Mai Phương: Mong sớm ra sản phẩm vì không biết sống đến ngày nào

Thành Long
Thành Long
03/01/2019 15:09 GMT+7

Sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư phổi, Mai Phương đã có những chia sẻ với Thanh Niên về tình trạng sức khỏe của cô ở thời điểm hiện tại.

Mai Phương cho biết hiện tại sức khỏe của cô đã tạm ổn. Nữ diễn viên đáp ứng thuốc tốt, chưa có hiện tượng kháng thuốc hay phải thay đổi thuốc mới. Theo định kỳ, cứ nửa tháng hoặc 10 ngày, cô lại vào bệnh viện để kiểm tra. “Hiện tại thì tôi không phải thường xuyên truyền thuốc chống mục xương nữa mà chỉ bổ sung can-xi đầy đủ trong đồ ăn thôi. Mặc dù xương đã vào trạng thái ổn định rồi, tức là không bị ăn mòn nữa nhưng vẫn bị tổn thương. Tôi phải tránh tình trạng vận động quá mạnh, thậm chí là bơi, yoga cũng cần phải xin phép và theo chỉ dẫn của bác sĩ”, cô chia sẻ.
Mai Phương cho biết cô luôn giữ tinh thần lạc quan để chống chọi cùng bệnh tật. Song song với đó, giọng ca Tiếng dương cầm trong đêm áp dụng các biện pháp tập luyện theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. “Tôi tập yoga xen kẽ một tuần ba buổi. Ngoài ra tôi dành chút ít thời gian cầu nguyện tùy theo tình trạng sức khỏe. Tôi dành thời gian nhiều hơn để chơi, học Anh văn, học đàn cùng bé. Cuộc sống của tôi cứ xoay vòng như vậy nhưng rất vui”, cô trải lòng.
Mai Phương dành thời gian chăm sóc con gái nhiều hơn Ảnh: FBNV
“Tất nhiên là bé Lavie cũng biết mẹ bệnh, nhưng để hiểu rõ căn bệnh như thế nào thì bé chưa thể nào hiểu hết được. Mình cũng chỉ nương theo việc bé hiểu đến đâu để nói chuyện thôi. Tôi nghĩ rằng là hãy cứ để mọi chuyện đơn giản nhất, không cần nhiều rắc rối quá”, diễn viên Những thiên thần áo trắng nói thêm.
Kể từ khi phát hiện bệnh, Mai Phương liên tục nhận được sự quan tâm của khán giả và bạn bè, đồng nghiệp. Cô khẳng định chính điều đó đã tạo cho mình động lực to lớn chống chọi với căn bệnh quái ác này. “Tôi chữa trị, đáp ứng thuốc rất tốt không hẳn là do cơ thể mà còn ở tinh thần, sự động viên của khán giả. Tôi cảm thấy rằng mình cần phải có trách nhiệm trước sự yêu thương của mọi người”, Mai Phương nói.
Nữ diễn viên tươi tắn hơn sau thời gian dài chống chọi bệnh tật Ảnh: FBNV
Mai Phương chia sẻ việc phải tập trung điều trị bệnh, tạm dừng hoạt động nghệ thuật là một trong những điều khiến cô khá buồn. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn lạc quan: “Tôi phải ngừng nghề, cáo lỗi với công việc nhưng may mắn khi bên cạnh tôi có rất nhiều người bạn, các anh chị ưu ái hỗ trợ. Mọi người hay nói với tôi rằng chỉ cần tôi có sức khỏe để bắt đầu đi làm trở lại thì họ sẵn sàng chia sẻ để có thêm thu nhập. Vì thực ra việc điều trị tốn rất nhiều chi phí nên nếu tôi ở không thì “ăn tới núi cũng còn lở”. Nên tôi cũng muốn mình có công việc để vận động thường xuyên lành mạnh chứ không quá sức. Đó là điều tôi cảm thấy hạnh phúc nhất”.
Chia sẻ về dự định của mình trong tương lai, cô cho biết nếu bản thân khỏe hơn, cô sẽ thực hiện một clip cover hoặc thu một bài hát nhẹ nhàng để gửi tặng người hâm mộ. "Tôi mong mình mau khỏe để làm điều đó sớm hơn vì bản thân không biết mình sống đến ngày nào", cô nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.