Mặc nghi vấn đạo nhái, phim ‘Biên niên sử Asadal’ vẫn hút khán giả

14/06/2019 14:03 GMT+7

Dù không tạo được cú bùng nổ lớn như mong đợi và vướng phải lùm xùm sao chép ý tưởng, nhưng Biên niên sử Asadal vẫn có lượng người xem không nhỏ trước màn ảnh nhờ sức hút riêng của phim.

Trước khi chính thức phát sóng, Asadal chronicles (Biên niên sử Asadal) hay còn gọi Arthdal niên sử ký được đánh giá là bộ phim đáng mong đợi nhất nửa cuối năm 2019. Đến lúc ra mắt, tác phẩm trở thành đề tài nóng trên các diễn đàn phim ảnh, nhưng không phải theo hướng tích cực hoàn toàn. Đứa con tinh thần của đạo diễn Kim Won Suk nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều, đặc biệt bởi scandal đạo nhái các sản phẩm nước ngoài.
Tuy nhiên, trải qua 4 tập đầu tiên, phim may mắn dần dần được đón nhận. Theo thống kê, rating (lượng người xem trung bình) của Biên niên sử Asadal dao động khoảng 7 - 8% mỗi tập. Và mỗi khi thưởng thức xong một tập phim, khán giả lại đưa ra những bình luận khen ngợi, thể hiện sự háo hức đón đợi các tập tiếp theo.
Song Joong Ki vẫn chưa để lại được nhiều ấn tượng trong 4 tập đầu tiên ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Cốt truyện mới lạ
Thuộc thể loại cổ trang giả tưởng xen lẫn yếu tố ma thuật, Biên niên sử Asadal nổi bật giữa loạt phim truyền hình Hàn Quốc những năm gần đây. Sau 2 tập đầu mang tính giới thiệu, tập 3 và 4 của tác phẩm đã đi sâu vào nội dung chính: cuộc tranh đấu của các bộ tộc. Đây là chủ đề hiếm khi được các nhà làm phim xứ kim chi chọn đưa lên màn ảnh.
Qua ngòi bút của biên kịch Kim Young Hyun và Park Sang Yeon, mâu thuẫn giữa các tộc người được khắc họa rõ nét. Biên niên sử Asadal từ đó cũng trở thành luồng gió mới cuốn hút trong làng phim ảnh Hàn Quốc.
Hướng khai thác nhân vật Ta Gon do Jang Dong Gun đóng phần nào giúp phim thêm cuốn hút ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH PHIM
Dù vẫn còn xa lạ với các tên gọi Igutu, Saram, Wahan, Neanthal, danggeuri (Pháp sư)… nhưng khán giả vẫn có thể theo kịp diễn biến qua tình tiết phim. Nhờ sự kết hợp giữa yếu tố thần linh và các cảnh hành động trong tập 3 và 4, người hâm mộ cũng không bị “buồn ngủ” như lúc xem 2 tập đầu tiên.
Xây dựng nhân vật đa chiều
Trong Biên niên sử Asadal, không có nhân vật nào lương thiện hay độc ác hoàn toàn. Mỗi người đều có quá khứ, lý do và mong muốn riêng chưa được bộc lộ hết.
Taeal Ha (Kim Ok Bin) không phải là người đơn giản. Cô là gián điệp, nhưng vẫn không kiềm chế được tình cảm mà yêu Ta Gon ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER
Đó là chàng trai Eun Som (Song Joong Ki) ngây ngô nhưng vẫn có thể thẳng tay giết người để bảo vệ bản thân; Tan Ya (Kim Ji Won) hiền lành mang trên mình trọng trách lớn của cả tộc; Ta Gon (Jang Dong Gun) ác độc che giấu đi quá khứ bi thương với người cha quyền lực nhưng lạnh lùng; Taeal Ha (Kim Ok Bin) giấu đi tham vọng trở thành chủ nhân của vùng đất Asadal (Arthdal).
Bốn nhân vật chính trong Biên niên sử Asadal đều được khắc họa rõ trong bốn tập vừa qua. Tuy nhiên, dường như tuyến phản diện Ta Gon và Taeal Ha đang chiếm được nhiều cảm tình từ khán giả. Chuyện tình bị ảnh hưởng bởi quyền lực, gia tộc giữa Ta Gon - Taeal Ha gây chú ý hơn hẳn sự phát triển của hai nhân vật Eun Som và Tan Ya.
Quy tụ dàn sao hạng A
Song Joong Ki, Jang Dong Gun, Kim Ji Won và Kim Ok Bin thể hiện tốt nhân vật của mình trong phim ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH MY DAILY
Bốn diễn viên chính vừa có sắc vừa có tài gồm Song Joong Ki, Jang Dong Gun, Kim Ji Won và Kim Ok Bin chứng mình khả năng diễn xuất của mình trong các tập phim Biên niên sử Asadal. Thậm chí, Jang Dong Gun và Kim Ok Bin dù chỉ đảm nhận vai phụ, vẫn tỏa sáng với thần thái cùng kinh nghiệm đóng phim nhiều năm.
Bên cạnh bộ tứ trên, Arthdal niên sử ký còn quy tụ diễn viên lão làng như Kim Eui Sung, Cho Seong Ha, Jung Suk Yong, Kim Ho Jung, Lee Do Kyung…
Nichkhun (trái) và Jisoo sẽ xuất hiện trong các tập tiếp theo ẢNH: INSTAGRAM NV
Ngoài ra, theo thông tin vừa mới cập nhật, phim còn có sự góp mặt của “người đẹp không góc chết” Jisoo (nhóm Black Pink) và “hoàng tử Thái Lan” Nichkhun nhóm 2PM. Tuy nhiên, ê-kíp không chia sẻ cụ thể về vai diễn và tập phim mà hai gương mặt đình đám trên sẽ xuất hiện. Điều này càng khiến khán giả tò mò và mong ngóng mỗi tập, một chiêu thức tuyệt vời khiến fan phải ngồi trước màn ảnh nhỏ theo dõi xem đến chừng nào thần tượng của mình sẽ lên sóng.
Một chi tiết đáng chú ý trong Arthdal niên sử ký ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Càng về sau, không thể phủ nhận rằng Biên niên sử Asadal rất giống Trò chơi vương quyền từ tạo hình, phục trang đến cả nội dung phim. Thậm chí, hình ảnh Đại bạch lang trong tập 4 Arthdal niên sử ký ít nhiều làm khán giả liên tưởng đến chú sói Ghost trong Game of thrones.
Đáng chú ý, qua bốn tập vừa qua, Biên niên sử Asadal còn bị nghi sao chép ý tưởng phim The Legend (Tứ thần ký) do tài tử Bae Yong Joon đóng chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.