Maggie Q đã đến TP.HCM

13/04/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Chiều 12.4, Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ) cùng hôn phu Dylan McDermott đã có mặt tại TP.HCM, tham dự sự kiện kêu gọi người Việt ngừng mua bán trái phép sừng tê giác.

(TNO) Chiều 12.4, Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ) cùng hôn phu Dylan McDermott đã có mặt tại TP.HCM, tham dự sự kiện kêu gọi người Việt ngừng mua bán trái phép sừng tê giác.

Maggie Q cùng chồng sắp cưới tại sự kiện chiều 12.4 - Ảnh: Nguyên Nguyễn
Sự kiện quy tụ nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz như ca sĩ Sơn Tùng M-TP, ca sĩ Thu Minh, ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi, ca sĩ Đức Tuấn, Diễm My 9X, bố con ca sĩ Hoàng Bách - Tê Giác, nhà báo Trác Thúy Miêu...
Phát biểu tại sự kiện này, đại sứ Maggie Q cho biết: “Tôi rất buồn khi biết về số lượng tê giác đã bị giết để lấy sừng mang bán ở Việt Nam. Tôi tin rằng Việt Nam có thể trở thành một nước đi đầu trong việc chấm dứt nạn buôn bán sừng tê. Cùng hợp tác với nhau, chúng ta có thể chấm dứt việc giết hại một cách dã man và vô lý loài động vật tuyệt vời này”.
Sự kiện kết thúc bằng giây phút đáng nhớ khi Maggie Q cùng những khách mời tham dự ký tên lên một bức vẽ tê giác lớn. Tác phẩm do nghệ sĩ graffiti nổi tiếng TrangSuby thể hiện. Hành động này được xem như là một sự cam kết mạnh mẽ của tất cả những người tham gia nhằm bảo vệ loài tê giác khỏi nguy cơ tuyệt chủng trong thời gian tới.
Maggie Q là một trong những đại sứ cho chiến dịch bảo vệ sừng tê bên cạnh các nhân vật nổi tiếng khác như Thành Long, David Beckham, Hoàng tử nước Anh William...
Theo lịch trình từ ban tổ chức, hôm nay 13.4, cô sẽ có chuyến thăm địa đạo Củ Chi, Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi.
Dịp này, cô và ê kíp của mình cũng sẽ thực hiện một bộ phim ngắn kêu gọi bảo vệ loài tê tê, vốn cũng đang bị đe dọa do tình trạng săn bắt ngày càng gia tăng tại Trung Quốc và Việt Nam.
Maggie Q (tên đầy đủ là Margaret Denise Quigley, hay còn gọi là Lý Mỹ Kỳ) sinh năm 1979 tại Hawaii (Mỹ) trong một gia đình mang nhiều nguồn gốc pha trộn (cha cô là người Mỹ gốc Ba Lan và Ailen, mẹ cô là một phụ nữ Việt quê ở Ninh Bình).
Đầu năm 2005, cô từng đến Việt Nam để chụp ảnh quảng bá thương hiệu Louis Vuitton với bối cảnh là đường phố Hà Nội.
Cô từng tham gia các bộ phim Sát thủ Nikita, Đương đầu với thử thách, Sống còn, Dị biệt… và gần đây nhất là bộ phim bom tấn Mission Impossible 3. 
Những con số đáng báo động: 
Việt Nam là thị trường tiêu thụ sừng tê giác lớn nhất thế giới. Theo khảo sát năm 2014:
- 75% người được hỏi cho rằng sừng tê có lợi cho sức khỏe và có tác dụng như thuốc.
- 61% tin rằng sừng tê có thể dùng để chữa khỏi/điều trị bệnh.
- 30% tin rằng sừng tê có thể giúp tăng cường sức khỏe.
- 12% tin rằng sừng tê có thể giúp phòng bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.