngày càng quái dị của mình.
* Sự giàu có của Mai Phương Thúy tuy kín tiếng mà lại "hở bạo", thể hiện qua những đôi dép lông mang trong nhà vài chục triệu, đồ hiệu không hề kém cạnh mỹ nhân nào. Nhiều người thắc mắc Thúy giàu tới đâu?
- Chưa đủ để mua đứt bất cứ doanh nghiệp nào Thúy để mắt đến.
* Việc các đàn em thi nhau làm các kênh riêng để "đập hộp" hàng hiệu, Mai Phương Thúy thấy thế nào? Thúy có muốn một lần bước ra khỏi vùng an toàn và chứng tỏ bản thân với dư luận?
- Thúy thấy việc đó cũng vui. Tuy nhiên đầu óc Thúy để làm việc khác còn vui hơn. Thúy là mẫu người ẩn thân điển hình, thà bị hiểu nhầm là kém còn hơn phải nhọc công chứng minh hay giải thích. Càng lớn Thúy thấy càng bị đánh giá thấp càng dễ hành động, chứ ai cũng đánh giá mình cao quá họ lại soi và đề phòng mình, không tốt cho công việc lẫn cuộc sống.

Người đẹp cho hay luôn quên mình có cơ thể rất gợi cảm nên hay dính rắc rối trong ăn mặc

Ảnh: FBNV

* Ngoài chi từ thiện, khoản chi nào ngốn nhiều nhất của Mai Phương Thúy?
- Thúy ít chi tiêu. Thúy là người khá ki bo và tằn tiện nên phần lớn thu nhập không tiết kiệm thì cũng tham gia đầu tư.
* Trong số các Hoa hậu Việt Nam và hoa hậu nói chung, Thúy thích người đẹp nào nhất? Vì sao?
- Ngay lúc này thì thích chị Hà Kiều Anh nhất.
* Nhiều tin đồn về việc Mai Phương Thúy và Thùy Dung "bằng mặt không bằng lòng" vì từng yêu chung một người. Thùy Dung lên tiếng phủ nhận nhưng dư âm vẫn còn. Về phần mình, vì sao Thúy chưa một lần chia sẻ thẳng cho mọi người dập tắt hoài nghi?
- Thùy Dung là người rất có gu, còn Thúy nổi tiếng có gu thất thường. Nếu may mắn được cùng thích một người với cô ấy thì Thúy thấy cũng hãnh diện vì mình cũng rất ra gì và này nọ.
* Bước qua tuổi 30, Mai Phương Thúy đã có kế hoạch nào cụ thể về việc kết hôn, sinh con? Phát ngôn "sớm muộn gì cũng cưới" sẽ hoàn tất trong năm nay?
- Thúy cũng thích nhưng Thúy cũng lười. Thúy thấy mình thật lửng lơ.

Mai Phương Thúy tự nhận bản thân có chiều cao, tính cách, khuôn mặt quá phù hợp với vương miện hoa hậu, nên không đăng quang lúc 18 tuổi thì cũng sẽ là hoa hậu lúc 25 tuổi

Ảnh: FBNV

* Các người đẹp mà thừa nhận có bạn trai nhưng không công khai, thường rơi vào một trong hai trường hợp. Một là người ấy kém hơn mình, hai là có/từng có gia đình. Có vế nào là nguyên nhân cho trường hợp của Mai Phương Thúy không? Nếu kết hôn, Thúy có sẵn lòng thông báo cho truyền thông về người mà Thúy từng khoe "đằng nào sau này chả lấy nhau" không?
- Thúy không công khai chỉ vì muốn giữ số lượng người yêu của mình bí mật. Chia tay bao nhiêu anh cũng không ai biết. Công khai thì làm sao như vậy được nên Thúy phải giấu thôi. Nếu kết hôn thì Thúy vẫn sẽ giấu, vẫn giả vờ mình độc thân nên Thúy xin mọi người thứ lỗi.
* Rồi còn tin đồn với Noo Phước Thịnh có lẽ chỉ gây tò mò với người ngoài, còn trong giới showbiz nghe qua chỉ tủm tỉm cười. Noo có điểm nào Thúy gần gũi đến thế so với các nghệ sĩ cùng thời khác?
- 30 năm sống trên đời dạy cho Thúy bài học phải biết tin vào những cái không thể. Noo rất đẹp trai và đáng yêu, Thúy chỉ có thể nói vậy.
* Thông minh, giỏi ngoại ngữ, tính tình phóng khoáng, thích kinh doanh, vì sao Thúy không ra nước ngoài sống môi trường sẽ phù hợp hơn?
- Thúy cũng định đi mà lười quá.
* Phụ nữ thường kinh doanh nhà hàng, spa, thời trang, Thúy chọn chứng khoán và bất động sản. Đây là lĩnh vực mau giàu hay vì điều gì? Hỏi thật, Thúy có phi vụ nào lỗ đến khó ngủ mấy đêm không?
- Thúy chọn nghề mình thích và có năng khiếu. Đây là lĩnh vực stress cao và dễ phá sản nên Thúy không khuyên ai tham gia cả. Thúy ít khi lỗ, chỉ đôi lúc bán hơi sớm hay mua hơi ít.
* Ở tuổi này, Mai Phương Thúy nghĩ gì về tình một đêm? Thúy có tình một đêm chưa?
- Tình một đêm khá thú vị, nhưng không thú vị đến mức Thúy phải ra mặt tán dương nhưng Thúy cũng không phản đối hay bài xích. Chuyện trai gái hãy để cảm xúc quyết định đi.
* Người ta nói rằng Kỳ Duyên là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên công khai dao kéo "vòng một". Thời của Thúy, Thúy từng vướng tin đồn "nâng cấp". Cách Duyên 8 năm, có phải thời điểm "dao kéo" ở hoa hậu khi đó vẫn còn khó được chấp nhận?
- Không phải, chỉ là Thúy muốn giữ chút bí ẩn cho bản thân. Hơn nữa Thúy đã chịu nhiều thị phi rồi, tránh được cái nào thì tránh. Thỉnh thoảng nghe người ta kháo nhau mình phải sửa chỗ nọ chỗ kia, ví dụ như có người nói Thúy đập mặt đi xây lại, Thúy thấy cũng hay hay vì không ngờ mình đủ xinh ở mức để người ta nghĩ mình dao kéo. Còn dao kéo là chuyện Thúy ủng hộ, tương lai chắc chắn sẽ can thiệp khi cần. Còn chuyện công khai hay không thì còn phải tùy tâm trạng và thời thế lúc đó. Có lúc mình hứng lên thì không ai hỏi, lúc có người hỏi thì mình lại không muốn nói. Con gái thật phức tạp.

