Lynn Shelton - nữ đạo diễn 'Humpday' qua đời vì rối loạn máu

Hà Trang
Hà Trang
17/05/2020 13:45 GMT+7

Sự ra đi của Lynn Shelton khiến đồng nghiệp và khán giả tiếc nuối. Thời gian hoạt động nghệ thuật , cô có nhiều đóng góp cho lĩnh vực phim ảnh.

Theo Variety, Lynn Shelton, nữ đạo diễn đứng sau thành công của Humpday, vừa qua đời vì căn bệnh rối loạn máu ở Los Angeles, Mỹ hôm 15.5 (giờ địa phương), hưởng dương 54 tuổi. Một tuần trước đó, Shelton vẫn thông báo cô đang tham gia đồng biên kịch một phim tâm lý.
Lynn Shelton sinh ngày 27.8.1965 ở bang Ohio (Mỹ). Cô được xem là nhà làm phim độc lập hàng đầu của nước này. Tờ The Hollywood Reporter đánh giá Lynn Shelton là "gương mặt nổi bật của làng nghệ thuật ở thành phố Seattle. Các phim của cô có diễn xuất tự nhiên, với phần thoại nhiều tính ngẫu hứng và phản ánh những mối quan hệ thân thiết". Trong khi Variety cho biết "những tác phẩm của Lynn Shelton thường có cách tiếp cận khán giả chân thực, yếu tố hài kịch và drama trong các bộ phim kinh phí thấp của cô gây được sự chú ý với đám đông".

Nữ đạo diễn Lynn Shelton vừa qua đời ở tuổi 54

Ảnh: Vanity Fair

Lynn Shelton bắt đầu sự nghiệp với vai trò biên tập viên, sau đó chuyển sang làm phim ngắn thử nghiệm. Cô lần đầu đảm nhận vai trò đạo diễn trong bộ phim điện ảnh We Go Way Back, kể về câu chuyện của một nữ diễn viên 23 tuổi bị ám ảnh bởi bóng ma của bản thân lúc 13 tuổi. Tác phẩm giành được giải thưởng tại LHP Slamdance.
Sau thành công ban đầu, Lynn Shelton dần ghi dấu ấn trong lĩnh vực điện ảnh với My Effortless Brilliance (2008), Humpday (2009) và Your Sister’s Sister (2011). Trong đó, My Effortless Brilliance mang về cho cô danh hiệu đạo diễn triển vọng ở giải Tinh thần Độc lập. Còn bộ phim Humpday giành giải đặc biệt của ban giám khảo (Grand Jury Prize) ở LHP Sundance. Lynn Shelton cũng từng đạo diễn một tập của series nổi tiếng Mad Men, xoay quanh một người đàn ông làm trong ngành quảng cáo.
Nhiều bạn bè của cô như diễn viên Reese Witherspoon, Kerry Washington, Liz Tigelaar cùng chia buồn khi biết Lynn Shelton ra đi: “Thật khó tin khi một người đầy sức sống, với đam mê nghề nghiệp mãnh liệt, lại ra đi đột ngột như vậy”. Nữ đạo diễn Ava DuVernay thì viết trên trang cá nhân: “Hãy yên nghỉ nhé, người đẹp. Cảm ơn những bộ phim tuyệt vời và tấm lòng tốt bụng của cô”.
 
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.