'Mad Max' mãi không ra phần tiếp theo vì đạo diễn George Miller bận kiện Warner Bros

15/11/2017 17:24 GMT+7

Đã 2 năm từ khi Mad Max: Fury Road (Max điên: Con đường cuồng nộ) công chiếu, khán giả vẫn đang mỏi mắt chờ phần tiếp theo ra rạp như lời hứa của đơn vị sản xuất. Nhưng dường như đó sẽ chỉ là... mong đợi ngậm ngùi.

Ngay sau khi bộ phim hành động nổi tiếng Mad Max: Fury Road (Max điên: Con đường cuồng nộ) công chiếu năm 2015, đạo diễn George Miller đã nói về kế hoạch cho ra phần phim tiếp theo. Năm ngoái, dân nghiền phim hào hứng bàn luận vì nhiều báo đưa tin Mad Max sắp được Warner Bros đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, kể từ đó, mặc những trông ngóng của khán giả, chưa có bất cứ thông tin nào khác về Mad Max được công bố tiếp. Lý do cho sự im lặng đáng ghét này gần đây mới được hé lộ: Mad Max phần kế tiếp bị hoãn sản xuất vì George Miller đang kiện hãng Warner Bros.
Theo Deadine, đạo diễn George Miller đang đưa Warner Bros ra tòa án Úc, cáo buộc công ty này đã không trả khoản tiền thưởng thêm trị giá hàng triệu đô la cho ông khi làm Mad Max: Fury Road.
George Miller giải thích, Warner Bros đã ký hợp đồng sẽ trả 7 triệu USD cho ông nếu phim tiêu tốn ít hơn 157 triệu USD. Với kinh phí phim chỉ hết 150 triệu USD như công bố, Miller nghiễm nhiên được nhận thưởng.
Tuy nhiên, Warner Bros lại nói phim đã vượt quá ngân sách và gây ra sự trì hoãn phần phim tiếp theo vì những quyết định thay đổi sau này của Miller. Trong khi đó, đạo diễn người Úc lại đổ lỗi rằng các quyết định của Warner Bros mới gây ra sự trì hoãn và vượt chi phí kia. Phát ngôn viên của Warner Bros nói: "Chúng tôi không đồng ý và sẽ chống lại những tuyên bố này”.
Deadline tiết lộ thêm hãng phim đã cố gắng đưa vụ kiện ra khỏi nước Úc, nhưng ngày 9.11, Tòa án tối cao nước này đã phán quyết rằng sẽ xử kiện. Vụ việc cũng được coi là bài kiểm tra luật của Úc trong trường hợp có cáo buộc liên quan đến việc Warner Bros đưa ra thỏa thuận mà không nói với Miller về chuyện các chi phí bổ sung sẽ ảnh hưởng đến tính toán ngân sách như thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.