Mai Phương Thúy lúc kín, lúc hở và nổi tiếng bởi gu... thất thường

Ảnh: FBNV

* Gần đây Mai Phương Thúy bất ngờ làm nhà đầu tư sản xuất phim. Vì sao lại làm phim?
- Đây là hướng đi lâu dài nên bắt đầu từ bây giờ là vừa.
* Sau 13 năm bước chân vào đời, showbiz dạy bài học gì đắt giá nhất cho Mai Phương Thúy?
- Thúy luôn quên mình có cơ thể rất gợi cảm nên hay tự mình chui vào rắc rối trong ăn mặc. Tương lai sẽ cố gắng sửa tính lôi thôi xuề xòa để không ai bắt lỗi được nữa.
* Nếu không có danh hiệu, Mai Phương Thúy của ngày hôm nay sẽ là ai?
- Nếu không có danh hiệu năm 18 tuổi chắc năm 20-21 tuổi cũng sẽ có, không thì 24-25 tuổi. Giờ Thúy hiểu vì sao năm đó tay không tấc sắt mà bốn lạng vẫn địch được vạn cân. Chiều cao, tính cách, khuôn mặt đều quá phù hợp với các cuộc thi sắc đẹp. Nên nếu mọi người hỏi là nếu sinh ra với ngoại hình và tố chất khác, Thúy sẽ làm gì với nó thì Thúy trả lời được: hát hay thì làm ca sĩ, nhanh nhẹn thì sẽ làm kinh doanh, chán chán thì đi lấy chồng, sao cũng được hết.
* Thông minh trên thương trường, Thúy có dùng não để chiến thắng trên tình trường? Phụ nữ khi yêu có nên dại khờ một chút, nhắm mắt một chút cho thật hạnh phúc không, theo Thúy?
- Xưa mọi người nói phụ nữ làm ăn giỏi sẽ lận đận tình duyên. Thúy kiểm nghiệm thực tế thấy cứ sai sai. Con gái giỏi thực sự sẽ có cả hai. Đàn ông cũng như đối thủ, biết cách đối phó là được. Chuyện nam nữ cũng như một cuộc chơi. Quan trọng là phải học luật cho tốt, sau đó phải chơi tốt hơn người còn lại, rồi điều khiển cuộc chơi theo ý mình.
* Mai Phương Thúy dạo này bỗng được quan tâm vì có số cân nặng trồi sụt thất thường. Vì chiếc áo cựu hoa hậu nên phải thế này thế nọ, Thúy có mệt mỏi để giữ vóc dáng của mình vì nhận xét của dân mạng? Số đo mà Thúy hài lòng nhất là bao nhiêu?
- Thúy muốn đẹp phải giảm 10kg nữa. Tuy nhiên có lẽ chưa phải lúc giảm được vì nhiều mối quan hệ bạn bè tốt quá. Mà bạn bè thì toàn đi ăn. Thúy chưa sẵn sàng từ bỏ. Thôi đành để mọi người chê thêm một thời gian vậy. Thúy hứa sẽ dần dần cải thiện cân nặng.
* Cám ơn Mai Phương Thúy và chúc Thúy sẽ luôn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.