'Ma cà rồng' Cam Gigandet không cứu nổi 'Hiệu ứng bóng ma'

23/04/2017 17:28 GMT+7

Trong một lần hiếm hoi được thủ vai chính diện và cho thấy thế mạnh về đánh đấm trong Hiệu ứng bóng ma , Cam Gigandet lại nhận về phản hồi không mấy tích cực bởi chất lượng bộ phim được cho là quá tệ so với mong đợi.

Cam Gigandet không phải là sao Hollywood quen thuộc nhưng cũng không phải xa lạ gì với những người yêu thích bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Anh xuất hiện đều đặn trong các bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh.
Riêng ở màn ảnh rộng, nam diễn viên 34 tuổi có trong tay gia tài phim ảnh đồ sộ, nhưng lại bị đóng khung ở hai loại vai chủ yếu là phản diện trong các phim hành động và dạng mỹ nam thâm tình trong phim tâm lý tình cảm.
Bắt đầu từ tên Ryan McCarthy xấu xa trong Never back down, nhưng đến vai ma cà rồng mưu mô James của Twilight, Cam Gigandet mới để lại dấu ấn mạnh với khán giả. Đây là nhân vật bị nhiều người ghét bỏ nhất tác phẩm và đồng nghĩa với việc anh nhận được đánh giá khá cao về diễn xuất.
Theo người xem, giữa dàn “ma cà rồng” diễn đơ như tượng thì sự hóa thân xuất sắc của anh là điểm sáng nhất bộ phim. Bản tính ác độc, khát máu và khôn ngoan của James đều được nam tài tử truyền đạt rõ ràng mà không quá phô trương. Đáng tiếc, tên ma cà rồng này chỉ xuất hiện trong một phần phim vì sớm bị “đánh hội đồng” đến chết.
Về sau, anh được biết đến nhiều hơn khi chuyển sang thể hiện các dạng vai “trai ngoan” và đầy sức quyến rũ như trong Easy A hay Burlesque. Đặc biệt trong Burlesque hợp tác cùng Christina Aguilera, Cher, Stanley Tucci… Cam Gigandet ''hớp hồn'' nhiều con tim fan nữ bởi thân hình săn chắc được “phơi bày” trong các phân đoạn nóng bỏng cùng đôi mắt sâu cuốn hút. Tuy nhiên, bấy nhiêu vai phụ đó vẫn chưa đủ làm bàn đạp cho anh bật lên.
Nam diễn viên cho thấy nét quyến rũ khó cưỡng trong Burlesque
Quay về thể loại hành động với bom tấn Priest xoay quanh cuộc chiến chống lại binh đoàn ma ca rồng của các giáo sĩ, nhưng lần này, Cam Gigandet lại đóng vai người và không nhận về phản hồi khả quan như lúc hóa thân thành ma ca rồng trong Twilight. Nguyên nhân là vì nhân vật Hicks của anh được xây dựng quá “hiền”, đất diễn thì không nhiều và bị các đàn anh Paul Bettany và Karl Urban hay người đẹp Maggie Q lấn lướt hoàn toàn.
Năm ngoái, Cam Gigandet tiếp tục khiến người hâm mộ hụt hẫng bởi vai phản diện thiếu chiều sâu - Mr.Cann trong Magnificent seven. Đối đầu dàn sao tên tuổi như Denzel Washington, Ethan Hawke, Chris Pratt… tài tử sinh năm 1982 hoàn toàn bị lu mờ. Mr.Cann được cho là bước lùi trong sự nghiệp của anh bởi đây là nhân vật ác nhưng cái ác thì chưa tới và cũng chẳng có đất diễn để anh phát huy khả năng hành động và dùng súng. Cuối cùng, nhân vật này bị bắn chết một cách nhanh gọn gần cuối phim.
Cam Gigandet có vai diễn xuất sắc trong Twilight
Thế nhưng, Magnificent seven không phải tác phẩm đáng tiếc nhất của Cam Gigandet. Hiệu ứng bóng ma (The shadow effect) đang công chiếu mới khiến người hâm mộ của anh “nói không nên lời” bởi hàng loạt khuyết điểm khó bào chữa.
