Mai Khôi mong làm nền nghệ thuật khởi sắc nếu trúng cử Đại biểu Quốc hội

11/03/2016 18:17 GMT+7

(iHay) Nữ ca sĩ cho biết đã nộp đơn tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 tại tỉnh Khánh Hòa, và hồ sơ đã được chấp nhận vào ngày 9.3.

(iHay) Nữ ca sĩ cho biết đã nộp đơn tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 tại tỉnh Khánh Hòa, và hồ sơ đã được chấp nhận vào ngày 9.3.

Ca sĩ Mai Khôi tự ứng cử Đại biểu Quốc hội - ảnh 1
Ca sĩ Mai Khôi - Ảnh: NVCC
Mai Khôi cho rằng sáng tác - trình diễn âm nhạc là cách để phục vụ cộng đồng, thì việc tự ứng cử cũng là một cách để phục vụ cộng đồng. Và lý do để cô đưa ra quyết định này là để góp phần truyền cảm hứng cho những người trẻ về việc tham gia vào các công việc phục vụ cộng đồng, xây dựng, lãnh đạo đất nước; góp phần tạo sự trẻ hóa Quốc hội, để Quốc hội ngày càng năng động, trẻ trung và mạnh mẽ hơn; đại diện cho tiếng nói tự do, độc lập của những người làm sáng tạo, làm văn hóa nghệ thuật độc lập tại VN.
Không chỉ quan tâm đến văn hóa nghệ thuật, nhất là vấn đề liên quan đến cấp phép biễu diễn/phát hành sản phẩm văn hóa, Mai Khôi cũng đặc biệt chú trọng đến vấn đề hôn nhân đồng tính, vấn đề về bạo lực đối với phụ nữ.
“Vì vậy, nếu trở thành Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ cố gắng đưa ra phương pháp làm cho nghệ thuật được phát triển sáng tạo hơn, tự do hơn và được sự hỗ trợ nhiệt tình nhất từ phía Nhà nước; sẽ góp tiếng nói để giúp những người đồng tính nhận được sự công bằng từ phía pháp luật; cũng như sẽ góp hết sức để thúc đẩy luật chống bạo lực gia đình và bất bình đẳng giới được thực thi triệt để hơn”, Mai Khôi bày tỏ.
Mai Khôi tên đầy đủ là Đỗ Nguyễn Mai Khôi, sinh năm 1983 tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Trước khi là ca sĩ/nhạc sĩ diễn độc lập, cô từng là thành viên của nhóm bè Cadillac. Năm 2013, Mai Khôi kết hôn với Benjamin Swanton (từng là giám đốc dự án về phòng chống bạo lực và bất bình đẳng giới của một tổ chức phi chính phủ Tây Ban Nha). Cô theo chồng rong ruổi nhiều nơi trên thế giới, không chỉ vì các dự án xã hội của chồng, mà còn để tìm cảm hứng cho các sáng tác của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.