Mai Lan Phương có bằng "Bá Vương biệt Cơ" ?

21/11/2008 00:20 GMT+7

Mai Lan Phương - bộ phim mới nhất của đạo diễn Trung Quốc Trần Khải Ca vừa ra mắt báo giới giữa tháng 11 qua đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi. Báo chí và giới điện ảnh nước này đã ví Mai Lan Phương sánh ngang với Bá Vương biệt Cơ - tác phẩm lớn trước đó của Trần Khải Ca.

Với nội dung xoay quanh cuộc đời đầy thăng trầm của nghệ sĩ kinh kịch nổi tiếng Trung Quốc Mai Lan Phương (Lê Minh đóng), bộ phim được đánh giá đã thể hiện được nét tinh túy của kinh kịch và tinh thần của người Trung Quốc.

Được chuẩn bị từ ba năm trước, cả quá trình thực hiện bộ phim này luôn được báo chí các nước dõi theo. Chương Tử Di đóng vai diễn viên kinh kịch Mãnh Tiểu Đông – người từng có quan hệ tình cảm khá đặc biệt với Mai Lan Phương - và Trần Hồng (vợ của Trần Khải Ca) đảm nhận vai Phúc Chi Phương – vợ của Mai Lan Phương. Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên Tôn Hồng Lôi (vai Khâu Như Bạch), Vương Học Kỳ (vai Thập Tam Yến)...

 
Ra mắt đoàn phim Mai Lan Phương - Ảnh: SINA.COM

Đạo diễn Trần Khải Ca đặc biệt khen ngợi diễn viên Vương Học Kỳ. Ông cho biết nhân vật thầy giáo kinh kịch Thập Tam Yến do anh đóng không hề phải dùng diễn viên đóng thế và nhân vật Mai Lan Phương đã vượt qua cái bóng của nhân vật Trình Điệp Y trong Bá Vương biệt Cơ. Để đạt được trình độ hát kinh kịch không cần người đóng thế như Trương Quốc Vinh trước kia, Vương Học Kỳ đã dành bốn tháng học kinh kịch rất chăm chỉ tại nhà một nghệ sĩ kinh kịch nổi tiếng. Anh đã rèn luyện tới mức tự hát được và thuần thục mọi động tác, mặc dù anh chưa từng tiếp xúc với kinh kịch trước đó.

Ngôi sao Lê Minh cho biết không hề bị áp lực khi đảm nhận vai chính khó nhằn Mai Lan Phương. “Tôi biết rõ mình đang làm gì. Mọi người có quyền so sánh”, anh nói, “Suốt thời gian đóng phim tôi đều ngủ rất ngon, không chút lo lắng và áp lực”. Chương Tử Di tiết lộ được đóng vai Mãnh Tiểu Đông là tâm nguyện của cô từ lâu, không ngờ được toại nguyện. Cô nói: “Tôi đã đóng vai này tới mức không phân biệt nổi nhân vật và mình nữa.

Từng giây phút trên phim, dù là tiếng cười hay nước mắt, có thể là của Mãnh Tiểu Đông, cũng có thể là của tôi, bởi hai chúng tôi đã hòa vào một”. Trần Hồng cho biết sau khi làm xong hậu kỳ phim ở Nhật, cô đã run hết người vì xúc động khi được chứng kiến đứa con tinh thần của mình rốt cuộc cũng chịu chào đời sau ba năm ấp ủ.

Tuy nhiên nhiều người cũng e ngại cho rằng dù mang giá trị nghệ thuật và tinh thần rất lớn, Mai Lan Phương cũng rất khó bán vé. Nhưng đạo diễn Trần Khải Ca lạc quan tuyên bố không quan tâm tới doanh thu vì đã dự kiến làm một bộ phim mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc, để lại cho văn hóa và người dân nước này một thứ gì đó lớn hơn. Dự kiến, bộ phim sẽ chính thức công chiếu toàn Trung Quốc từ ngày 12.12 tới.

Ông Hàn Tam Bình - Chủ tịch Tập đoàn Trung Ảnh, nơi sản xuất bộ phim này - cho biết tập đoàn sẽ dốc hết sức để quảng cáo Mai Lan Phương vượt xa hơn cả Xích Bích.

Mai Lan Phương là một nhân vật có tính truyền kỳ. Trải qua nhiều thời đại khác nhau, Mai Lan Phương trở thành một ngôi sao có thành tựu lớn nhất trong lịch sử hiện đại Trung Quốc.

Đạo diễn Trần Khải Ca

Nguyễn Lê Chi (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.