Hiệu ứng bóng ma khởi đầu bằng tình tiết Gabriel Howarth (Cam Gigandet) xông vào một tòa nhà từ trên cao và “càn quét” các sát thủ để mưu sát một chính trị gia. Nếu trong các bộ phim hành động khác, phân đoạn này thường xuyên được diễn tả một cách giật gân cùng những pha đụng tay đụng chân đẹp mắt và súng đạn bay vèo vèo, thì Hiệu ứng bóng ma lại biến thành cảnh phim quay chậm với màn đánh đấm thiếu dứt khoát cũng như tình tiết vô lý đến bực mình.
Phần lớn người xem đều thấy khó chịu và không may là họ phải mang cảm xúc này suốt 2 tiếng, bởi các điểm yếu trên của phim cứ lộ rõ hơn qua mỗi phút. Thậm chí, khán giả còn chê bai rằng cảnh hành động trong phim làm nhiều người liên tưởng đến các sản phẩm phim ảnh thời xưa lúc chưa có kỹ xảo.
Xét về kịch bản, Hiệu ứng bóng ma cũng không đến nỗi tệ, nhưng đường dây phát triển mạch phim lại đi theo lối mòn và không có điểm bất ngờ hay đáng nhớ nào.
Cam Gigandet thể hiện vai của mình trong Hiệu ứng bóng ma
Bộ phim mang nội dung xoay quanh người đàn ông tên Gabriel đang từng ngày vật lộn với hàng loạt cơn ác mộng kinh khủng. Trong những giấc mơ đó, anh tự “trải nghiệm” việc bản thân là một kẻ chuyên đi giết người và nhanh chóng tự tử mỗi lần hoàn thành xong nhiệm vụ. Thế rồi, nút thắt lớn nhất của Hiệu ứng bóng ma đã dễ dàng được giải đáp vài phút sau, khi khán giả chứng kiến Gabriel bị điều khiển chỉ qua một bài hát từ một người đàn ông bí ẩn...
Có thể nói, tại Hiệu ứng bóng ma, Cam Gigandet thể hiện khá tròn vai trong khi các bạn diễn xung quanh anh từ chính đến phụ lại quá tệ. Không riêng gì các cảnh hành động và phong thái lạnh lùng hợp vai sát thủ, anh còn xuất sắc trong các đoạn giằng xé nội tâm, hoang mang về thân phận của mình hay cách bộc lộ tình yêu với vợ dù biết cô cũng là một trong những người lừa dối mình.
Buồn cho Cam Gigandet, trong lần hiếm hoi được đóng vai chính diện này, bộ phim lại thu về kết quả không như mong muốn. Kinh nghiệm diễn xuất của anh giúp Hiệu ứng bóng ma phần nào hấp dẫn hơn nhưng không đủ cứu cả một tác phẩm có cách dàn dựng hời hợt, hành động nửa mùa, tình tiết xưa cũ hay diễn xuất kém thuyết phục của dàn diễn viên phụ.
Gabriel Howarth (Cam Gigandet) hằng đêm phải chống chọi với ác mộng sống động như thật
Hiệu ứng bóng ma cũng không hẳn là sản phẩm điện ảnh quá tệ, nhưng với sự phát triển của Hollywood hiện nay cùng với việc sở hữu vài gương mặt sáng giá (Cam Gigandet, Jonathan Rhys Meyers) thì đây lại là nỗi thất vọng lớn với khán giả yêu mến phim hành động. Và với việc chọn thời điểm phát hành giữa hàng loạt bom tấn Fast & furious 8, Vệ binh dải ngân hà 2… thì chắc chắn Hiệu ứng bóng ma cần rất nhiều thứ hơn nữa để có thể mạnh mẽ lôi kéo người xem đến rạp ủng hộ.
Riêng Cam Gigandet, sau Hiệu ứng bóng ma, anh hứa hẹn sẽ lấy lại lòng tin từ fan bằng vai chính trong Black site delta (The base) - tác phẩm lên đường dự LHP Cannes năm nay.
Black site delta được kỳ vọng sẽ giúp Cam Gigandet tỏa sáng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.