Mai Phương: Chưa từng hoảng sợ khi đối diện với bệnh ung thư

28/08/2019 17:39 GMT+7

Trong chương trình Ký ức tươi đẹp , Mai Phương có dịp trải lòng về khoảng thời gian đối diện với chuyện làm mẹ đơn thân và khi biết tin mình mắc phải căn bệnh ung thư.

Nữ diễn viên tâm sự thời điểm hay tin bị ung thư, cô cảm thấy rất bình thường. Điều khiến cô lo lắng nhất là phải sắp xếp công việc như thế nào, báo với các đối tác ra sao hay chuyện chăm lo con gái. “Tôi chưa có giờ phút ngồi để hoảng sợ. Băn khoăn có, lo lắng có. Điều khiến tôi nhớ nhất là nhận được sự quan tâm của nhiều người, trong đó có người là người thân của mình, có người là người bạn của mình và có những người chỉ là người qua đường. Tôi không tưởng tượng mình có nhiều tình yêu thương đến vậy", cô nhớ lại.
Mai Phương cho biết trước ngày nhập viện điều trị bệnh, cô vẫn đi ghi hình chương trình bình thường. Điều đó khiến nhiều đồng nghiệp của cô bị sốc. Cô nói: “Tôi nghĩ nghệ sĩ có thời, với Mai Phương càng khó hơn nữa. Tôi được mọi người biết đến mình từ rất lâu rồi. Tôi mong mình có cái gì đó ổn định nên trong giai đoạn làm việc được, tôi vẫn tranh thủ làm việc để khi không ai mời mình nữa, tôi vẫn có thể ổn định mọi thứ". Mai Phương thừa nhận một trong những lý do khiến cô mắc bệnh ung thư là do làm việc quá nhiều.

Mai Phương dành thời gian nhiều hơn cho con gái

Ảnh: FBNV

Nói về chuyện luôn lo sợ không ai mời đi diễn, Mai Phương thú thật: “Ngay từ đầu khi đến với nghề diễn viên, đó không phải là mơ ước của tôi. Tôi thích nghệ thuật, nhưng tôi muốn làm phát thanh viên, biên tập viên để có sự ổn định. Đến năm 2009, tôi phát hiện ra nghề chọn mình và quyết định sống chết với nghề. Cũng có phần tôi thiếu tự tin. Có lúc tôi được lời mời, được đóng phim điện ảnh, quảng cáo nhưng thời đó qua rồi vì họ cần gương mặt mới. Tôi không buồn nhưng tôi phải chuẩn bị tâm lý cho mình. Nhà tôi là con một, tôi cũng có con gái nên chuyện tôi lo lắng là bình thường. Tôi muốn khi tôi bớt việc, tôi không phải lo điều gì và có thời gian dành cho con gái mình".
Mai Phương chia sẻ cô từng nghĩ việc làm mẹ đơn thân là một sai lầm. Theo nữ diễn viên, cô quan điểm mình không phải là người hoàn hảo và cô cũng từng trải qua nhiều thất bại. Kể về thời điểm đưa ra quyết định làm mẹ đơn thân, cô tâm sự: “Lúc đó hễ ai hỏi sao tôi lại làm như vậy thì tôi không liên hệ luôn. Tôi đã xác định tôi sẽ giữ con thì đừng động dù tôi biết nó rất khó khăn". Đồng thời diễn viên Những thiên thần áo trắng cho biết khó khăn lớn nhất của cô thời điểm đó không phải là dư luận hay cha của đứa bé mà là ba mẹ của cô.
“Mẹ tôi là người phụ nữ dễ sợ hơn tôi, mẹ có nhiều biểu hiện mà tôi bị căng thẳng. Mẹ ép tôi đến mức độ mẹ để sẵn chai thuốc chuột, nói rằng hoặc là tôi bỏ con, hoặc là mẹ uống thuốc. Tôi suy sụp hoàn toàn, cảm giác bước chân vào nhà là địa ngục của tôi”, cô nhớ lại. Mai Phương kể sau đó cô dọn ra khỏi nhà và được mẹ đến thăm. Từ đó mối quan hệ của hai mẹ con bình thường trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.